รวบ แก๊งแข่งรถ ออฟหมูบิน ลักทรัพย์100ล้าน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 มี.ค. พ.ต.อ.ปกรณ์ กิติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมฝ่ายสืบสวน

นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 15 ซอยพระรามเก้า 60 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. บ้านพักของนายหทัย หรือออฟ ไชยวัณณ์ นักแข่งรถ ฉายา “ไอ้หมูบิน”
แชมป์แข่งรถหลายสนาม 1 ในแก๊งผู้ต้องหาคดีร่วมกันลักทรัพย์ตามหมายจับศาลอาญา แต่นายหทัยเกิดไหวตัวขับรถสปอร์ต นิสสัน รุ่น 350 Z พาแฟนสาวหลบหนี โดยใช้วิธีถอยหลังรถออกจากบ้าน แล้วดึงเบรกมือเพื่อกลับรถ พร้อมชักปืนยิงตำรวจที่พยายามขับรถขวางทางเกือบ 10 นัด ก่อนใช้ทักษะในการขับรถแข่งเหยียบคันเร่งฝ่าวงล้อมไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าเข้ามอเตอร์เวย์ขาเข้า จ.ชลบุรี ในขณะที่ตำรวจไม่กล้ายิงตอบโต้ เพราะเกรงจะถูกแฟนสาวของนายหทัยที่ไม่เกี่ยวข้อง ทำให้นายหทัยสามารถหลบหนีไปได้ 


ต่อมา พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต. จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 ได้รับรายงานเหตุ เดินทางมาร่วมตรวจค้นบ้านพักนายหทัย ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ชั้นล่างทำเป็นอู่แต่งรถ มีรถแข่งยี่ห้อต่างๆจอดอยู่ 3-4 คัน ด้านในเป็นอุปกรณ์การตกแต่ง ถ้วยรางวัลนับร้อยใบ รวมทั้งรูปถ่ายนายหทัยขณะรับรางวัลในการแข่งรถรายการต่างๆ ทั้งนี้ตำรวจได้ยึดเงินสดสกุลต่างๆ จำนวนมากที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า ชั้น 2 มูลค่าหลายล้านบาท ธนบัตรใบละ 1,000 บาท ที่มีรอยไหม้อีกหลายแสนบาท นาฬิกา ทองคำรูปพรรณ และรถเบนซ์ รุ่น ซี 230 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฌต 3333 กรุงเทพมหานคร มาตรวจสอบ ก่อนเดินทางกลับไปร่วมประชุมวางแผนจับกุมผู้ต้องหาที่ กก.สส.บก.น.4 ท่ามกลางสื่อมวลชนรอทำข่าวจำนวนมาก
 
กระทั่งเวลา 12.30 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เปิดแถลงข่าว เผยความคืบหน้าของคดี

โดยนำตัว นายสุภัทร หรือทอม เนินวิเชียร อายุ 29 ปี 1 ในผู้ต้องหาแก๊งเดียวกับนายหทัย ไชยวัณณ์ มาแถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมของกลางหลายรายการ อาทิ เงินสดสกุลต่างๆ ทองรูปพรรณ นาฬิกาแบรนด์เนมหลายยี่ห้อ เครื่องเสียง พระเครื่อง ปืนพก 2 กระบอก รถสปอร์ตยี่ห้อนิสสัน สกายไลน์ จีทีอาร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ป้ายแดง จ-9999 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีเหลือง-ดำ ทะเบียนป้ายแดง ษ-5524 กรุงเทพมหานคร และรถเบนซ์ รุ่น ซี 230 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฌต 3333 กรุงเทพมหานคร สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ หลายสิบเล่ม  ตั๋วจำนำจำนวน  50  กว่าใบ  รวมมูลค่านับร้อยล้านบาท


พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 51 เกิด เหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 39/2 หมู่บ้านธารารมย์ ซอย 2 แยก 9 ซอยรามคำแหง 9 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

โดยคนร้ายใช้วิธีตัดตู้เซฟ ได้ทรัพย์สินไปประมาณ 200 ล้านบาท ต่อมาชุดสืบสวน บก.น.4 เข้าสืบสวนคลี่คลายคดีจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมี 5 คน ประกอบด้วย นายสุภัทร ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ นายหทัย หรือออฟ ไชยวัณณ์ อายุ 38 ปี นักแข่งรถชื่อดัง เจ้าของฉายา “ไอ้หมูบิน” ที่ยิงฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงเช้า นายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม อายุ 32 ปี หัวหน้าแก๊ง นายพีรวัฒน์ หรือพี ตะวันธรงค์ อายุ 23 ปี และนายกีรติ หรือเค กุมพล อายุ 30 ปี จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งหมดในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ ก่อนจับกุมนายสุภัทรได้เป็นคนแรกที่เต็นท์รถ แยกพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง ขณะกำลังขับรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยูไปขายที่เต็นท์รถดังกล่าว เมื่อค่ำวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาสอบสวน 


นายสุภัทรรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกที่ถูกออกหมายจับ ตระเวนลักทรัพย์มาหลายครั้ง เป้าหมายเป็นบ้านพักหรูในหมู่บ้านย่านชานเมือง

โดยใช้ใบขับขี่ปลอมแลกบัตรกับ รปภ.หมู่บ้าน ก่อนทำทีเข้าไปกดกริ่งบ้าน เป้าหมายเพื่อเช็กว่ามีคนอยู่หรือไม่ หากมีคนอยู่จะทำทีว่ามาผิดหลัง แต่ถ้าปลอดคน นายณัฐหัวหน้าแก๊งจะหาวิธีเข้าไปในบ้านเพื่อกวาดทรัพย์สิน หากพบตู้เซฟจะใช้แก๊สที่เตรียมไปด้วยตัดตู้เซฟในบ้านเลย ส่วนพวกที่เหลือมีหน้าที่ดูต้นทาง เมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วจะแบ่งเท่าๆกัน โดยทำมาแล้ว 5 ครั้ง จำได้ว่ามีที่หมู่บ้านธารารมณ์  หมู่บ้านนวธานี และหมู่บ้านนันทวัน ย่านอ่อนนุช แต่ละครั้งจะได้ทรัพย์สินประมาณ 8 แสน-1 ล้านบาท เมื่อได้เงินมาจะเอาไปเล่นพนันในบ่อนที่ปอยเปต ซื้อรถเก๋งนิสสันสกายไลน์ รวมทั้งดาวน์บ้านด้วย

หลังแถลงข่าว พล.ต.ท.วรพงษ์มอบหมายให้ พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. เร่งรัดฝ่ายสืบสวน ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่เหลืออีก 4 คน

โดยเฉพาะนายหทัย ไชยวัณณ์ แก๊งลักทรัพย์ที่หน้าฉากเป็นนักแข่งรถ ที่บังอาจใช้ปืนยิงสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ได้ โดยเร็ว รวมทั้งขยายผลว่า แก๊งดังกล่าวเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินที่หมู่บ้านโฮมเพลส ท้องที่ สน.บางชัน ซึ่งมีบ้านของ “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง ที่พักอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว และเคยถูกลักทรัพย์ว่าเป็นฝีมือคนร้ายแก๊งนี้ด้วยหรือไม่


ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ชุดสืบสวน กก.สส. บก.น.4 ได้จับกุมตัวนายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม อายุ 32 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่บ้านรวิภา ซอยอุดมสุข 40 แขวงและเขตบางนา กทม. หัวหน้าแก๊งได้ที่ถนนมอเตอร์เวย์ ขาเข้ากรุงเทพฯ ขณะขับรถเก๋งมินิคูเปอร์ สีขาวคาดดำ หมายเลขทะเบียน ฌต 7777 กรุงเทพมหานคร ภายในรถพบปืนยิงลูกระเบิด ขนาดเอ็ม 79 พร้อมกระสุน 12 นัด ปืนกลอูซี 2 กระบอก ปืนออโตเมติก ขนาด 11 มม. 6 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนกว่า 100 นัด ปืนทองคำ ขนาด 11 มม. และปืนเงินสลักลายน้ำ ขนาด 11 มม. จึงควบคุมตัวมาสอบสวน โดยนายณัฐรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านธารารมณ์ ได้ทรัพย์สินมากถึง 40 ล้านบาท ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนเงินที่ได้จะนำไปเล่นการพนัน ซื้อรถ ซื้อปืน เที่ยวอาบอบนวด ใช้ชีวิตท่องเที่ยวสถานที่หรูๆ สำหรับปืนที่อยู่ในรถ ไปซื้อมาจากที่ต่างๆ มาสะสม เพราะชอบเป็นการส่วนตัว


ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 พร้อมกำลังนำตัวนายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม หัวหน้าแก๊งไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ที่บ้านเลขที่ 23/12 หมู่บ้านนวธานี ซอย 3 ถนนเสรีไทย แขวงและเขตคันนายาว กทม. บ้านพักของ รศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อาจารย์สอนวิชาวิศวโยธา อยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง ตามที่นายณัฐให้การว่า ร่วมกับพวกเข้าไปลักทรัพย์เมื่อวันที่ 25 ก.ย.51 โดยการใช้แก๊สที่เตรียมไปตัดตู้เซฟได้ทรัพย์สินไป 6 ล้านบาท ก่อนนำกลับมาควบคุมที่ สน.วังทองหลาง ตามเดิม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์