ตลาดคลองเตยเดือด บุกฆ่า2ศพ สังเวยขัดแย้ง

เหตุมือปืนจ่อโหดยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลาดคลองเตยอย่างอุกอาจ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 มี.ค.

พ.ต.ท.ยรรยง สุวรรณสอาด พงส.(สบ
2) สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณตลาดสดคลองเตยล็อก 4 ถนนพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กทม. ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผบก.น.5 พ.ต.อ. สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.น.5 พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงศรี ผกก.สน.ท่าเรือ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และแพทย์ รพ.จุฬาฯ

 

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณข้างแผงขายปลาดุก หน้าตึกแถวเลขที่ 1/55 พบศพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาดคลองเตย 2 คน ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ใกล้เคียงกัน

ทราบชื่อนายสุขสันต์ หรือเก่ง ศรีหาเลิศ อายุ
36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/157 หมู่ 5 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเหลือง กางเกงยีนส์ มีบาดแผลถูกยิงเข้าไหล่ซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน อีกคนชื่อนายกนก หรือต่าย สุขแก้ว อายุ 32 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงสีเข้ม มีบาดแผลถูกยิงเข้าลิ้นปี่ 1 นัด และไหปลาร้าขวา 1 นัด ใกล้กับศพพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ปรากฏว่าหลังเกิดเหตุสังหารหมู่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างแสดงอาการไม่พอใจ รวมตัวกันนับร้อยคนเพื่อประท้วงไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจชันสูตรพลิกศพ

โดยพากันตะโกนด่าอย่างรุนแรงหาว่าตำรวจไม่คุ้มครองให้ความดูแลประชาชนที่ถูกรังแกจนกระทั่งถูกยิงตายอย่างอุกอาจ นอกจากนี้ ทราบว่ามี ชาวบ้านที่ไปซื้อของในตลาดโดนลูกหลงไปด้วย
1 คน ชื่อ น.ส.รสจรินทร์ รมย์จิตร อายุ 27 ปี กระสุนเข้าต้นแขนขวา 1 นัด ถูกนำส่ง รพ.กล้วยน้ำไท
พ.ต.อ.วัชรพงศ์ต้องใช้โทรโข่งเจรจากับพ่อค้าแม่ค้า โดยบอกว่าจะนำศพไปส่งตรวจชันสูตรเพื่อสืบหาตัวคนก่อเหตุมาลงโทษ หากไม่ส่งไปตรวจตามขั้นตอนไม่สามารถ ดำเนินการสืบหาตัวคนร้ายได้ และรับปากว่าจะรีบดำเนินการหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ทำให้พ่อค้าแม่ค้ายินยอมในที่สุด

 

ในเบื้องต้นจากการสอบสวนแม่ค้าให้การว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน ทำหน้าที่เป็นการ์ดของม็อบพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดคลองเตย

ซึ่งปักหลักประท้วงการเข้ามาบริหารจัดการตลาดคลองเตยของบริษัทอีเกิ้ลโปรเฟสชั่นแนล ผู้รับสัมปทานรายใหม่ที่ประมูลมาจากการท่าเรือฯ ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่กำลังเดินตรวจความเรียบร้อย ได้มีชายคนหนึ่ง สวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดคอกลมสีดำ และสวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า เดินเข้าจ่อยิงจากนั้นวิ่งหลบหนีเข้าไปในตลาด พร้อมกับเปิดฉากยิงเปิดทางอีก
3-4 นัด ก่อนจะวิ่งหายไป โดยพ่อค้าแม่ค้าทั้งตลาดเชื่อว่าเป็นฝีมือของการ์ดบริษัทอีเกิ้ลโปรเฟสชั่นแนล เพราะเคยเห็นเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในตลาดมาก่อน

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าเรือได้นำกำลังเข้าตรวจค้นและนำตัว  รปภ.ของบริษัทอีเกิ้ลโปรเฟสชั่นแนล ไปบันทึกประวัติพร้อมตรวจหาเขม่าดินปืนรวมทั้งสิ้น 8 คน

 สำหรับปัญหาความขัดแย้งระหว่างพ่อค้าแม่ค้าตลาดคลองเตยกับกลุ่มผู้ได้สัมปทานรายใหม่ เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปลายปี 2551 และเหตุการณ์นับวันจะรุนแรงขึ้นถึงขั้นใช้อาวุธปืนและระเบิดถล่มพ่อค้าแม่ค้าที่กางเต็นท์ ประท้วงอยู่บริเวณแยกคลองเตยจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย โดยผู้ที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถหาข้อยุติกรณีพิพาทดังกล่าวได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์