2นางเอก เหยื่อแก๊งหมูบินรุดดูทรัพย์ ตร.ค้านประกัน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.น.4 บุกทลายแก๊งโจรกรรมรายใหญ่

มีนายหทัยหรือออฟ ไชยวัณณ์ อายุ
38 ปี นักแข่งรถ ฉายา หมูบิน
ร่วมขบวนการ ขับรถหรูตระเวนลักทรัพย์เจาะเซฟตามบ้านเศรษฐีไฮโซ ในจำนวนนี้มีดาราตกเป็นเหยื่อหลายราย อาทิ สุพรรษา เนื่องภิรมย์ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมกำลังขยายผลติดตามเพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนี

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ที่ กก.สส.น.4 ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางไปตรวจสอบทรัพย์สินของกลางจนแน่นห้อง

เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีจัดรอบ ทยอยให้ผู้เสียหายเข้าไปตรวจสอบรอบละ
5 คน ป้องกันของกลางสูญหาย ต่อมา เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี นางเอกละครเรื่อง ล่องเรือหารักทางช่อง 7 สี พร้อมด้วยนายธิตินันท์ ชุ่มภาณี สามี ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สสส.น.4 เพื่อขอดูของกลางดังกล่าว เนื่องจากเคยตกเป็นเหยื่อโจร ถูกยกเค้าบ้านย่านสุขุมวิทในวันขึ้นบ้านใหม่ สูญเสียทรัพย์สินมีค่าไปกว่า 5 ล้านบาท เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ดาราสาวพร้อมสามีเดินสำรวจทรัพย์สินของกลางต่างๆอย่างละเอียด ปรากฏว่าดาราสาวสงสัยสร้อยข้อมือล้อมเพชร รายการที่ a2 ว่าเหมือนกับของตนที่ถูกโจรกรรมไปและเมื่อลองนำมาสวมข้อมือก็ใส่ได้พอดี ทำให้มั่นใจว่าน่าจะเป็นสร้อยข้อมือที่ถูกยกเค้าไป แต่เพื่อความแน่ใจได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

เจี๊ยบ-โสภิตนภากล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแก๊งลักทรัพย์ตามบ้านรายใหญ่ได้ จึงตั้งใจมาตรวจสอบหาทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมไป

เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบสร้อยข้อมือล้อมเพชรคล้ายกับของตนมาก แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช่หรือไม่ ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยสร้อยข้อมือดังกล่าวถูกคนร้ายขโมยไปจากบ้านในท้องที่ สน.ทองหล่อ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ส่วนทรัพย์สินอื่นๆที่หายไป ประกอบด้วยนาฬิกาและเครื่องประดับ รวมมูลค่าประมาณ
5 ล้านบาท หลังจากนี้จะนำเอกสารหลักฐานการแจ้งความและเอกสารใบซื้อขายสร้อยข้อมือล้อมเพชรมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบต่อไป


ขณะเดียวกัน หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ นางเอกสาว ภรรยาของเคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง เดินทางไปพร้อมกับแม่สามีเพื่อขอตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมไปเช่นกัน

หลังจากเดินดูของกลางบนโต๊ะอย่างละเอียด เมื่อเห็นนาฬิกาข้อมือสุภาพสตรี ยี่ห้อปาเต๊ะ ฟิลิป ของกลางรายการที่
75 ถึงกับดีใจ บอกว่าเหมือนกับนาฬิกาของตนที่หายไปอย่างมาก โดยนางเอกสาวขวัญใจหนุ่มเคนเปิดเผยว่า ต้องการมาตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าที่ถูกโจรกรรมไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 49 ทรัพย์สินที่สูญหายประกอบด้วยนาฬิกา เครื่องประดับต่างๆและเงินสด 2 แสนบาท รวมมูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท หลังจากเกิดเหตุพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะให้ได้ทรัพย์สินดังกล่าวกลับคืนมา ตั้งแต่ไปดูหมอและใช้วิธีทางไสยศาสตร์ หมอดูบอกว่าจะได้ทรัพย์สินคืน จากการตรวจสอบของกลาง พบว่านาฬิกายี่ห้อปาเต๊ะ ฟิลิป มีลักษณะคล้ายกับของตนที่ถูกขโมยไปมาก แต่ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะทรัพย์สินดังกล่าวคนอื่นก็มีกันเยอะ ทั้งนี้ ได้เตรียมหลักฐานใบแจ้งความและเอกสารการซื้อขายมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย ทราบว่ามีของกลางบางส่วนถูกนำไปจำนำและนำไปขาย ต่อที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชาด้วย ดังนั้น จะรอตรวจสอบของกลางที่จะนำออกมาจากโรงรับจำนำว่ามีของตนหรือไม่ และหลังจากนี้ไปก็คงจะไม่เก็บทรัพย์สินและของมีค่าไว้ที่บ้านอีกแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.
4
กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลางรับผิดชอบรวบรวมของกลางทั้งหมดให้รัดกุม

โดยทำบัญชีทรัพย์สินพร้อมบันทึกภาพไว้อย่างละเอียด โดยประชาชนที่สงสัยสามารถขอตรวจสอบทรัพย์สินของกลางดังกล่าวได้ที่พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง หากเป็นทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมมา ให้นำหลักฐานไปติดต่อกับพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุที่แจ้งความไว้ เพื่อเป็นผู้ประสานงานกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลางต่อไป แต่หากมีผู้เสียหายหลายราย ต้องการโต้แย้งสิทธิ ต้องนำหลักฐานมายืนยันว่าใครมีหลักฐานชัดเจนกว่ากัน หากเป็นทรัพย์สินของตนจริง ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ นำเอกสารไปติดต่อขอรับทรัพย์สินจากพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลางคืน สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายซื้อเป็นบ้าน รถยนต์ และทองรูปพรรณ มูลค่าหลายล้านบาทนั้น พนักงานสอบสวนจะทำสำนวนส่งศาลไต่สวน ว่าได้มาจากการกระทำผิด เพื่อขายทอดตลาด นำเงินมาชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายต่อไป
 

พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.น.4 เปิดเผยว่าเมื่อเช้าวันนี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.อภิชาติ อุดรมาตย์ สว.ผ.1 กก.สส.น.4 นำตั๋วจำนำที่พบในบ้านผู้ต้องหากว่า 50 ใบ ไปตรวจสอบตามโรงรับจำนำต่างๆ

พบว่ายังมีทรัพย์สินอยู่ในโรงรับจำนำจำนวนหลายรายการ จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนบันทึกภาพทรัพย์สินเหล่านั้นมาให้ผู้เสียหายดู และจะประสานพนักงานสอบสวนอายัดทรัพย์สินที่พบทั้งหมด ส่วนการติดตามล่าตัวผู้ต้องหาที่เหลือ คือนายพีและนายเด ได้จัดกำลังชุดสืบสวน
2 ชุดออกติดตามล่าตัวแล้ว โดยกำชับให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ เนื่องจากคนร้ายใช้เงินที่โจรกรรมมาไปซื้ออาวุธปืนพกติดตัวอยู่ ตลอดเวลา หากมีการปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้มาตรการรุนแรงตอบโต้
 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ ก่อเหตุโจรกรรมตามบ้านเรือนมาตั้งแต่ปี 49 ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมมูลค่าทรัพย์สินนับพันล้านบาท

สำหรับนายหทัยหรือออฟนั้น ในวงการนักแข่งรถตั้งฉายาเรียกว่าออฟซ่าหรือหมูสกปรก เพราะมีนิสัยชอบพูดจาว่าร้ายลับหลังให้ทีมคู่แข่ง และนักแข่งคนอื่นได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีพฤติการณ์แยบยล นำบัตรประชาชนหรือใบขับขี่ที่ขโมยมา ไปแลกบัตรผ่านเข้าหมู่บ้านต่างๆ ที่ตระเวนโจรกรรมเพื่ออำพรางตัวเอง
 

วันเดียวกัน พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

ควบคุมตัวนายสุภัทร หรือทอม เนินวิเชียร อายุ
29 ปี นายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม อายุ 30 ปี และ น.ส.วลัยลักษณ์ ศรีประไพ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก คำร้องฝากขังระบุว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.51 ผู้ต้องหากับพวกร่วมกันทุบกระจกหน้าต่างห้องนอนชั้นล่างบ้านเลขที่ 39/2 ซอย 9 แยก 2 หมู่บ้านธารารมณ์ ซอยรามคำแหง 9 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. เข้าไปงัดตู้เซฟ 2 ใบ ได้เงินสดเป็นเงินไทยและสกุลต่างประเทศประมาณ 59 ล้านบาท เครื่องประดับเพชรทอง ทองรูปพรรณ และพระเครื่องต่างๆจำนวนมาก อีกมูลค่า 50 ล้านบาทหลบหนีไป
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางรวม
18 รายการ มูลค่า 5,273,425
บาท

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาที่
1 และ 2 ให้การรับสารภาพ ส่วนผู้ต้องหาที่ 3 ให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหามาครบกำหนดแล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 6-17 มี.ค. 52 พร้อมกับคัดค้านการประกัน เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นกลุ่มแก๊ง กระทำผิดอีกหลายคดี หลายท้องที่ มีผู้เสียหาย ทรัพย์สินที่สูญหายเป็นจำนวนมาก ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ สำหรับนายหทัย ไชยวัณณ์ หรือออฟ หมูบิน ผู้ต้อง หาอีกราย พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังในวันที่ 7 มี.ค.นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์