ไฟไหม้ร้านไก่ย่าง-ย่างสดน้า-หลานพิการ

ไฟไหม้บ้านคลอก 2 ศพน้าหลานดับสยองที่ปากช่อง เผยสาวพิการวัย 24ไฟไหม้บ้านหนีออกมาไม่ได้ ญาติวัย 52 ขึ้นไปช่วยอุ้ม แต่โชคร้ายไฟโหมคลอกดับทั้งสองศพ ตร.สงสัยไฟฟ้าลัดวงจร ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการจังหวัดมาตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ท.กมลรัตน์ พาน้อย สารวัตรสอบสวนเวร รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 76 ถนนเทศบาล 22 ซอยสุเหร่า เทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีผู้ที่ติดอยู่บนบ้านจำนวน 2 คน จึงประสานไปยังนายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง และนายอรุณศักดิ์ รัตนะคุณชัย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง เพื่อขอรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากช่อง ซึ่งได้ส่งรถดับเพลิงออกช่วยเหลือจำนวน 4 คัน

ในที่เกิดเหตุสภาพพื้นที่ถนนแคบ รถไม่สามารถวิ่งสวนกันได้ ทำให้รถดับเพลิงทำงานด้วยความยากลำบาก โดยบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นคอนกรีต ชั้นบนเป็นไม้ หลังคาสังกะสี ปลูกในเนื้อที่ประมาณ 1 งานเศษ เพลิงโหมลุกไหม้จากชั้น 2 อย่างรุนแรง เนื่องจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าวและมีลมแรง รถดับเพลิงพยายามฉีดพ่นน้ำเพื่อสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากจุดเพลิงไหม้อยู่กลางชุมชน ใช้เวลาดับเพลิงประมาณกว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการเข้าตรวจสอบบริเวณระเบียงหน้าบ้านชั้น 2 พบศพนางสมบูรณ์ คำกลาง อายุ 52 ปี กอดทับที่ ศพน.ส.ปาวิณี ปาทาน อายุ 24 ปี สภาพศพทั้ง 2 ศพ ถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโกจนจำไม่ได้ เป็นที่น่าสลดใจ

สอบสวนนางเซลิบยาน ปาทาน อายุ 61 ปี ให้การว่า ตนเป็นลูกสาวนางดี เจ้าของบ้าน พร้อมญาติทั้ง 5 คน อาชีพทำไก่ย่างขาย พักอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ประกอบไปด้วย นางดี แอมตัน อายุ 83 ปี เจ้าของบ้าน นายยะสิชา แอมตัน ลูกชายนางดี เด็กชายไกรณรงค์ แอมตัน หลาน ขณะเกิดเหตุไปโรงเรียน นางสมบูรณ์ คำกลาง ที่เสียชีวิต และน.ส.ปาวิณี ปาทาน หลานที่เสียชีวิต พิการขาทั้ง 2 ข้างเดินไม่ได้ตั้งแต่กำเนิด นอนอยู่ชั้น 2 บนบ้านตามปกติ นางเซลิบยาน กล่าวต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุได้ช่วยกันชำแหละเนื้อไก่ ก่อนที่จะไปอาบน้ำในห้องน้ำหลังบ้าน ส่วนญาติช่วยกันนำเนื้อไก่มาหมักเพื่อนำไปย่างขายที่ตลาดปากช่อง ในขณะที่ตนอาบน้ำได้ยินเสียงคล้ายสังกะสีหล่นจากด้านบนกระแทกพื้นบ้านชั้นสอง ตนตกใจสวมเสื้อผ้าวิ่งออกจากห้องน้ำจะขึ้นไปดู ก็เห็นเปลวไฟพร้อมควันพุ่งลงมาบันไดขึ้นชั้น 2

พร้อมได้ยินเสียงน.ส.ปาวิณี หลานพิการร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งนางสมบูรณ์ ผู้ตายที่กำลังนั่งทำไก่อยู่ ได้ยินเสียงจึงวิ่งขึ้นไปเพื่อช่วยเหลือ

โดยลากหลานมาที่ระเบียงบ้านของชั้นสอง เพื่อหนีเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ญาติๆ ที่หนีออกมาได้ตะโกนบอกให้นางสมบูรณ์ กระโดดจากชั้น 2 สูงประมาณ 4 เมตร ลงมาพื้นดิน แต่นางสมบูรณ์ยังห่วงหลานสาว จึงวิ่งหาผ้าห่มเพื่อมาปิดควันไฟ แต่เพลิงได้โหมไหม้อย่างรวดเร็ว จนคลอกทั้งสองต่อหน้าต่อตา ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือได้เลย
เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมทั้งจะรายงานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการจังหวัดมาตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ญาติจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามต่อไป ด้านนายคมกฤษณ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง ซึ่งเดินทางมาสั่งการและควบคุมการดับเพลิงด้วยตนเอง กล่าวว่า พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การช่วยเหลือในเรื่องของเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักชั่วคราว ตลอดจนเรื่องการจัดพิธีทำศพของผู้เสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์