จับหนุ่มใหญ่รับจ้างขนยาบ้าส่งลูกค้ากว่าหมื่นเม็ด

11มี.ค.) เวลา 00.10 น. พ.ต.ท.ภูดิท จิตตธรรม สว.สส.สน.บางเขน ได้แถลงข่าวจับกุมนายพิชัย หรือต๋อย ศิริรัตน์ อายุ 59 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 14 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด รถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฌข 4945 กทม. เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา  มียาเสพติดให้โทษประเภทยาบ้า ไว้ในครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 
      
พ.ต.ท.ภูดิทกล่าวว่า จากการสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาบ้า รายย่อยในพื้นที่และสืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาบ้า จากฝั่งประเทศลาวได้นำยาบ้า มาจำหน่ายที่บริเวณปากซอยรามอินทรา 39 และใกล้เคียง

โดยมีนายต๋อย ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง เป็นผู้นำยาบ้า มาส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย  จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 10 มี.ค.นายต๋อยได้นำยาบ้า ล็อตใหญ่มาส่งให้กับลูกค้า  บริเวณเพชรพลอย เพลส อพาร์ทเม้นท์ กลางซอยรามอินทรา 39  ถ.รามอินทรา  แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน โดยใช้รถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส มาส่งให้กับลูกค้า พ.ต.ท.ภูดิทกล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยซุ่มรอที่บริเวณดังกล่าวประมาณ 30 นาที เมื่อถึงเวลานัดหมาย ปรากฏว่าได้มีรถยนตคันดังกล่าวขับมาจอด และมีชายตำหนิรูปพรรณตามที่สายรายงานมา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมนาย พิชัย ได้ทันที จากการตรวจค้นกล่องกระดาษขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็ก ภายในพบยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ดใส่ในถุงพลาสติกชนิดหูหิ้วอีกชั้นหนึ่ง จากการขยายผลผู้ต้องหารับสารภาพว่ายังมียาบ้า อีก 2,000 เม็ดบรรจุอยู่ใต้กระโปรงรถท้ายรถอีก จึงนำตัวมาสอบสวน 
      
"ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยระบุว่าเป็นตัวแทนขนยาบ้า มาให้กับทางเอเย่นต์อีกทอดหนึ่งได้ค่าขนมัดละ 10,000 บาท ครั้งนี้ขนมาทั้งหมด 5 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมค่าขนทั้งหมด 50,000 บาท แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน" พ.ต.ท.ภูดิทกล่าว 
      
ด้านนายพิชัย รับสารภาพว่า ที่ต้องขนยาบ้า เพราะสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี โดยครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรก 

ก่อนหน้านี้เคยเป็นพ่อค้าขายเครื่องไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ย่านอ้อมน้อย ใช้เงินลงทุนหมดไปล้านกว่าบาท แต่ขาดทุนย่อยยับ จากนั้นได้ไปขายเครื่องไฟฟ้าที่จ.มุกดาหาร แต่ก็ไม่ค่อยดีเท่าไร จากนั้นได้มารู้จักกับนายแก้วไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง ได้แนะนำให้ขนยาบ้า  โดยจะมีคนขนมาให้จากฝั่งประเทศลาว มาเก็บไว้ตามตะเข็บชายแดน  โดยตนจะรับหน้าที่ขนมาให้กับทางผู้รับทางกรุงเทพอีกทอดหนึ่ง สำหรับรถยนต์ที่ขนเป็นรถของลูกสาว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์