หัวหน้าอุทยานเขาใหญ่สั่งจนท.เร่งค้นหาพระธุดงค์หลงป่า

คมชัดลึก :หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งออกค้นหาพระธุดงค์หลงป่า

     
(9มี.ค.) นายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ"สถานีสนามเป้า ทางทีวี 5"

กรณีพระธุดงค์ 2 รูปหลงป่า ว่า เมื่อวานหลังจากเราทราบข่าว เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. เราได้ติดต่อทางอธิบดีกรมอุทยานฯ ท่านเกษมสันต์ จิณณวาโส ท่านได้ส่งเฮลิคอปเตอร์มาเราขึ้นบินอยู่ 3 รอบใหญ่ๆ รอบละประมาณชั่วโมงเศษๆ โดยวางแผนบินเป็นวงกลม ตั้งแต่จุดขึ้นมาจนถึงเวลาประมาณ 15.30 น.เราไม่ได้พบร่องรอย ส่วนภาคพื้นดินเราได้ส่งคนเข้าไป3 ชุดใหญ่ ๆ ชุดละ 6 นาย จนค่ำก็ยังไม่เจอ
     
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า วันนี้เวลา 10.00 น.จะออกค้นหาพระธุดงค์ 2 รูป โดยจะเริ่มค้นหาต่อจากเมื่อวาน

ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ค้นหาตามจุดที่เราคาดหมายว่าน่าจะเป็น ขณะที่ปัญหาอุปสรรค คือ ป่าเขาใหญ่ทึบมากสลับกับป่าโล่งแต่ไม่ทราบว่า ตัวพระจะมีความชำนาญมีความเข้าใจเรื่องป่าขนาดใหญ่ จากการที่ได้เราโทรศัพท์ครั้งหลังสุดเจ้าหน้าที่บอกว่า น่าจะให้ก่อกองไฟหรือให้ลงมาที่โล่งให้ได้จะได้สังเกตได้ง่ายจากทางอากาศ แต่ก็ไม่มีกองไฟ ไม่ได้ปฏิบัติตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งน่าเป็นห่วงมากๆ เนื่องจากสัตว์ป่าชุดชุมมากบริเวณนั้น โดยเฉพาะหมีกับช้าง 
     
ทั้งนี้ จากการคุยกับพระบุญชูท่านบอกว่าพระดำมีความชำนาญป่าซึ่งเคยเดินที่ทุ่งใหญ่กันมามากแล้วมากันหลายครั้ง  และครั้งนี้จากที่ตนได้สอบถามแม่ของพระดำ พระดำได้โทรไปบอกคุณแม่ว่า จะเดินป่าจากโคราชไปปราจีน กับพระอีกองค์หนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์