ดญ.วิ่งล้มชนฝา ถูกตะปูเสียบหัว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 7 มี.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ นนตะพันธ์พิพัฒน์ สวป.สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นำกำลังออกตรวจดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กหญิงถูกตะปูเสียบได้รับบาดเจ็บ

ที่บ้านพักคนงานของบริษัทนำแสงจักรกล จำกัด เลขที่
79/8 หมู่ 11 ต.บางพระ จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา
พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ด.ญ.สุกัญญา แก้วพรม อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านห้วยกุ่ม ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ลูกสาวเจ้าของบ้าน นอนหมอบอยู่กับพื้นข้างบ้านโดยมีตะปู 3 นิ้ว เสียบเหนือคิ้วขวาติดอยู่กับฝาไม้กั้นบ้าน  ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด มีเพื่อนบ้านหลายสิบคนมายืนมุงดูด้วยความเป็นห่วง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ โดยใช้เหล็กแหลมแซะฝาไม้ที่มีสภาพผุเก่าออกจากตะปูอย่างทุลักทุเล แล้วใช้คีมตัดตะปูให้ขาด โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงช่วยเหลือ ด.ญ.สุกัญญาออกมาได้

ในสภาพถูกตะปูเสียบติดอยู่เหนือคิ้วขวาโผล่แต่หัวตะปูเพียงเล็กน้อย มีเลือดไหลซึมออกมาเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แพทย์ระบุบาดแผลของตะปูแทงเฉียดกะโหลก จึงนำเข้าห้องผ่าตัดเอาตะปูออกเป็นการด่วน

นางสมนึก ตั้งประโคน อายุ 48 ปี แม่ของ ด.ญ. สุกัญญา เปิดเผยว่า ทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัทแสงจักรกล จำกัด ก่อนเกิดเหตุออกจากบ้านไปซื้อของในตลาด กลับเข้าบ้านอีกทีพบลูกสาวนอนหมอบอยู่กับพื้นโดยมีตะปูเสียบคิ้วเหนือดวงตาด้านขวาติดกับฝาไม้ของบ้าน สอบถามได้ความว่าขณะที่ตนไม่อยู่ ด.ญ.สุกัญญาออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆวัยเดียวกันด้วยความซุกซน แต่เกิดเสียหลักหกล้มหัวคะมำหน้าไปกระแทกกับฝาบ้านที่มีตะปูขนาด 3 นิ้ว โผล่ออกมาเสียบบริเวณคิ้วขวาเหนือดวงตาจมมิดติดกับฝาไม้ ตนไม่กล้าดึงตะปูออก เพราะกลัวจะกระทบดวงตา รอจนกระทั่งหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือนำฝาไม้ออกจากตะปูแล้วตัดตะปูให้ขาดนำลูกสาวส่ง รพ. โชคดีที่ไม่ตรงดวงตา ไม่เช่นนั้นลูกสาวคงตาบอดไปตลอดชีวิต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์