น้อยใจแฟนหนุ่มคิดสั้นเชือกรองเท้าผูกคอฆ่าตัว

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2552 เวลา 05.30 น. ร.ต.ต.วีระวุฒิ สุรีย์รักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองน่าน จ.น่าน ได้รับจากศูนย์วิทยุ 191 มีคนแขวนคอตาย

ในหมู่บ้านพญาวัด หมู่ 6 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน
รุดไปตรวจสอบพร้อมนายแพทย์วิชาญ จงประสาธน์สุข นายแพทย์เวรโรงพยาบาลน่านและหน่วยกู้ภัย อบจ.น่าน, จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นตึกยกพื้นสูง ภายในห้องนอน ห้องกลางพบศพ นายศุภวิชญ์ โรงคำ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 145 บ้านพญาวัด หมู่ 6 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน ลูกชายเจ้าของบ้าน ได้ใช้เชือกรองเท้าสีขาว ผูกคอตนเองติดกับประตูมุ้งลวดหน้าต่างห้อง สภาพศพ ถอดเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ นั่งคุกเข่าอยู่บนที่นอน หันหน้าเข้าหาหน้าต่าง หันหลังให้ให้ประตูทางเข้าห้องนอนในท่านั่งขัดสมาธิ


นายแพทย์วิชาญ จงประสาธน์สุข แพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน และหน่วยกู้ภัย อบจ.น่าน ตรวจชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายแล้วไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด
ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จากการตรวจสภาพศพพบว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ชม. พร้อมนำศพไปตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
จากการสอบสวน นายพิสุทธิ์ โรงคำ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปเคาะประตูห้องนอนลูกชายแล้วเดินไปเตรียมอุปกรณ์หาปลา เพื่อชวนครอบครัวออกไปหาปลาที่ อ.บ้านหลวง จ.น่าน ซึ่งตนเองได้เตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่เห็นลูกชายตื่นขึ้นมา จึงได้ให้นางขวัญใจ ซึ่งเป็นแม่ไปเคาะประตูเรียกอีกครั้งหนึ่งลูกชายก็ไม่ตื่น จึงได้เปิดประตูก็ตกใจร้องไห้ส่งเสียงดัง ตนจึงได้วิ่งมาดูที่ห้องนอนลูกชายก็พบว่าลูกชาย ตนเองได้แขวนคอฆ่าตัวตายเสียแล้ว


ส่วนสาเหตุนั้น นายพิสุทธิ์ กล่าวเมื่อตอนเย็นลูกชายได้ขอยืมโทรศัพท์ของตนเองเพื่อโทร.หาแฟนชื่อ กิ่ง แต่ไม่สามารถติดต่อแฟนสาวได้

หลังจากนั้นต่างคนต่างแยกกันไปนอน จนกระทั่งรุ่งเช้าก็พบว่าลูกชาย ได้แขวนคอตนเองฆ่าตัวตายเสียแล้ว เชื่อว่าลูกชายคงน้อยใจแฟนสาว ที่ติดต่อไม่ได้จึงเกิดอาการเครียด จนคิดสั้นฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ซึ่งการตายครั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด จึงมอบศพ ญาติไปประกอบพิธีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์