ตำรวจน้ำเริ่มออกค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายจากเรืออัปปาง

คมชัดลึก :สารวัตรตำรวจน้ำ ระบุ ตำรวจน้ำเริ่มออกปฏิบัติการค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายจากพายุงวงช้างซัดเรืออับปาง

      
(10มี.ค.) พ.ต.ท.วัลลภ พวงผกา สารวัตรน้ำตำรวจน้ำภูเก็ต กล่าวว่า ตอนนี้ได้นำเรือ 2 ลำออกไปค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายอีก 7 คน ต่อจากจุดที่ค้นหาเมื่อวาน (9 มี.ค.) ซึ่งยังมีความหวังว่าจะมีชีวิตอยู่ และจะทำให้ดีที่สุด โดยประสานกับหน่วยบินและตำรวจในพื้นที่ ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างเกาะแก้วปลายแหลมพรหมเทพ 21 กม. ส่วนผู้ที่รอดชีวิตทั้ง 23 คนนั้น ได้ว่ายขึ้นแพช่วยชีวิต และลอยลำอยู่ ส่วนคนที่หายไม่แน่ใจว่ายังติดอยู่ในเรือหรือไม่ เพราะเรือจมไปใต้ทะเล 
      
ทั้งนี้เรือดังกล่าวได้ขาดการติดต่อจากบริษัทในเวลา 5 ทุ่ม และ 10 โมงเช้าก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ

ทางบริษัทจึงแจ้งตำรวจน้ำ เพื่อกระจายข่าวไป พอดีเรือประมงไปเจอจึงแจ้งมา ซึ่งจากการสอบถามกัปตันเรือพูดทำนองว่าคลื่นลมแรง ลมกรรโชก ลักษณะพายุงวงช้าง เข้าที่ข้างเรือ ซึ่งปกติพายุไม่เกิดขึ้นบ่อย นานๆ ที โอกาสเกิดน้อยมาก และจังหวะที่มาโดนก็พอดี อย่างไรก็ตาม วันนี้ต้องค้นหาช่วยเหลือก่อน ส่วนเรือที่จมก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้เรือลำดังกล่าวมีเอกสารถูกต้อง ทะเบียนเรือบรรทุกผู้โดยสารได้ 38 คน มีอุปกรณ์ดำน้ำ
      
พ.ต.ท.วัลลภ กล่าวอีกว่า หากเจอพายุปกติต้องเอาหัวเรือสู้ แต่จริงๆ แล้วต้องหลบ แต่เรือดังกล่าวอาจะไม่เห็นเพราะเวลาเกิดเหตุในเวลา 4-5 ทุ่ม พายุเข้าข้างเรือจะอันตราย ซึ่งปกติที่ภูเก็ตช่วงนี้จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว แต่บังเอิญอากาศแปรปรวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์