น้าสาวใจเด็ดบุกลากหลานสาวหนีไฟแต่ไม่รอดทั้งคู่

คมชัดลึก :สาวใหญ่ใจเด็ดวิ่งฝ่าเปลวเพลิง ขึ้นไปช่วยหลานสาววัย 24 ที่พิการขา สุดท้ายถูกไฟคลอกตายกอดกันกลม นายกเล็ก รุดตรวจสอบ ลั่นพร้อมให้ความช่วยเหลือ


เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา  08.30 น. วันที่  13  มีนาคม  พ.ต.ท.กมลรัตน์ พาน้อย สารวัตรสอบสวนเวร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 76 ถนนเทศบาล 22 ซอยสุเหร่า เทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา มีคนติดอยู่ในบ้าน 2 คน จึงประสานไปยังนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง และนายอรุณศักดิ์ รัตนะคุณชัย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง เพื่อขอรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากช่องไปช่วยดับเพลิง 4 คัน

 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านชั้นบนที่เป็นไม้ ส่วนชั้นล่างสร้างด้วยคอนกรีต ปลูกอยู่ในเนื้อที่ 1 งานเศษ เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงพยายามฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนใกล้เคียง เมื่อเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบศพนางสมบูรณ์  คำกลาง อายุ 52 ปี เสียชีวิตอยู่ในสภาพกอดศพ น.ส.ปาวิณี  ปาทาน อายุ 24 ปี โดยทั้งสองถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก อยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้านชั้น  2 

 นางเซลิบยาน ปาทาน อายุ  61 ปี ให้การว่า ที่บ้านมีอาชีพขายไก่ย่างที่ตลาดปากช่อง  โดยบ้านที่เกิดเหตุมีญาติๆ อาศัยอยู่รวมกัน 6 คน คือตนเอง นางดี แอมตัน อายุ  83 ปี เจ้าของบ้าน นายยะสิชา แอมตัน  ด.ช.ไกรณรงค์ แอมตัน นางสมบูรณ์ และ น.ส.ปาวิณี ที่พิการขาทั้ง  2  ข้างเดินไม่ได้ตั้งแต่กำเนิด โดยก่อนเกิดเหตุ ทุกคนได้ช่วยกันชำแหละไก่จนเสร็จ หลังจากนั้นตนก็ไปอาบน้ำในห้องน้ำหลังบ้าน  ส่วนญาติที่เหลือก็ช่วยกันหมักไก่เพื่อนำไปย่างขาย ขณะอาบน้ำได้ยินเสียงคล้ายสังกะสีหล่น ตนจึงรีบออกมาดู เห็นไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณบันไดบ้าน และได้ยินเสียง น.ส.ปราวิณีที่พิการร้องขอความช่วยเหลือ นางสมบูรณ์ ที่กำลังหมักไก่อยู่ จึงวิ่งขึ้นไปแล้วลากหลานมาที่ระเบียงบ้านชั้นสอง ญาติๆ ที่หนีออกมาได้จึงตะโกนให้นางสมบูรณ์กระโดดลงมา แต่นางสมบูรณ์ยังห่วงหลานสาวไม่ยอมกระโดดลงมา ขณะเดียวกันเพลิงได้โหมไหม้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งคลอกทั้งสองคนเสียชีวิต

 จากนั้นตำรวจเข้าตรวจที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ ญาติจะนำไปประกอบตามพิธีตามศาสนาอิสลาม 

นายคมกฤษณ์ ซึ่งเดินทางมาสั่งการและควมคุมการดับเพลิงด้วยตนเอง กล่าวว่า พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่  ทั้งเรื่องเครื่องอุปโภค บริโภค ที่พักชั่วคราว ตลอดจนเรื่องการจัดพิธีทำศพของผู้เสียชีวิต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์