ผู้ว่าฯเมืองคอนสั่งนอภ.ตรวจคุณภาพนมร.ร.

นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าววันนี้ (3 มี.ค.) ถึงกรณีที่สื่อมวลชนและหลายฝ่ายได้แสดงความห่วงใยและนำเสนอข่าวการจัดซื้อและคุณภาพอาหารเสริม(นม)โรงเรียนในพื้นที่
 
ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งตรวจสอบการดำเนินการจัดซื้ออาหารเสริม(นม)โรงเรียนทุกแห่ง ทั้งในด้านคุณภาพของสินค้า การบรรจุภัณฑ์ และขั้นตอนการดำเนินการจัดซื้อ หากพบว่าเข้าข่ายลักษณะการฮั้ว หรือกระทำผิดระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการพัสดุ ให้ดำเนินการเพื่อเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาด พร้อมทั้งให้โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณภาพนมก่อนจะมีการรับมอบ ซึ่งหากพบความน่าสงสัยว่านมจะไม่มีคุณภาพให้เก็บตัวอย่างส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบทันที 
 

ผู้ว่าฯ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า ตนได้สั่งการให้มีการติดตามการแจกจ่าย การเก็บรักษาและการขนส่ง


ซึ่งหากพบว่าผู้ประกอบการจัดส่งนมที่ไม่มีคุณภาพ ให้คณะกรรมการปฏิเสธการตรวจรับและแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อดำเนินการเอาผิดทันที ไปแล้วนั้น ผลจากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด 
 

เพื่อลดความกังวลใจของทุกฝ่าย รวมทั้งเพื่อให้นักเรียนได้บริโภคนมโรงเรียนที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานตามที่กำหนดไว้ ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 23 แห่งทั่วจังหวัด ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบคุณภาพนมโรงเรียนดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมทั้งตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินการจัดซื้อ การบรรจุภัณฑ์ การแจกจ่าย การเก็บรักษาและการขนส่ง โดยให้ทุกอำเภอรายงานผลการตรวจสอบมายังจังหวัดก่อนเที่ยงวันที่ 5มีนาคม 2552 นายภาณุ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์