จับเสี่ยโรงแรมดัง ค้ายานรก อาวุธสงคราม

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 มี.ค. ร.ต.ท.สุชาติ ศรีอุทัย หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด บก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมพวกร่วมกันวางแผนล่อซื้อยาบ้าและอาวุธสงครามจากคนร้าย นัดส่งของกลางกันบริเวณสวนหย่อมริมบึง ภายในสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หรือสวนหลวง ร.
9 ถนนเทวบุรี หมู่ 7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ระหว่างนั้นมีชาย 1 คน ทราบชื่อนายยุทธพล หรือต้อย พินเดช อายุ 32 ปี เจ้าของโรงแรมทรงไทย ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยนายยุทธพล เดินสะพายปืนคาร์บินออกมาจากโรงแรมทรงไทย
 

เมื่อมาถึงยังจุดนัดหมายนายยุทธพลได้ส่งมอบอาวุธปืนและยาบ้าจำนวน 25 เม็ด ให้กับสายของตำรวจแลกกับเงินจำนวน 32,000 บาท

ก่อนถูกรวบตัวไว้ได้ คุมตัวกลับไปค้นบ้านพักหลังใหญ่ เลขที่
179/12 ตั้งอยู่ ด้านหลังโรงแรม ปรากฏว่าขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวนายยุทธพลเข้าไปในบ้านได้มีชายคนหนึ่งเปิดประตูห้องของนายยุทธพลออกมาแล้วเปิดฉากใช้ปืนพกยิงใส่ เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี แต่กระสุนไม่ถูกใคร ก่อนข้ามระเบียงบ้านกระโดดลงไปที่สนามหญ้าวิ่งหนีเข้าไปในป่าละเมาะด้านหลัง โดยมีกำลังตำรวจไล่ตามไปอย่างกระชั้นชิดก่อนมีการยิงต่อสู้กันดุเดือด หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ. สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช นำกำลัง นปพ.มาปิดล้อมไล่ล่ากว่า 2 ชั่วโมง แต่คนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หนีไปได้

 

ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ นายถาวร เสนเนียม รมช. มหาดไทย ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานเปิดสถานีวิทยุชุมชนเสียง ในซอยรามราชท้ายน้ำ ถนนศรีธรรมโศก ต.ในเมือง

อยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุมากนักและได้ยินเสียงปืนจากเหตุการณ์ปะทะกัน โดย รมช.มหาดไทยยังได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจค้นห้องของนายยุทธพลพบปืนลูกซองยาว
5 นัด 1 กระบอก ปืนลูกกรด 1 กระบอก กระสุนปืนคาร์บิน 31 นัด กระสุนปืนลูกซอง 19 นัด กระสุนปืน .22 จำนวน 29 นัด ซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า นอกจากนี้ยังเปิดตู้เซฟพบยาบ้าอีก 175 เม็ด ใส่ไว้ในกล่องอะลูมิเนียม และเงินสด 3 หมื่นบาทเศษ สมุดเงินฝากธนาคารต่างๆ 5 เล่ม พร้อมทั้งอายัดรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กจ 4146 นครศรีธรรมราช และรถ จยย. อีก 3 คัน ไว้เป็นหลักฐานก่อนคุมตัวนายยุทธพลไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

 

นายยุทธพลให้การรับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้ค้ารายย่อย ตลอดจนลูกค้าที่มาใช้บริการในโรงแรมมานานกว่า 3 ปี

โดยมีนายเคเพื่อนที่หลบหนีคอยช่วยงาน ใช้บ้านพักหลังโรงแรมเป็นจุดพักยา สำหรับปืนคาร์บินซื้อมาจากเพื่อนที่เป็นทหารคนหนึ่งในราคาถูก อย่างไรก็ตาม สำหรับนายยุทธพลเป็นลูกชายของนายเกรียงศักดิ์ พินเดช เจ้าของโรงแรมทรงไทย และกิจการรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในจังหวัดที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยปัจจุบันนายยุทธพลเป็นผู้บริหารโรงแรมดังกล่าวแทนครอบครัวด้วย โดยโรงแรมแห่งนี้เปิดบริการ
2 ส่วน คือแบบห้องพักธรรมดา และม่านรูด

 ด้าน พ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก.ภ. จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สำหรับนายยุทธพลเจ้าของโรงแรมทรงไทย นอกจากมีพฤติกรรมค้ายาบ้าแล้ว ยังมีประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีชิงทรัพย์มาได้ไม่ถึง 1 ปี

ส่วนเพื่อนที่หลบหนีมีชื่อจริงว่านายอภิเชษฐ์ หรือเค ยอดแก้ว อายุ
28 ปี ก็เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าคนตายมาไม่ถึง 1 ปีเช่นกัน ทั้งคู่รู้จักกันในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เมื่อพ้นโทษออกมาก็ได้มาร่วมกันค้าอาวุธปืนสงครามและยาบ้า กระทั่งถูกตำรวจวางแผนจับกุมได้ดังกล่าว
ต่อมาเวลา 12.00 น. นายถาวร เสนเนียม รมช. มหาดไทย พร้อมด้วยนายสุชาติ สุวรรณกาศ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช นำตัวนายยุทธพลพร้อมของกลางมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้องประชุม บก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์ยาเสพติดว่า ขณะนี้น่าเป็นห่วงมาก ตนได้รับรายงานจากกองกำลังผาเมืองว่า ช่วงหน้าร้อนนี้จะมียาบ้าเตรียมทะลักเข้าสู่ ประเทศไทยประมาณ 30 ล้านเม็ด โดยสั่งให้ บช.5 และ บช.6 เร่งสกัดกั้นอย่างเข้มงวดแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์