ฉก จยย. ฮีโร่โอลิมปิก น้องสอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มี.ค. นายชวลิต เผือดผ่อง อายุ 52 ปี และนางสุวรรณา เผือดผ่อง อายุ 51 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 99/156 หมู่ 3 หมู่บ้านนนทรีปาร์ค ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี
เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมชาย อรภักดี สารวัตรเวร สภ.บางศรีเมือง ให้ช่วยติดตามคนร้ายที่ขโมยรถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเขียว-ขาว ใหม่เอี่ยม ยังไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ของบุตรสาว คือ น.ส.บุตรี หรือน้องสอง เผือดผ่อง อายุ 18 ปี นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดที่ได้เหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิก “ปักกิ่งเกมส์ ปี 51” ที่ผ่านมา โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถที่น้องสองเพิ่งได้รับรางวัลมาจากบริษัทไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด มูลค่า 4.6 หมื่นบาท 


นายชวลิตกล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่บุตรสาวเพิ่งรับมอบจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพื่อเป็นรางวัลที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

เป็นบ้าน 2 ชั้น ขนาด 58 ตร.ว. ตนและครอบครัวได้ถือฤกษ์ทำบุญบ้านไปเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่จริงเมื่อเช้าวันอังคารที่ 3 มี.ค.นี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้จอดรถ จยย.ไว้ในโรงรถแล้วก็ล็อกคอเรียบร้อย จากนั้นก็ขึ้นไปนอนในห้องนอนชั้นบน ระหว่างนั้นยังได้ยินเสียงสุนัขภายในหมู่บ้านเห่าหลายครั้ง แต่ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่


กระทั่งเช้าตื่นลงมาดูปรากฏว่ารถ จยย.ถูกคนร้ายบุกเข้ามาขโมยไปแล้ว ทั้งที่เพิ่งจะเข้ามาอยู่อาศัยได้เพียงคืนเดียว

แถมคนร้ายยังปิดประตูบ้านให้เรียบร้อยอีกด้วย จึงต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยติดตามรถคืนด้วย พร้อมโทรศัพท์บอกบุตรสาวให้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ภายหลังรับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมต่อไป 


ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ สวญ. สภ.บางศรีเมือง และ พ.ต.ท.สุริยง โพธิจันทร์ สว.สป. นำกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมเล่นเกมตามร้านในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุมาสอบถาม

จนได้เบาะแสว่า นายหลอ (นาม สมมติ) อายุ 16 ปี เด็กวัยรุ่นบ้านอยู่หมู่ 4 ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งปกติจะมาเล่นเกมออนไลน์ที่ร้านเกมในย่านดังกล่าวทุกวัน ได้หายตัวไปตั้งแต่เวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา และยังไม่เห็นมาเล่นเกมที่ร้านตามปกติจนเป็นที่ผิดสังเกต จึงติดตามไปที่บ้านของนายหลอ ซึ่งเปิดเป็นร้านตัดผม ตั้งอยู่ห่างจากบ้านของน้องสองราว 500 เมตร ปรากฏว่าพบรถ จยย.ของกลางจอดอยู่หน้าบ้าน จึงคุมตัวนายหลอมาสอบสวนที่โรงพัก โดยมี พล.ต.ต.ราเชนทร์ รื่นกมล รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วย  


นายหลอตีนแมวตัวแสบให้การรับสารภาพว่า เรียนจบ ม.3 แล้วไม่ได้เรียนต่อ ออกมาช่วยพ่ออยู่ที่ร้านตัดผม

แต่ตนติดเกมออนไลน์อย่างหนักต้องเล่นทุกวัน วันละหลายชั่วโมงทำให้เงินขาดมือ โดยเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เคยเข้าไปขโมยรถ จยย.ฮอนด้า คลิก ทะเบียน วนษ 326 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของเพื่อนบ้านน้องสองมาแล้ว 1 คัน ตั้งใจว่าจะนำไปขายให้เพื่อนเพื่อเอาเงินไปเล่นเกม แต่ปรากฏว่าเพื่อนไม่รับซื้อเลยเอาไปซุกไว้ในพงหญ้าข้างทาง ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งตำรวจไปยึดมาจอดไว้ที่โรงพัก และแจ้งให้เจ้าของรถมารับคืนไปแล้ว


กระทั่งเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ตนอยากเล่นเกมมากแต่ไม่มีเงิน เลยคิดจะขโมยรถ จยย.ไปขายอีก ระหว่างเดินหาเหยื่อผ่านไปถึงบ้านน้องสอง เห็นประตูรั้วเปิดแง้มไว้

และมีรถ จยย.ใหม่เอี่ยมจอดอยู่ เมื่อลอบเข้าไปในบ้านได้พบว่ารถ จยย.ไม่ได้ล็อกคอ จึงขโมยออกมาอย่างง่ายดาย และนำไปเร่ขายให้เพื่อน แต่ก็ไม่มีใครรับซื้ออีกเช่นเคย ต้องนำมาจอดไว้ที่บ้านจนถูกตำรวจตามมาจับกุมดังกล่าว หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนคุมตัวนายหลอส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนนทบุรี เพื่อรอสอบปากคำอย่างละเอียดต่อหน้าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์