อนาถ รักสามเศร้า ยิงคาที่กลางโรงเรียน !!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วานนี้ (20 ก.ค.)


พ.ต.ต.สมศักดิ์ โสภาการ สารวัตรเวร สภ.อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งทางวิทยุจาก ร.ต.อ.สว่าง แก้วลายทอง รอง สว.รักษาการ หน.สภ.ต.บางนบ อ.หัวไทร ว่ามีนักเรียนถูกยิงตายระหว่างแข่งขันกีฬาสี โรงเรียนนพคุณประชาสรรค์ หมู่ 1 ต.บางนบ อ.หัวไทร จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ ผ่องโชค ผกก.สภ.อ.หัวไทร พ.ต.ท.อรุณ อักษรนิตย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.โกมล มหิตพงษ์ รอง ผกก.ป.พ.ต.ต.ธนศักดิ์ กลับรอด สว.สส. น.พ.วชิรพันธ์ ปัญญาคุปต์ แพทย์เวร โรงพยาบาลหัวไทร และมูลนิธิประชาร่วมใจ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสนามกีฬาของโรงเรียน


พบครูและนักเรียนพากันแตกตื่นยืนมุงดูศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายต้องตา ขัดล่อง อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนดังกล่าว อยู่บ้านเลขที่ 86/2 หมู่ 2 ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร สภาพนอนตะแคงจมกองเลือดอยู่บนสนามหญ้าข้างลู่วิ่ง ผู้ตายสวมเสื้อกล้ามแขนกุดสีแดงขอบน้ำเงิน นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีแดงสลับส้ม ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองกลางหน้าอก 8 รู กระสุนฝังในตัดขั้วหัวใจ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ


โรงเรียนได้จัดแข่งขันกีฬาสีประจำปี นายต้องตาผู้ตายเป็นนักกรีฑาวิ่งผลัด 4x100 เมตร ก่อนเกิดเหตุขณะผู้ตายพร้อมเพื่อนในทีมลงไปวอร์มร่างกายที่สนามหญ้าข้างลู่วิ่งเพื่อ เตรียมแข่งขันรายการต่อไป ได้มีนายพัฒนะ แซ่ภู่ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 8 ต.หัวไทร อ.หัวไทร เป็นลูกชายของเจ้าของสนามไก่ชนแห่งหนึ่งใน อ.หัวไทร พร้อมเพื่อนอีก 4 คน เดินเข้าในสนามไปถามเพื่อนของนายต้องตาว่าแฟนสาวของนายพัฒนะลงแข่งรายการไหน

ปรากฏว่า เมื่อผู้ตายได้ยินก็ได้ตะโกนไล่นายพัฒนะ


ออกจากโรงเรียนทันทีจนเกิดการโต้เถียงกันและชกต่อยกัน ทำให้เพื่อนของนายพัฒนะกับเพื่อนของนายต้องตาต่างกรูเข้าไปช่วยพวกตัวเองเลยเกิดการตะลุมบอนกันอุตลุด ทันใดนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อนายพัฒนะได้ชักปืนลูกซองสั้นออกมาจ่อยิงอกนายต้องตา 1 นัดเสียชีวิตคาที่ก่อนถือปืนวิ่งหนีไปหน้าประตูโรงเรียน เป็นจังหวะที่มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งขี่รถ จักรยานยนต์ซูซูกิเบสท์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กมม 708 สุราษฎร์ธานี เลี้ยวเข้ามาพอดี นายพัฒนะจึงใช้ปืนจี้บังคับชิงรถขี่หลบหนีไปทาง อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน ท่ามกลางความตกตะลึงของครูและนักเรียนที่นั่งเชียร์อยู่ข้างสนาม ต่อมา ร.ต.อ.สว่าง แก้วลายทอง รักษาการ หน. สภ.ต.บางนบ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามตัวนายพัฒนะ และสามารถจับกุมได้บริเวณถนนสายบางนบ-ระโนด หมู่ 5 ต.คลองแดน อ.ระโนด พร้อมปืนลูกซองสั้นของกลาง ตรวจสอบภายในรังเพลิงมีปลอกกระสุนคาอยู่ 1 ปลอก และกระสุนปืนลูกซองอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีก 1 นัด จึงคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.อ.หัวไทร แต่นายพัฒนะเอาแต่นั่งเฉย โดยไม่ยอมให้การใดๆ

ด้าน พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ ผ่องโชค ผกก.สภ.อ.หัวไทร กล่าวว่า


สาเหตุที่มีการยิงกันในครั้งนี้มาจากนายพัฒนะ กับนายต้องตา แย่งจีบนักเรียนสาวคนเดียวกันถึงขั้นเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้ว เมื่อนายพัฒนะซึ่งไม่ได้ เรียนหนังสือเข้ามาดูกีฬาในโรงเรียนและเอ่ยปากถามหาแฟนสาว ทำให้ผู้ตายที่เตรียมตัวลงแข่งวิ่งผลัดไม่พอใจเข้าไปต่อว่าและไล่ออกจากโรงเรียนจนมีเรื่องชกต่อย กระทั่งเกิดตะลุมบอนกันระหว่างเพื่อนของทั้งสองฝ่าย ก่อนที่นายพัฒนะจะชักปืนที่พกติดตัวออกมายิงผู้ตาย และจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายพัฒนะเคยเรียนหนังสือที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่ถูกให้ออกเพราะความประพฤติไม่เรียบร้อย

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์