ทารกยัดกล่องโฟม ที่แท้นศ.สาว ประชดผัว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก. ภ.จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก. พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก. พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ ผกก. สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัวนายธีระพัฒน์ หรือเหน่ง คงหมื่นไวย์ อายุ 20 ปี และ น.ส.โบว์ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี มาสอบปากคำที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี   ทั้งนี้  สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่  1  มี.ค.ที่ ผ่านมา ตำรวจ สภ.คลองหลวง รับแจ้งเหตุมีคนขับรถเก๋งนำกล่องโฟมต้องสงสัยมาฝากให้นายธีระพัฒน์ที่อยู่หอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 79/1 ซอยรัตนะ หมู่ 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง เมื่อเปิดกล่องโฟมออกพบศพทารกอายุในครรภ์ราว 3-4 เดือน ยังระบุเพศไม่ได้ ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกอีกชั้น เจ้าหน้าที่สอบสวนจนทราบว่า พ่อแม่ของเด็กคือผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั่นเอง 


สอบปากคำ น.ส.โบว์ให้การว่า นายธีระพัฒน์ เป็นสามีที่จดทะเบียนสมรสกันแต่แยกกันอยู่ เพราะทางบ้านสามีไม่ยอมรับตนทั้งที่มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 3 ขวบครึ่ง

ขณะนี้อยู่ในความเลี้ยงดูแลของทางบ้านตน ส่วนตนกำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังย่านรังสิต แม้จะแยกกันอยู่ แต่บางครั้งสามีก็จะมาพบที่หอพักเพื่อร่วมหลับนอนกันบ้าง จนพลาดท่าตั้งท้องลูกคนที่ 2 จึงบอกให้สามีรู้ แต่สามีกลับบอกว่าหากลูกออกมาคงเลี้ยงไม่ไหว เพราะสามีได้แอบไปมีเมียอยู่อีก 1 คน จึงตัดสินใจทำแท้งเพื่อตัดปัญหา  


“ยอมรับว่าศพเด็กทารกที่นำมาทิ้งไว้หน้าหอพักเป็นลูกของหนูที่เกิดจากการทำแท้งจริง โดยสามีเป็นคนให้เงินไปซื้อยาทำแท้ง หนูเลยติดต่อซื้อยาทางอินเตอร์เน็ต ในราคาเม็ดละ 1,000 บาท 2 เม็ด เป็นยาชนิดสอด ในคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ตอนตี 2 สามีกับหนูช่วยกันสอดยาที่ซื้อมาเข้าไปทางช่องคลอด และรอเวลาให้มดลูกบีบรัดตัว และรีดเด็กออกมาเอง แต่พอ 7 โมงเช้าสามีก็หนีกลับไปโดยไม่สนใจไยดีหนูเลย ทำให้หนูเกิดความแค้น เพราะสามีเอาแต่สนใจเมียใหม่ไม่สนใจไม่รับเลี้ยงดูหนูและลูก หลังเด็กหลุดออกมาแล้วเลยชวนเพื่อนให้ช่วยขับรถเก๋งพาไปที่หอพักสามี อ้างว่าจะเอาของไปให้สามีที่หอพัก แต่ความจริงตั้งใจจะนำศพลูกไปให้สามีดูเพื่อเป็นการประชด” นักศึกษาสาวที่จำต้องเป็นแม่ใจร้ายกล่าว 


ด้านนายธีระวัฒน์ให้การว่า ทำงานรับจ้างเป็นพนักงานส่งพิซซ่า ส่วน น.ส.โบว์เป็นภรรยาที่จดทะเบียนสมรส และมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่ตอนนี้แยกกันอยู่

ตนแอบไปมีหญิงอื่นและอาศัยอยู่ด้วยกัน มีบางครั้งจะแอบมาพบกับภรรยาเพื่อร่วมหลับนอนกัน แต่พอภรรยารู้เรื่อง หญิงอื่นเลยโกรธหายหน้าไปพักใหญ่ ต่อมาภรรยาโทรศัพท์ มาหาบอกว่าตั้งท้อง จึงไม่มั่นใจว่าเป็นลูกที่เกิดจากตนหรือคนอื่น เพราะทราบมาว่า น.ส.โบว์ก็มีชายอื่นมาติดพันเช่นกัน และเป็นเรื่องที่ทำให้ทะเลาะกันรุนแรง ในที่สุดเลยตกลงร่วมกันว่าจะทำแท้ง โดยให้เงินภรรยาไปซื้อยา จากนั้นก็ไม่ได้สนใจอีก กระทั่งภรรยาโทรศัพท์มาบอกว่า จะเอาของมาให้ที่หน้าหอพักให้ลงมารับด้วย แต่ไม่คิดว่าจะนำศพทารกยัดใส่กล่องโฟมมาให้อย่างนี้  


พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

โดยนายธีระวัฒน์มีความผิดตามมาตรา 302 ผู้ใดทำให้หญิงแท้งลูกโดยหญิงนั้นยินยอม มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะนำตัวไปฝากขังไว้ก่อนเพื่อรอศาลตัดสิน ส่วน น.ส.โบว์มีความผิดตามมาตรา 301 ผู้ใดทำให้ตนเองแท้งลูก หรือยอมให้ผู้อื่นแท้งลูก มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ไม่ได้กักขังไว้ หลังแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบแล้วได้ปล่อยตัวกลับไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์