สลด!หินประดับสวนหนัก600โลร่วงทับหนูน้อย2ขวบดับ

เมื่อเวลา 00.01 น.วันที่ 10 มี.ค. พ.ต.ต.ศักยธิปฐ์ ศิรสุกล สารวัตรเวรสอบสวนเวร สภ.เมืองนครปฐม

รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ รพ.ศูนย์นครปฐม ว่า ให้ไปชันสูตรพลิกศพเด็กวัย 1 ขวบเศษที่เสียชีวิต สาเหตุจากถูกหินน้ำตกประดับสวนทับ จึงรุดไปตรวจสอบ ทราบชื่อ ด.ช.สิทธิพร หรือน้องเจมส์  ทองแสน อายุ 1 ปี 11 เดือน บุตรของนายสำเริง ทองแสน อายุ 38 ปี กับน.ส.สาคร มะเฮง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ม.3 ต.ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม สภาพศพมีร่องรอยฟกช้ำที่แก้ม ซ้าย – ขวา กรามซ้าย – ขวา หัก คิ้วซ้ายแตก กะโหลกร้าว ขาขวา ข้อเท้าขวาหัก เสียชีวิตก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรประมาณ 30 นาที


นายสำเริง ทองแสน และ น.ส.สาคร มะเฮง บิดา มารดาของน้องเจมส์ เล่าเหตุการณ์ด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนเองเป็นช่างจัดสวนโดยได้ไปร่วมกับญาติๆรับจัดสวนอยู่ที่บ้านเลขที่ 101/1 ม.5  ต.เข้าแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี

ทำสินค้าจำพวกหินประดับน้ำตกหลายขนาด วันเกิดเหตุ ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00-16.00 น.หลังจากที่ตนประกอบหินน้ำตกขนาดความสูงประมาณ 160-180 ซม.น้ำหนักประมาณ 600 กก.เสร็จอันหนึ่งและรอให้คอนกรีตที่เป็นตัวเชื่อมแห้งสนิท จึงขึ้นไปพักเหนื่อยบนบ้าน ขณะนั้นน้องเจมส์อยู่ในเปลกับแม่ ซึ่งปกติน้องเจมส์ก็จะอยู่ด้วยในที่ทำงานเล่นซนตามประสา แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อน้อมเจมส์ออกไปวิ่งเล่นแล้วป่ายปีนหินน้ำตกอันที่ตนเพิ่งทำเสร็จ โดยมีไม้ค้ำยันกันล้มอยู่ แต่ไม่ทราบสาเหตุหินดังกล่าวเกิดล้มลงมาทับร่างน้องเจมส์อย่างแรง ญาติที่เห็นได้รีบช่วยกันยกเอาหินที่ทับร่างน้องเจมส์ออกนำร่างที่โชกเลือดน้องเจมส์ส่งโรงพยาบาลเมืองราชที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ภายหลังแพทย์ได้ส่งตัวน้องเจมส์มารักษาตัวต่อที่ รพ.ศูนย์นครปฐม และเสียชีวิตในที่สุด


น.ส.สาคร กล่าวด้วยว่า เพิ่งมีลูกชายคือน้องเจมส์เป็นคนแรก น้องเจมส์เป็นเด็กน่ารักกำลังซน เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปกติจะระวังอยู่แล้วรู้ว่าลูกกำลังอยู่ในวัยอยากรู้อยากเห็น และจะนำน้องเจมส์ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดใกล้บ้านที่ ต.ห้วยพลู นครชัยศรี และหวังว่าน้องเจมส์จะกลับมาเกิดเป็นลูกตนกับสามีอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์