พบอีก5ศพเหยื่อเรือล่ม-เหลือกุ๊กไทย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 มี.ค. พ.ต.ท.วัลลพ พวงผกา สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กก.8 บก.รน.

พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปัญญา ชัยชนะ ผู้ควบคุมเรือคุณพุ่ม (814) นำเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม เดินทางออกจากท่าเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังจุดพิกัดที่เรือโชคสมบูรณ์ 19 ของบริษัท ไดว์ เอเชีย จำกัด อับปางกลางทะเลอันดามัน ทำให้มีผู้สูญหาย 7 ราย รอดชีวิต 23 คน นอกจากนั้นยังประสานไปยังผู้เชี่ยวชาญในการดำน้ำลึกชาวต่างประเทศเดินทางไปกับเรือโชคสมบูรณ์ 5 พร้อมนักดำน้ำรวม 6 คน เมื่อไปถึงจุดที่เรือล่ม ซึ่งมีการผูกทุ่นไว้เป็นเครื่องหมาย นักดำน้ำชาวต่างชาติได้แบ่งทีมออกเป็น 3 ทีม ทีมละ 2 คน พร้อมอุปกรณ์พิเศษสำหรับใช้ในการดำน้ำลึก เนื่องจากจุดที่เรือจมมีความลึกประมาณ 70 เมตร โดยนักดำน้ำ 1 คนต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจถึงคนละ 5 ถัง และมีส่วนผสมพิเศษที่ใช้สำหรับการดำน้ำลึกโดยเฉพาะ

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง มีการปล่อยทุ่นขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่ามีการพบศพแล้วแต่ยังไม่สามารถนำขึ้นมาบนผิวน้ำได้ทันที

เนื่องจากต้องปรับความดันอากาศกลางน้ำระยะหนึ่ง จนในที่สุดสามารถนำศพทั้ง 5 คนซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด เป็นหญิง 2 ชาย 3 ประกอบด้วย นาย YUBA HIROTSUGA ชาวญี่ปุ่น นาย KONRADOER KLAUS ชาวออสเตรีย นาย NIEDERBERGE ROLF ชาวสวิตเซอร์แลนด์ และผู้หญิง 2 ศพ คือ SCHUSTER MONIKA และ BUCHER SIBYLLE ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนนายศรทัตน์ หรือแก่น จำปา กุ๊กชาวไทย ยังไม่พบร่องรอย โดยนักดำน้ำลึกชุดที่ 3 จำนวน 2 คนลงดำค้นหาเป็นรอบที่ 3 ของวันนี้

ต่อมาเวลาประมาณ 14.15 น. พ.ต.ท.วัลลพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำศพผู้เสียชีวิต 5 รายมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต

โดยมีนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต พล.ร.ท.ณรงค์ เทศวิศาล ผบ.กองเรือภาคที่ 3 พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายโอฬาร เฮงเจริญ ขนส่งทางน้ำภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต พ.ต.อ.อนันต์ ห่วงสายทอง ผกก.8 บก.รน. พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รอง ผกก.8 ร.ต.อ.ต่อพันธ์ ปุสันเทียะ รอง สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท. ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ตัวแทนบริษัท ไดว์ เอเชีย จำกัด มาสังเกตการณ์ และนำศพดังกล่าวส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์