เผาตู้โทรศัพท์ทศท. วอด11จุดกลางกรุง

มือมืดลอบเผาตู้โทร.สาธารณะองค์การโทรศัพท์ หรือทศท. วอด 11 ตู้รวด

ลงมือริมถนนสุขุมวิทในเขตพื้นที่สน.ทองหล่อทั้งหมด แฉเน้นแต่ตู้ของทศท.โดยไม่แตะต้องของบริษัททรู แม้จะตั้งอยู่ใกล้ๆ กันก็ตาม ตร.เรียกสอบพนักงานทศท.หาข้อมูล พร้อมส่งชุดสืบสวนออกหาข่าวถึงชนวนการลงมือ เบื้องต้นมุ่งปมขัดแย้งภายในองค์กร

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พ.ต.ต.ไพโรจน์ อิ่มกลับ สว.ชุดปฏิบัติการ ศทส.บช.น. ได้รายงานเหตุคดีน่าสนใจให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.ทราบระหว่างเวลา 08.00 น. ของวันที่ 3 มี.ค. ถึง 08.00 น.ของวันที่ 4 มี.ค.

พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ประกอบด้วย ร.ต.ท.นิกร แก้วเหวา พงส.(สบ 1) ร.ต.ท.กริช เพ็ชร สิมาลัย พงส.(สบ 1) พ.ต.ต.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย พงส.(สบ 2) รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตู้โทรศัพท์สาธารณะทีโอที บนทางเท้าริมถนนสุขุมวิท เขตพื้นที่ สน.ทองหล่อ รวมทั้งสิ้น 11 ตู้ ดังนี้ จุดที่ 1 ระหว่างซอยสุขุมวิท 43 และซอยสุขุมวิท 45 เพลิงไหม้จำนวน 2 ตู้ จุดที่ 2 บริเวณแยกอารีย์ ตรงข้ามซอยสุขุมวิท 26 เพลิงไหม้จำนวน 2 ตู้ จุดที่ 3 บริเวณปากซอยสุขุมวิท 23 เพลิงไหม้ จำนวน 2 ตู้ จุดที่ 4 บริเวณปากซอยสุขุมวิท 18 เพลิงไหม้จำนวน 3 ตู้ จุดที่ 5 บริเวณปากซอยสุขุมวิท 47 และซอยสุขุมวิท 49 เพลิงไหม้จำนวน 2 ตู้ สำหรับสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน. ทองหล่อ เป็นผู้ควบคุมการสืบสวนสอบสวน

ด้านพ.ต.อ.สุทิน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพบว่าตู้โทรศัพท์ที่ถูกเผาได้รับความเสียหายกระจกแตก หลังคาถูกไฟไหม้ไปบางส่วน

ร่วมทั้งเครื่องโทรศัพท์ด้วย ก็ได้เรียกสอบสวนพนักงาน ทศท.แล้วก็ยังไม่ทราบมูลเหตุที่คนร้ายเผาตู้โทรศัพท์แต่อย่างใด ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบจุดประสงค์ สาเหตุอาจจะมีความขัดแย้งภายในองค์กร เบื้องต้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วแต่ไม่พบภาพขณะเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนออกหาพยาน หาข่าว เพื่อเป็นข้อมูลในการคลี่คลายคดี จับกุมผู้กระทำความผิด

รายงานข่าวว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ส่วนใหญ่ตู้โทรศัพท์ที่ถูกเผาจะเป็นขององค์การโทรศัพท์ แต่ตู้โทรศัพท์ของบริษัททรู ที่อยู่ใกล้กันไม่ถูกเผาได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์