ทะลักจากพม่า ยาบ้าสูตรใหม่

"สมาชิกแก๊งขาด้วน"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วานนี้ (20 ก.ค.) ร.อ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ.ร้อยลาดตระเวน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 กองกำลังนเรศวร นำกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบมาถึงบริเวณบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก พบชายคนหนึ่งเดินอยู่ในตลาดริมเมยด้วยอาการลุกลี้ลุกลนมีพิรุธ จึงเรียกตรวจค้น ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวถึงกับหน้าถอดสี จากการตรวจค้นในตัวพบยาบ้าซุกซ่อนไว้ในปากกาและขวดยาแดงสำหรับใส่แผลจำนวน 62 เม็ด ทราบชื่อต่อมาคือนายอาลุง อายุ 27 ปี ชาวพม่า จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.อ.แม่สอด

จากการสอบปากคำนายอาลุงให้การรับสารภาพว่าค้ายาบ้าและเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งขาด้วน ที่ยึดพื้นที่เกาะกลางแม่น้ำเมยลักลอบค้ายาบ้ามานาน สำหรับยาบ้าดังกล่าวได้รับมาจากพ่อค้าที่เมืองเมียวดี ฝั่งพม่า หลังสอบสวนได้คุมตัวไว้ดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายต่อไป


"ยาบ้ารุ่นใหม่ ไทเกอร์"


ด้าน พ.ต.อ.สมจิตร ทองแท่ง ผกก.สภ.อ.แม่สอด เปิดเผยว่า เคยได้รับรายงานเรื่องยาบ้ารุ่นใหม่ชื่อ ไทเกอร์ มาประมาณ 1 เดือน โดยยาบ้ารุ่นใหม่นี้มีความรุนแรงกว่ายาบ้ารุ่นเก่ามาก เรื่องนี้เป็นเทคนิคการตลาดของขบวนการยาบ้า ซึ่งมีแหล่งผลิตอยู่ฝั่งพม่า ที่ผ่านมา การข่าวของเราทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดยังมียาบ้าของเก่าเหลืออยู่จำนวนมาก รอการขนเข้ามา ขณะเดียวกันก็พยายามผลิตยาบ้ารุ่นใหม่ออกมาทำตลาด พยายามเพิ่มความแรงของยา หรือการตบแต่งกลิ่นใหม่หอมหวนเพื่อดึงดูดใจลูกค้า อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ทำงานอย่างเข้มงวดเพื่อจับกุมผู้ค้าและได้ขยายผลการจับกุมทุกครั้ง


"อ้างรอคำสั่งหน่วยเหนือ"


พ.ต.อ.สมจิตรกล่าวว่า สำหรับพื้นที่เกาะกลางแม่น้ำเมย ต.ท่าสายลวด นั้นเป็นพื้นที่มั่วสุมของเหล่ามิจฉาชีพที่เข้าไปอาศัยทำมาหากิน เจ้าหน้าที่ของไทยไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้อย่างเต็มที่ เพราะเกรงว่าจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ได้จับกุมคนเหล่านี้ที่ริมแม่น้ำเมยฝั่งไทย ก็มักจะถูกพวกที่เกาะกลางแม่น้ำใช้อาวุธทำร้ายบาดเจ็บและรถยนต์เสียหาย เรื่องนี้ฝ่ายไทยได้พยายามนำเข้าหารือในคณะกรรมการชายแดนไทย-พม่า ระดับท้องถิ่น เพื่อขอความร่วมมือกันเข้าไปพัฒนาทำความสะอาดและรื้อถอนที่พักอาศัยของชาวพม่าที่หลบหนีมาอาศัยบนเกาะกลางแม่น้ำเมย แต่ฝ่ายพม่าอ้างต้องรอคำสั่งของหน่วยเหนือเสียก่อน จึงทำให้เราทำอะไรได้ไม่เต็มที่และเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์