หนุ่มเลือดร้อนยิงเพื่อนบ้านดับเหตุไม่ให้ใช้น้ำบาดาล

วันนี้ (5 มี.ค.) เวลา 10.20 น. พ.ต.ท.พิชิต พิชิตทรชน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์

ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่
2 ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ ภายหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.บรรจบ ลิมปมาศ รองผกก.ป และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ไม่มีบันได มีถุงปุ๋ยบรรจุดินวางไว้เป็นทางขึ้นบ้าน บริเวณชั้นสองพบศพ นายภาท เพชรน้อย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 ถ.สว่างพัฒนา ต.ในเมืองเพชรบูรณ์ สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมทับด้วยเสื้อม่อฮ่อมแขนสั้นสีน้ำเงิน และนุ่งผ้าขาวม้าลายสีเขียวนอนหงาย จมกองเลือด ในสภาพดวงตาสองข้างเบิกโพลง 
 

แพทย์เวรชันสูตร พบร่องรอยกระสุนปืนที่ใต้ราวนมซ้ายของผู้ตายกระสุนฝังใน
1 รู ข้างศพพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่จำนวน 1
ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน
2 นัด และเห็นชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามตัวผู้ต้องสงสัยพบที่ร้านอาหารไม่มีชื่อ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร จึงนำตัวมาสอบสวนทราบชื่อว่า นายยง วิชัยคำ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 2 ต.ชอนไพร เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ชอนไพร 
 

นายยงค์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้ปืนลูกซองสั้นไม่มีทะเบียนยิงผู้ตายจนเสียชีวิต และนำปืนพร้อมลูกกระสุนอีกจำนวน
5
นัดไปซ่อนไว้ที่ข้างบ้าน

จากนั้นจึงมานั่งที่ร้านอาหาร จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายยงยังให้การต่ออีกว่าโดยก่อนเกิดเหตุนั้นตนได้มาหาผู้ตายที่บ้านเพื่อเจรจาให้ผู้ตายแบ่งน้ำในบ่อบาดาลที่อยู่ในที่นาของมารดาผู้ตาย ที่ตนเช่าเพื่อปลูกข้าวโพด แต่ไม่สามารถเจรจาตกลงกันได้ผู้ตายกลับวิ่งเข้าไปในบ้านถือมีดพร้อมขู่จะทำร้ายตน ซึ่งยืนเจรจาอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านชั้นล่างจึงใช้ปืนลูกซองสั้นที่เตรียมมายิงใส่ผู้ตายจำนวน
2 นัด ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนี 
 

สอบสวนนางน้อย อินตา อายุ
59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2
ถ.สว่างพัฒนา ต.ในเมืองเพชรบูรณ์ มารดาของผู้ตายให้การว่า นายภาท บุตรชายได้กลับจากภูเก็ต เพราะถูกปลดออกจากงาน

ตนจึงให้มาเฝ้าที่บ้านเกิดเหตุ เพื่อดูแลนาของตน และที่ดินที่นายยง ที่มีบ้านอยู่ในละแวกใกล้กันเช่าปลูกข้าวโพด บุตรชายของตน มักมีอาการเครียดอยู่เสมอและได้มีปากเสียงกับนายยง มือปืนที่มาเช่าที่นาของตน เนื่องจากบุตรชายไม่ยอมให้นายยงใช้น้ำในบ่อบาดาลเพราะเกรงว่าน้ำจะหมด ตนก็เคยพยายามไกล่เกลี่ยอยู่ตลอด แต่ก็มาเกิดเหตุร้ายขึ้นจนได้
 

ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายยง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อเวลา 16.30 น. พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์