สาวป.โทตั้งแก๊งไฮเทคฉกข้อมูลฝรั่ง

รูด 1.7 ล้าน เปิดบัญชีใหม่โอนตัวเลขเข้าใช้เอทีเอ็มกดแต่หนีไม่รอด

ตำรวจตะครุบสาวปริญญาโท มหาวิทยาลัยชื่อดัง ร่วมขบวนการขโมยข้อมูลส่วนตัวเหยื่อชาวผู้ดี
ทำธุรกรรมทางอีแบงกิ้ง ดูดเงินเหยื่อไปบัญชีกลางกว่า 1.7 ล้านบาท สารภาพ หัวโจกเป็นอดีตแฟนของเหยื่อ คัดลอกข้อมูลมาให้แล้วเอาไปสมัคร มีเพื่อนในแบงก์คอยช่วยเหลือ ก่อนจะโอนเงินไปในบัญชีแล้วกดเงินใช้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มี.ค.
 
พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. พ.ต.อ. ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง ผกก.1บก.ทท. ร่วมแถลงข่าวจับกุม น.ส.พรทิพย์ รูปชัยภูมิ อายุ 21 ปี น.ส.สุพิชญฎา หาญรบ อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโทมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง และนายธนยุทธ สมัตชัย อายุ 25 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 ชุด และของกลางอื่น ๆ รวม 10 ราย การ โดยแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบ ซึ่งระบบคอม พิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตนและร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

พล.ต.ต.อดิศร์ กล่าวว่า

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและอาชญากรรมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ บก.ปศท. รับแจ้งจากธนาคารไทยพาณิชย์ว่า
มีคนร้ายขโมยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ มาสมัครการทำธุรกรรมการเงินผ่านระบบอีแบงกิ้ง แล้วโอนเงินไปยังบัญชีบุคคลที่สาม 1,720,000 บาท แล้วนำบัตร ATM ของบัญชีที่สามารถกดเงินออกไปใช้ตามสถานที่ต่าง ๆ

ผบก.ทท. เผยต่อว่า

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุม น.ส.สุพิชญฎา และนายธนยุทธ ซึ่งเป็นคนกดเงินได้ แล้วขยายผลมาจับกุม น.ส.พรทิพย์ ผู้ให้ข้อมูล สอบสวนทราบว่า น.ส.พรทิพย์ ได้คบหากับผู้เสียหายชาวอังกฤษ ก่อนจะนำข้อมูลส่วนตัวมาให้กับ น.ส.สุพิชญฎา เพื่อไปสมัครทำธุรกรรม โดยมีเพื่อนที่ทำงานในธนาคารเป็นผู้ช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์