ลูกตร.เล่นปืน! ลั่นต่อหน้าพ่อ

สลดด.ช. 3 ขวบลูกตำรวจเล่นปืนพ่อ ลั่นโป้งเจาะหน้าอกทะลุจมกองเลือดคาที่นอน ก่อนไปสิ้นใจที่ร.พ.

พ่อเผยทั้งน้ำตาเพิ่งมาบรรจุที่โรงพักพัทยาได้ 2 วัน คืนก่อนเกิดเหตุไปรับเมียและลูกที่นั่งรถทัวร์จากหนองคายมาพัทยา จากนั้นออกไปทำงานต่อกระทั่งเช้ากลับเข้าห้องพัก ถอดเครื่องแบบและวางปืนไว้บนหัวนอน จังหวะโทร.คุย กับแม่เรื่องเมียและหลาน ลูกชายหยิบปืนมาเล่นแล้วเกิดลั่นเปรี้ยงใส่ตัว อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนมีลูก ส่วนเมียร่ำไห้ระบุที่ผ่านมาซื้อปืนของเล่นให้ลูกเล่นประจำจนชอบเล่นปืน

เหตุลูกตำรวจเล่นปืนพ่อลั่นเปรี้ยงต่อหน้าครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 มี.ค.

พ.ต.ท.อนันต์ ธรรมชัยกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเด็กชายวัย 3 ขวบ ถูกกระสุนปืนเข้ากลางหน้าอกทะลุหลังอาการสาหัส เข้ารักษาตัวที่ร.พ.กรุงเทพพัทยา หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ. สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก. พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.สุธรรม ชาวศรีทอง รองผกก.(ป.) เมื่อไปถึงร.พ.กรุงเทพพัทยา พบส.ต.ต.สุพัฒน์ ทำนานอก อายุ 33 ปี ตำรวจสายตรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ยืนร้องไห้กอดกับนางวรรณา ทำนานอก อายุ 23 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.8 ต.หนองเริง อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย อยู่บริเวณหน้าห้องผ่าตัด โดยคณะแพทย์กำลังผ่าตัดช่วยชีวิตด.ช.เพชรเอก ทำนานอก อายุ 3 ขวบ บุตรชายที่ถูกกระสุนปืนขนาด .38 เข้ากลางอกกระสุนทะลุหลังอาการสาหัส

ส.ต.ต.สุพัฒน์กล่าวทั้งน้ำตาว่า เพิ่งมาบรรจุเป็นตำรวจสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เพียง 2 วัน

และเพิ่งไปรับลูกชายที่เดินทางจากจ.หนองคายมาเมืองพัทยาครั้งแรกกับนางวรรณา ภรรยา ที่ท่ารถทัวร์บริเวณปากทางพัทยากลาง เมื่อ 23.00 น. วันที่ 15 มี.ค. หลังจากพาภรรยาและลูกมาส่งที่ห้องพักแล้ว ตนออกไปทำงานต่อ ส.ต.ต.สุพัฒน์กล่าวอีกว่า กระทั่งตอนเช้าตนออกเวรได้กลับเข้าที่ห้องพัก โดยถอดเครื่องแบบตำรวจและนำอาวุธปืนประจำตัววางไว้บนที่นอน จากนั้นนอนเล่นกับลูกชายบนที่นอนสักพัก จึงโทรศัพท์กลับไปบอกแม่ว่าหลานและภรรยาเดินทางถึงพัทยาแล้ว ระหว่างนั้นลูกชายหยิบอาวุธปืนของตนขึ้นมาเล่น แล้วเกิดลั่นกระสุนเจาะเข้าหน้าอกทะลุหลังนอนจมกองเลือด ตนจึงตะโกนเรียกภรรยาพร้อมกับรีบนำลูกชายส่งร.พ.กรุงเทพพัทยา

ส.ต.ต.สุพัฒน์กล่าวต่อว่า ไม่คิดว่าลูกชายจะเหนี่ยวไกปืนได้ เพราะว่าไกปืนแข็ง ตนก็ยังแปลกใจที่ปืนเกิดลั่น

เหตุการณ์นี้คงเป็นตราบาปติดตัวไปตลอดชีวิตถ้าลูกชายเป็นอะไรขึ้นมา ตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับคนที่มีลูก ว่าควรเก็บอาวุธปืนให้มิดชิดหรือให้พ้นมือเด็ก เพื่อจะได้ไม่มาเสียใจภายหลัง ด้านนางวรรณากล่าวทั้งน้ำตาเช่นกันว่า ตนและลูกเพิ่งเดินทางมาเมืองพัทยาครั้งแรก วางแผนจะหาที่เรียนให้ลูกชายในพัทยา ส่วนสาเหตุที่ลูกหยิบปืนของพ่อมาเล่น เพราะสามีและตนชอบซื้อปืนของเล่นมาให้ลูกชายเล่นจนลูกชอบปืนของเล่น จังหวะนั้นคงหยิบปืนของพ่อที่วางไว้บนที่นอนมาเล่นตามประสาเด็ก โดยคิดว่าเป็นของเล่น จนเกิดกระสุนลั่นเข้าหน้าอก

ขณะที่ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพนักงานสอบสวนรายงานให้ทราบเบื้องต้นแล้ว ส่วนผลทางคดีต้องรอส.ต.ต.สุพัฒน์สภาพจิตใจดีขึ้นเสียก่อน

จากนั้นจะเรียกมาให้ปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวนั้นในฐานะผู้บังคับบัญชา ตนต้องช่วยเหลือตามสมควรเท่าที่จะช่วยเหลือได้ ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น.ด.ช.เพชรเอกเสียชีวิต แม้แพทย์จะพยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์