พิษศก.ตกงาน 2สามีภรรยา ออกงัดแงะบ้านคนใช้เงินฟู่ฟ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 มี.ค.) เวลา 18.30 น.พ.ต.ต.เสมอ แสงสนธิ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร 

นำกำลังชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัวนายเจริญ คุ้มวงศ์ อายุ 28 ปี
อยู่บ้านเลขที่ 483 ม.ที่ 2 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยนางดวงเดือน รักแก้ว อายุ 23 ปีซึ่งเป็นภรรยามาทำการสอบสวน เนื่องสืบทราบว่าทั้ง  2 สามีภรรยามีพฤติกรรมงัดแงะเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินของชาวบ้าน หลังจากที่นำตัวมาทำการสอบสวนนายเจริญและนางดวงเดือนให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมืองัดแงะบ้านเรือนของชาวบ้านจริง เนื่องจากตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างอยู่ที่กรุงเทพ แต่เจอพิษเศรษฐกิจทำให้ตกงานได้ ประมาณ 3 เดือนแล้ว หลังจากตกงานก็กลับมาอยู่ที่บ้านแต่ก็หางานทำไม่ได้เช่นเดียวกัน เมื่อไม่มีเงินใช้จึงได้ชักชวนภรรยาออกก่อเหตุงัดแงะโจรกรรมทรัพย์สินของชาวบ้าน


2 สามีภรรยา ให้การเพิ่มเติมว่า ได้เริ่มงัดแงะบ้านหลังแรกตั้งแต่ประมาณเดือนธันวาคม ซึ่งจะออกตะเวนหาบ้านคนที่ไม่มีใครอยู่โดยปิดประตูทิ้งไว และอาศัยความชำนาญจากการเป็นช่างมา จึงสามารรถงัดประตูออกได้อย่างง่านดาย

จากนั้นก็เข้าไปขโมยสิ่งของในบ้าน ได้ทรัพย์สินจำพวกสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ และแหวนทองคำ อาวุธปืน นอกจากนั้นยังขโมยจำพวกเครื่องมือช่างที่ตนคุ้นเคยใช้ด้วย โดยทองคำจะนำไปขายที่ร้านทองในตลาด ส่วนเครื่องมือช่างจะนำไปจำนำ หลังจากได้เงินมาก็นำไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือย พอหมดเงินก็ออกงัดแงะใหม่


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าของบ้านได้นำความเข้าแจ้งหลายราย ทางตำรวจได้ออกสืบหาตัวคนร้ายมาตลอด ได้มาสะดุดที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เนื่องจากทั้ง 2 คนไม่มีงานทำแต่มีเงินใช้อย่างฟู่ฟ่า

หลังจากติดตามพฤติกรรมอยู่นานจึงทราบว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จึงได้เข้าทำการจับกุมก็พบของกลางหลายรายการอยู่ในบ้าน และยังมีของกลางอีกจำนวนมากที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนำไปจำนำและขาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามทรัพย์สินดังกล่าวคืนมา ส่วนนายเจริญและนางดวงเดือนทางชุดสืบสวนได้นำตัวมอบให้ พ.ต.ท.กิตติ วรรณสิทธิ์ สารวัตรเวรอาญาสถานีตำรวจพรานกระต่ายสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์