ฝากขังหมูสกปรก หยาด ดูของกลาง

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.4 ทลายแก๊งโจรกรรมรายใหญ่ประกอบด้วยนายสุภัทร หรือทอม เนินวิเชียร อายุ 29 ปี นายณัฐหรือโต้ง ชาหอม อายุ 30 ปี น.ส.วลัยลักษณ์ ศรีประไพ อายุ 27 ปี และนายหทัย หรือออฟ ไชยวัณณ์ อายุ 38 ปี นักแข่งรถฉายาออฟซ่าหรือหมูสกปรก ก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐีไฮโซทั้งใน กทม.และปริมณฑล ตั้งแต่ปี 2549 รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ได้ไปนับพันล้านบาท

ในจำนวนนี้มีดาราสาวชื่อดัง อาทิ เจี๊ยบ-โสภิตา ชุ่มภาณี หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ที่เคยถูกโจรขึ้นบ้าน ติดตามไปดูของกลาง ที่ กก.สส.บก.น.
4 ขณะที่การดำเนินคดีกับแก๊งโจรนักซิ่ง พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง นำตัวนายสุภัทร นายณัฐ และ น.ส.วลัยลักษณ์ ที่ถูกจับกุมชุดแรกไปฝากขังศาลพร้อมคัดค้านการประกันตัว
ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ควบคุมตัวนายหทัย ไชยวัณณ์ หรือออฟซ่า ผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ ไปยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-18 มี.ค. 52 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอการสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก รอผลการตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาและรอผลตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์

คำร้องระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 51 น.ส.จริยาภรณ์ ใจบุญ ผู้เสียหาย พักอยู่ในบ้านเลขที่ 39/2 หมู่บ้านธารารมย์ แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่า

มีคนร้ายร่วมกันงัดตู้เซฟและใช้แก๊สติดไฟตัดประตูตู้เซฟ แล้วเอาทรัพย์สินไปหลายรายการมีมูลค่ากว่า
100 ล้านบาท จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้จับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเป็นคนก่อเหตุ ร่วมกับพวกอีก 5 คน จึงได้ร้องขอต่อศาลเพื่อออกหมายจับ โดยศาลได้ออกหมายจับที่ 567/2552 ลงวันที่ 4 มี.ค. 52
ต่อมาผู้ต้องหาทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงติดต่อเข้ามอบตัวพร้อมกับรับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหสถาน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ในเวลาต่อมาญาติของนายหทัย ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 300,000
บาท ขอประกันตัวต่อศาล

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่ได้ก่อ เหตุตระเวนลักเอาทรัพย์สินของกลางในคดีมีมูลค่าสูงถึง
100 ล้านบาท หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเชื่อว่าจะหลบหนี จึงให้ยกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ประกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวออฟ หมูบิน ไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่เจ้าตัวยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อเวลา 09.30 น. วันเดียวกันที่ สน.วังทองหลาง มีผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สิน จากท้องที่ต่างๆประมาณ 50 คน เดินทางมาดูของกลางแก๊งหมูบิน ที่ห้องประชุมชั้น 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางบางส่วนที่เคลื่อนย้ายมาจาก กก.สส.บก.น.4
และรูปถ่ายของกลางจากโรงจำนำมาให้ผู้เสียหายดู ในจำนวนนี้มี น้องหยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล ดารานักแสดงสาวชื่อดัง พร้อมมารดาเดินทางมาตรวจดูทรัพย์สิน

น้องหยาดเปิดเผยว่าที่เดินทางมาในวันนี้เนื่องจากถูกคนร้ายขึ้นบ้านย่านตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 51 โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปส่วนใหญ่ จะเป็นนาฬิกาและเครื่องเพชร รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

วันนี้หลังจากที่มาดูทรัพย์สินแล้ว ก็ยังไม่พบและยังไม่มีของชิ้นใดที่มีลักษณะรูปพรรณคล้ายกับของที่หายไป รวมทั้งในรูปถ่ายด้วย โดยลึกๆแล้วก็มีความหวังว่าจะเจอทรัพย์สินของที่หายไป หลังจากนี้อีกประมาณ 2-3 วันจะกลับมาตรวจดูอีกครั้ง ดาราสาวหยาดทิพย์กล่าว ด้าน พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด ผกก.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า วันนี้ได้จัดระบบให้ผู้เสียหายตรวจดูทรัพย์สิน โดยให้ดูทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ รูปถ่ายจากโรงจำนำ และของบางส่วนที่ย้ายมาจาก กก.สส.บก.น.4 ของกลางทั้งหมดที่ย้ายมาวันนี้มีประมาณ 300
กว่าชิ้น ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องประดับและนาฬิกา สำหรับผู้เสียหายหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่า มีทรัพย์สินรายการใดคล้ายของตน และแน่ใจว่าใช่จะเอาของจริงให้ดู หลังจากนี้จะนำตู้กระจกมาใส่ของกลาง เพื่อให้มีการจัดวางอย่างเป็นระบบและป้องกันการสูญหาย

ในส่วนการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือจะให้ทางฝ่ายสืบสวน บก.น.
4 ดูแล ทั้งนี้ มีสถานีตำรวจกว่า 10 โรงพัก มาติดต่อขออายัดตัวผู้ต้องหาไปบ้างแล้ว สำหรับโทษความผิดในคดีลักทรัพย์ในเคหสถานจะมีโทษจำคุก 3-7 ปี ส่วนกลุ่มผู้ต้องหามีการแจ้งความไว้ประมาณ 50
คดี ซึ่งมีอัตราโทษเพิ่มขึ้นไปอีก

ทางด้านโรงรับจำนำที่กลุ่มคนร้ายนำทรัพย์สินที่ได้จากการโจรกรรมไปจำนำไว้ ก็อาจจะมีโทษในฐานรับของโจรด้วย ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.อ.สมิต กล่าว
ด้าน พ.ต.อ.อาณัฐ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 กล่าวถึงกระแสข่าวนายราชศักดิ์ สุเสวี อายุ 60 ปี ประธานกรรมการบริษัทพาวเวอร์-พี จำกัด หรือพีพี ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับรับเหมาและอุปกรณ์ก่อสร้างและนักเล่นหุ้น รายใหญ่ ถูกเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกระทรวงยุติธรรม หรือดีเอสไอ ตรวจสอบความเกี่ยวโยงกับการปั่นหุ้นว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังไม่ประสานงานมา ทาง บก.น.4 ก็ไม่มีอำนาจสอบสวนในเรื่องนี้แต่อย่างใด สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายเข้าไปโจรกรรมตู้เซฟภายในบ้านนายราชศักดิ์ เลขที่ 39/2 หมู่บ้านธารารมย์ ในท้องที่ สน. วังทองหลาง เมื่อปี 51 นั้นมีธนบัตรรัฐบาล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50 ล้านบาท ธนบัตรสกุลต่างประเทศ 10 ล้านบาท เครื่องประดับประเภทสร้อยทอง สร้อยเพชร แหวนทอง นาฬิกา พระเครื่อง รวม 40 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปทั้งสิ้นประมาณ 100 ล้านบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์