ดญ.ร้องรองผบช.น.ล่าโชเฟอร์แท็กซี่ขวานจามแม่สาหัส

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่ห้องปารุสกวัน 3 บช.น. นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย

นำ น.ส.จารุณี เรืองโรจน์ อายุ 31 ปี และด.ญ.มุกดามาศ วุฒิลาภ อายุ 8 ขวบ บุตรสาวของ นางมาลี วุฒิลาภ อายุ 52 ปี เศรษฐีนีเงินกู้และห้องเช่า ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บอาการปางตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค.เวลาประมาณ 22.00 น.โดยมี พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น.รับเรื่องแทน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เพื่อเร่งรัดคดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะผู้ต้องหาหลังจากเกิดเหตุยังได้กลับมาข่มขู่ญาติของผู้เสียหาย หากใครไปให้การเป็นพยานจะกลับมาทำร้ายและเผาซอยด้วย
    
พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า ตำรวจเรารู้ตัวผู้กระทำผิดจนสามารถขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาคดีนี้แล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มี.ค.

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมตัว ทางผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นผู้เสียหาย อยากจะขอให้ทางตำรวจให้ความคุ้มครอง ตนได้กำชับ สน.ท้องที่ไปดูแลคุ้มครองดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้การที่ผู้ต้องหายังทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลไปข่มขู่อีก ก็จะให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอดส่องดูแลอย่าให้มีพฤติกรรมอย่างนี้อีก เพราะเป็นนโยบาย ของ บช.น. ไม่ต้องการให้มีผู้มีอิทธิพลมาสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป ให้ตำรวจลงไปดูแลคุ้มครองจนกว่าจะจับผู้ต้องหาได้ พฤติกรรมข่มขู่จะต้องไม่มีอยู่ในสังคม ตนขอยืนยัน ส่วนเรื่องที่น้องมุกต้องทุบกระปุกเอาเงินมาตั้งสินบนในการจับคนร้ายนั้น รอง ผบช.น.บอกว่าเป็นสิ่งทีกระตุ้นเตือนความรู้สึกการทำงานของตำรวจเรา ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจเรา ไม่ใช่มุ่งหวังเพียงสินบนรางวัล เป็นหน้าที่เราต้องปฏิบัติ การทำงานไม่มีสินบนตำรวจเราก็ต้องทำอยู่แล้ว

ด้านน้องมุกกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ช่วยแม่หนูด้วย แม่หนูยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ถ้าใครจับคนร้ายได้ หนูจะให้รางวัล 5 หมื่นบาท ที่ทุบกระปุกมา
    
สำหรับคดีนี้ น.ส.จารุณี ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่สาวของ น้องมุก เปิดเผยว่า นางมาลี เป็นป้าของตนเอง และเป็นแม่ของ น.ส.กัญญาณัฐ กับ ด.ญ.มุกดามาศ มีอาชีพปล่อยเงินกู้ และเปิดห้องให้เช่ากว่า 40 ห้อง อยู่ในซอยสาธุประดิษฐ์ 34 แขวงบางโพงพาง เขตยานาวา โดยเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน นางมาลี ได้ปล่อยเงินกู้จำนวน 200,000 บาท ให้นายสังเวียน หรือจ่อย นันทะพันธ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 8 ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โชเฟอร์แท็กซี่ที่รู้จักสนิทสนมกันมานาน 8 ปี เพราะเช่าห้องของป้าตนอาศัยอยู่กับภรรยา 
    
โดยนายสังเวียน อ้างว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปดาวน์รถแท็กซี่ออกมาขับ แต่นายสังเวียน กลับนำเงินไปเที่ยวเตร่จนหมด

เมื่อป้าทวงถามกลับบ่ายเบี่ยงไม่มีให้ จนกระทั่งวันเกิดเหตุ นายสังเวียน ได้ขี่รถจยย.มาตามป้าของตนที่บ้านพักในซอยดังกล่าว ให้ไปช่วยเป่าเค้กอวยพรวันเกิดให้กับลูกสาวของนายสังเวียน ทำให้ป้าตนหลงเชื่อออกจากบ้านเดินตามนายสังเวียนไป ระหว่างนายสังเวียนใช้ขวานจามหัวป้ามาลีอย่างโหดเหี้ยม จนมีชาวบ้านมาเห็นเข้า จึงยอมหยุดแล้วรีบหนีไปจากซอยทันที หลังจากนั้นชาวบ้านรีบพาป้ามาลีไปส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยหมอระบุอาการของป้ามาลีว่า สาหัสถึงขนาด กะโหลกศีรษะแตก 4 ด้าน มันสมองไหล มันสมองส่วนหน้าเละ เยื่อหุ้มสมองช้ำ สมองบวม ตาซ้ายบอด กรามร้าว และม่านตาแตกจนน้ำตาไหลตลอดเวลา ยังไม่รู้สึกตัว 
    
น.ส.จารุณี กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นพวกตนก็รีบไปแจ้งความ จนตำรวจออกมาหมายจับนายสังเวียนไปแล้ว แต่ยังจับตัวไม่ได้

นอกจากนี้พวกตนเคยขอให้กำลังตำรวจมาคุ้มครองพวกตนและพยาน เพราะนายสังเวียนเคยขู่ฆ่าพวกชาวบ้านในซอยไว้หากใครไปแจ้งความ แต่ทางตำรวจก็นิ่งเฉยไม่เคยส่งกำลังมาคุ้มครอง ทำให้ตนต้องพาลูกสาวของนางมาลีเข้ามาร้องเรียนสื่อมวลชนให้ช่วยประชาสัมพันธ์ติดตามจับกุมนายสังเวียนด้วย เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อน มีคนเห็นนายสังเวียน ย้อนกลับเข้ามาในซอยตอนกลางดึกก่อนจะหายตัวไป พวกตนเกรงว่านายสังเวียนจะย้อนกลับมาทำร้ายคนในซอยหรือวางเพลิงเผาซอยตามที่ขู่ไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์