ยิงคาร้านเสริมสวย ฆ่าเจ๊หงส์ ปมมรดกพันล้าน

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 1 มี.ค. พ.ต.ท.สมบัติ วงศ์วิชา พงส. (สบ 3) สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น

รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ร้าน เสริมสวยพรพิมล เลขที่ 70/1 หมู่ 18 ตรงข้ามโรงเรียนหนองขามวิทยาคาร บ้านหนองขาม เขตเทศบาลเมืองชุมแพ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบไปสอบสวนที่ เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ศรีพงษ์ เตียประพงษ์ ผกก. พ.ต.ท.พานิชย์ เชษฐสิงห์ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.จินดา เทพยศ สว.สป. พ.ต.ต. ชินวัตร ศรีสวัสดิ์ สวป. พ.ต.ต.นำชัย ศรีเวียง สว.สส. และชุดสืบสวน 


จุดเกิดเหตุอยู่ในร้านเสริมสวย บนพื้นมีคราบเลือดสีแดงฉานไหลทั่วพื้น และพบหัวกระสุนปืนขนาด .357 ตกอยู่ 2 หัว

ส่วนคนถูกยิงชาวบ้านนำส่ง รพ.ชุมแพ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนางอรัญญา เหลืองแสง-ธรรม หรือเจ๊หงส์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 1 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ ถูกยิงด้วยปืน .357 เข้าที่ด้านหลังบริเวณช่วงเอว 2 นัด กระสุนทะลุเฉี่ยวมือขวา 1 นัด 
สอบปากคำนางพรพิมล ประไชยโย อายุ 44 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยพรพิมล ให้การว่า นางอรัญญา ผู้ ตาย มาดัดผมที่ร้าน โดยมีลูกค้ามานั่งรอคิวอีก 2 คน หลังลงน้ำยาหมักผมและคลุมศีรษะเสร็จ ระหว่างนั้นตนอยู่หลังร้าน นางอรัญญา หรือเจ๊หงส์ บอกว่าจะออกไปก่อน และอีก 1 ชั่วโมง จะกลับมาทำต่อ สักพักได้ยินเสียงปืนดังแผดก้องขึ้น 2 นัด ในร้าน รีบออกไปดูพบนางอรัญญาถูกยิงจมกองเลือดไปแล้ว ส่วนคนร้ายมองไม่เห็นว่าเป็นใคร


จากการสอบปากคำพยานทราบว่ามือปืนเป็นคนรูปร่างท้วม หน้ากลม ผมหยิก สวมหมวกแก๊ป และแว่นตา สีดำอำพรางใบหน้า ]

หลังก่อเหตุได้วิ่งขึ้นรถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ ดีโฟร์ดี สีฟ้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่จอดติดเครื่องรออยู่ริมรั้วโรงเรียนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน 2 ประเด็น คือขัดแย้งเรื่องมรดกในครอบครัว กับเรื่องปล่อยเงินกู้ ที่อาจถูกฆ่าล้างหนี้จากลูกหนี้รายใหญ่ 
สำหรับนางอรัญญา เป็นภรรยาคนที่สองของนายชีวิน ชายชีวินลิขิต ประธานกรรมการบริษัทชีวินชุมแพอีซูซุ เศรษฐีพันล้าน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองชุมแพ ที่ เคยถูกลอบยิงกลางกรุงเทพฯ ได้รับบาดเจ็บ แต่ภายหลังมาเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อปี พ.ศ. 2549 ทิ้งมรดกก้อนโตหลายพันล้านไว้ให้กับทายาท โดยระบุในพินัยกรรมว่าให้ทายาทถือครองมรดกร่วมกันจนกว่าจะครบ 100 ปี โดยให้ลูกหลานทายาทใช้เงินจากดอกผลของกองมรดกเท่านั้น 


ส่วนนายชีวิน ชายชีวินลิขิต เจ้าของกองมรดกมี ภรรยาทั้งหมด 5 คน ลูกชาย หญิง 8 คน ภายหลังทายาทที่มี ส่วนได้เสียเกิดการฟ้องร้องเพื่อเรียกทรัพย์สินจากกองมรดก แต่ภายหลังสามารถยุติปัญหาได้ระดับหนึ่ง โดยแบ่งทรัพย์สินกันเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์