รวบ2ชาวอียิปต์ลักลอบถอดชิ้นส่วนรถยนต์ส่งอียิปต์

เมื่อเวลา17.00 น. วันนี้ (17 มี.ค.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ท. ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบชภ.1)

ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายค้นจากศาล เพื่อค้น บริษัทเอส.เอ.อิสรา จำกัด เป็นลักษณะโกดังเลขที่ 30/18 หมู่13 หลังสืบทราบว่าโกดัง แห่งนี้ได้ลักลอบชำแหละชิ้นส่วนเครื่องยนต์ และรถยนต์ และเป็นแหล่งซื้อขาย เพื่อนำ ส่งขายต่างประเทศ


เมื่อทำการตรวจค้น ภายในโกดัง พบซากรถยนต์ และเครื่องยนต์จำนวนมาก ส่วนมาก เป็นเครื่องยนต์ ของอีซูซุ ดีแม็ก และ โตโยต้า ดีโฟดี รถยนต์มีสภาพถูกชำแหละ ถอดเครื่องยนต์ออก เหลือแต่โครงเหล็ก

โดยมีเจ้าทรัพย์ยืนยัน จำนวน 2 ราย ในเขต สภ.ท่าข้าม และเขต สภ.คูคต ส่วนเครื่องยนต์นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการจับกุมชาวอียิปต์ จำนวน 2 คนคือ นายซาเยส ซาเล โมฮาเหม็ด อาฟิเฟส อฮาเหม็ด อายุ 49 ปี มีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ และนายซาเม ซาเล โมฮาเหม็ด อาฟีเฟส อฮาเหม็ด อายุ 35 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไป ซึ่งทั้งสองคนเป็นชาวอียิปต์


ทั้งนี้ได้มีนายศิวพร บุญประการ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล พระราม2 ได้ยืนยันว่า รถของโรงพยาบาลยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ปฮ 353

ได้ถูกขโมยไปและถอดชิ้นส่วนออกจนเหลือแต่ซากจากการตรวจสอบ ข้อมูลทางเอกสาร พบว่า ทางผู้ประกอบการไม่มีเอกสารเกี่ยวกับเลขเครื่อง เลขตัวถัง มายืนยัน จึงได้ทำการอายัดรถยนต์และเครื่องยนต์ทั้งหมด เพื่อทำการตรวจสอบรายละเอียดทางข้อมูลต่อไป โดยผู้ต้องหารับว่าได้ถอดซากเครื่องยนต์และรถยนต์ส่งไปขายที่ประเทศอียิปต์ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองดำเนินคดีลักทรัพย์และรับของโจร ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีที่ตำรวจภูธรภาค 1 ต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์