รวบ4โจรแสบโทรตุ๋นหลอกคืนภาษีผ่านเอทีเอ็ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้ (1 มี.ค.) ตำรวจกองปราบปรามจับกุมแก๊งต้มตุ๋นหลอกคืนภาษีจำนวน 4 คน พร้อมขยายผลตรวจยึดของกลางประกอบการทำความผิดได้อีกหลายรายการ ซึ่งผู้ต้องหา คือ 1. นายหวัง ชุน ฉี สัญชาติไต้หวัน 2. นายเชน เซ็ง ฮวน สัญชาติไต้หวัน 3. นายเซ็ง ซี หมิง สัญชาติไต้หวัน และ 4. นายสุรพล แซ่หูสัญชาติไทย

มีรายงานว่า
 
ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้บริเวณห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถ.ราชดำริ
ขณะกำลังกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม หลังจากมีหลักฐานว่าทั้งหมดเป็นแก๊งต้มตุ๋นหลอกคืนภาษีทางเอทีเอ็ม ซึ่งในขณะนี้ มีคนไทยตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

นายสุพล กล่าวว่า

มีนายหวังเป็นหัวหน้าโดยจะร่วมกันโทรศัพท์ไปหาเหยื่อที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และกลุ่มคนชั้นสูง โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรหลอกถามเรื่องขอคืนภาษีเงินได้ ก่อนจะแจ้งเหยื่อว่าได้เงินคืนภาษีเพิ่ม แต่ต้องทำธุรกรรมการเงินผ่านตู้เอทีเอ็มภายใน 3 วัน  ตามขั้นตอนที่แจ้ง ซึ่งหากเหยื่อหลงเชื่อทำตามแทนที่จะได้เงินกลับเป็นการโอนเงินให้แก๊งผู้ต้องหา ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มีทั้งแพทย์  วิศวกร  นักธุรกิจและเจ้าของคิวรถตกเป็นเหยื่อ ซึ่งก่อเหตุในลักษณะนี้มาตั้งแต่ต้นปีได้เงินสดไปหลายล้านบาท

ด้านนายหวัง กล่าวว่า
 
มีแก๊งชาวไต้หวันในลักษณะเดียวกันนี้อีก 3-4 แก๊ง ที่เข้าประเทศไทยเพื่อมาก่อเหตุ โดยมีเป้าหมายป็นคนชั้นกลาง พนักงานประจำและลูกค้าชั้นดีของธนาคาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์