เจ๊ร้านทองโดนตุ๋นหวย-สูญ7หมื่น

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นางสุกุมาลย์ ธรรมพิทักษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.9 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

เป็นเจ้าของกิจการห้างทองธรรมพิทักษ์ เข้าร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชน จ.พัทลุง ว่าเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นั่งขายทองอยู่ในร้านเพียงลำพัง มีชายคนหนึ่งขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซู รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์ทอง ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน และนำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวัน ที่ 1 มี.ค.2552 โดยอ้างว่าถูกรางวัลที่ 4 จำนวน 2 ใบ มาขายให้ พร้อมทั้งนำบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อนายธนกร เกิดผล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134/23 ม.5 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มาเป็น หลักฐาน

นางสุกุมาลย์กล่าวว่า จากนั้นจึงจ่ายเงินให้ไปเป็นเงิน 77,600 บาท โดยหักเงินไว้ 3 เปอร์เซ็นต์ ก่อนชายคนดังกล่าวจะออกจากร้านไป

หลังจากรับซื้อไว้แล้ว จึงนำไปตรวจสอบอีกครั้งพบว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม โดยหมายเลขบาร์โค้ด กับเลขรางวัลไม่ตรงกัน จึงนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคนร้ายที่ถ่ายไว้ไปตรวจสอบเลข 13 หลัก ที่สภ.ควนขนุน ปรากฏว่าเป็นบัตรปลอมเช่นกัน โดยตัวเลขไปตรงกับของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในจ.อุดรธานี คิดว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงเข้าแจ้งความต่อร.ต.อ.สุนทร เพชรหนองชุม ร้อยเวร สภ. ควนขนุน เพื่อติดตามคนร้าย แต่ไม่พบแต่อย่างใด ก่อนเข้าร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชน เพื่อไม่ให้คนอื่นต้องตกเป็นเหยื่อของคนร้ายต่อไป

ด้านร.ต.อ.สมพรกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าบัตรประจำตัวประชาชนที่ผู้ต้องหานำมาขึ้นเงินนั้นเป็นบัตรปลอม และรายชื่อในบัตรมีชื่อซ้ำกันทั้งหมด 3 ราย ขณะนี้นำใบหน้ารูปพรรณและลายนิ้วมือแฝงมาตรวจสอบ คาดว่าไม่นานจะรู้ตัวผู้ต้องหาที่แท้จริง และจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์