สยองพรานขาแข้งโดนกระทิงขวิดตายกลางป่า

สยองพรานขาแข้งโดนกระทิงขวิดตายกลางป่า พรานลานสักชวนกัน 3 คนเข้าไปล่าสัตว์กลางป่าลึกห้วยขาแข้ง

ระหว่างเดินอยู่ริมลำธาร ก็มีกระทิงขนาดใหญ่พุ่งออกมาชนใส่คนตาย ใช้เขาขวิดที่หัวจนเหวอะแล้วเผ่นหายเข้าป่า คนถูกขวิดอาการสาหัสเพื่อนช่วยกันหามออกมา แต่ตายกลางทาง ตร.ชันสูตรศพพบเป็นแผลฉกรรจ์ที่หัว จนกะโหลกหลุดเป็นชิ้น ก่อนส่งศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ร.ต.ท.รัฐพร คงสุโข พนักงานสอบสวน (สบ 2) สภ.อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี รับแจ้งจากจุดตรวจตู้ยามระบำ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่ามีชาวบ้านถูกกระทิงป่าขวิดเสียชีวิตที่กลางป่าห้วยขาแข้ง ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วยร.ต.อ.พนอ อินทร์วิเชียร หัวหน้าชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.อ.ลานสัก และมูลนิธิร่วมใจอุทัยธานีกว่า 20 นาย รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุในป่าห้วยขาแข้ง




การเข้าที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถโฟร์วีลส์เข้าไป ระยะทางประมาณ 20 ก.ม. และเดินเท้าตามลำห้วยกระทะแตกและไต่ตามระดับเขาไปอีก 3 ก.ม.

ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 2 ชั่วโมง จึงพบชายนอนเสียชีวิตอยู่ริมลำธารกระทะแตก ทราบชื่อว่านายสมคิด ม่วงยิ้ม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 4 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง


ในสภาพศพนอนหงาย ร่างกายขาวซีด ที่ศีรษะมีผ้าขาวม้าโพกอยู่ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ ตรวจสอบสภาพศพพบที่บริเวณศีรษะด้านซ้ายฉีกขาดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ กะโหลกหลุดหนึ่งชิ้น คิ้วด้านขวาฉีกขาด ตามลำตัวไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ค้นในตัวพบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 อยู่ที่กระเป๋ากางเกงซ้ายและขวาข้างละสองลูก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบแต่รอยเท้าสัตว์และถุงย่าม ขวดน้ำเปล่า 1 ขวด และมีดปลายแหลม 1 เล่ม


จากการสอบสวนนายดี แจ้งถิ่นป่า อายุ 44 ปี อยู่บ้านหมู่ 11 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อนของผู้ตายให้การว่า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ชวนผู้ตายและเพื่อนอีกหนึ่งคนชื่อนายนิตย์ ไม่ทราบนามสกุล เข้าป่าห้วยขาแข้งไปล่าสัตว์ และหาเห็ดโคน จนถึงเวลา 16.00 น.

ขณะที่ตนเดินนำหน้า คนที่สองคือผู้ตาย คนที่สามคือนายนิตย์ ปรากฏว่ามีกระทิงขนาดใหญ่วิ่งเข้ามาชนผู้ตาย โดยใช้เขาขวิดไปที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนตนและนายนิตย์ต่างวิ่งหนีขึ้นเขาเอาตัวรอด หลังจากกระทิงไปแล้ว จึงช่วยกันหามผู้ตายเพื่อจะนำออกจากป่าห้วยขาแข้ง ในระหว่างทางนายสมคิดก็เสียชีวิตลงที่ริมลำธาร จึงวางศพไว้และเดินเท้าออกจากป่ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามระบำดังกล่าว

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้ว จึงให้เจ้าหน้ามูลนิธิร่วมใจอุทัยธานีนำศพผู้ตายมาตรวจชันสูตรที่ร.พ.ลานสักอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์