ถล่ม11นัดดับเพื่อนบ้าน เฒ่า81โหด อาส.ส.ดัง!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.ท.สิทธินันท์ เกิดวัน พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.หนองค้างพลู รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 34/5 หมู่ 2 ซอยเพชรเกษม 116 แยก 4 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ กลัดเข็มเพชร ผกก.สน. หนองค้างพลู พ.ต.ท.ปรีชา กองแก้ว รอง ผกก.ป.สน.หนองค้างพลู พ.ต.ท.พงษ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผกก.สส.บก.น.9 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และมูลนิธิร่วมกตัญญู 
ที่เกิดเหตุพบศพนายจำลอง กริ่มใจ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/8 ตรงข้ามบ้านเกิดเหตุ นอนหงายจมกองเลือดอยู่กลางถนน ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีกากี ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุน .32 เข้าที่ลำตัวทั้งหมด 11 นัด ศีรษะมีรอยถูกกระแทกแตก ใกล้กันพบปลอกกระสุนเกลื่อนพื้นจำนวน 12 ปลอก

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้บาดเจ็บอีกราย พลเมืองดีช่วยนำส่ง รพ.ศรีวิชัย 2 ทราบชื่อนางบุญมาก หรือวรรณา กริ่มใจ อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้ตาย ถูกปืนตบเข้าที่ท้ายทอยเป็นแผลแตก

นางบุญมากให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เลี้ยงหลานชายอยู่หน้าบ้าน ส่วนสามีกำลังตากผ้า จู่ๆ ก็มีนายลิขิต ธารณา อายุ 81 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเดินถือปืนเข้ามาหาสามีแล้วบอกว่าจะยิงให้ตายในวันนี้ ก่อนลั่นกระสุนใส่ไม่ยั้งหลายนัด สามีพยายามกระเสือกกระสนวิ่งหนีตาย แต่นายลิขิตยังตามไปยิงซ้ำจนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน ตนพยายามเข้าไปห้ามกลับถูกนายลิขิตใช้ปืนตบที่ท้ายทอยจนทรุดฮวบ ต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่ยืนตะลึงต่อเหตุการณ์ รวมทั้งตำรวจสายตรวจ สน.หนองค้างพลู ที่ผ่านมาประสบเหตุ แต่ไม่กล้าเข้าช่วยเหลือ แถมยังปล่อยให้นายลิขิตวิ่งย้อนเข้าบ้านไปเอารถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า รุ่นเก่า สีน้ำเงิน ทะเบียน ภย 8540 กรุงเทพมหานคร ขับหนีไปหน้าตาเฉย 

ภรรยาเหยื่อกระสุนเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามให้การอีกว่า นายลิขิตมีศักดิ์เป็นอาของนายโกวิทย์ ธารณา หรือวิทย์ บางแค ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ชนวนเหตุที่ฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยมน่ามาจากเรื่องเก่าคาใจกันเมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน

ในงานแต่งงานลูกสาวตนที่มีการเปิดเครื่องเสียงฉลองกันตามประสางานรื่นเริง ปรากฏว่า นายลิขิตไม่พอใจเดินมาต่อว่าให้เบาเสียง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือน ตั้งแต่บัดนั้นจึงเกิดเรื่องบาดหมางกันมาตลอด เมื่อ 3 ปีที่แล้ว นายลิขิตก็เคยชกต่อยกับสามี แต่สู้ไม่ได้ เพราะอายุแก่กว่า กลายเป็นแค้นฝังลึกยาวนาน กระทั่งก่อเหตุสยองขวัญดังกล่าว ด้านนายวิเชียร เหมือนเผ่าพงษ์ อายุ 66 ปี เพื่อนบ้านละแวกเดียวกันให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า นายลิขิตมือปืนเฒ่า ชอบทำตัวเป็นนักเลง อาศัยที่ตัวเองเป็นอาของนักการเมืองคนดัง ถ้าบ้านไหนเปิดทีวีเสียงดังก็จะถือมีด ถือปืนมาข่มขู่ สร้างความเอือมระอาให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีใครอยากยุ่ง เพราะกลัวนายลิขิตจะทำร้าย ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุประสานทุกท้องที่ช่วยสกัดจับรถคนร้าย แต่สุดท้ายคว้าน้ำเหลว พล.ต.ต. สักกฉัฐ กิตติขจร ผบก.น.9 จึงกำชับให้ พ.ต.อ.วรนิตย์ สวนคร้ามดี ผกก.สส.บก.น.9 นำกำลังร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.หนองค้างพลู ออกตามล่าตัวมือปืนเฒ่ารายนี้มาดำเนิน คดีแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์