หนีไปจนมุมที่อุดร สึกพระโหด!รับสิ้นฆ่าพระ2ศพ

"อ้างโดนสมภาร!ไล่ตะเพิดจากวัดสาเหตุตีไก่ตายแถมทำก๊อกน้ำหัก"


จับแล้วพระโหดฆ่าพระ2ศพ เผยหลังเกิดเหตุผบก.ภ.หนองบัวลำภู สั่งตร.ออกติดตามที่บ้านญาติและภูมิลำเนาเดิม ก่อนจะไปพบหลบที่วัดแห่งหนึ่งในอ.หนองวัวซอ ทั้งที่ยังอยู่ในชุดนุ่งเหลือง-ห่มเหลือง สารภาพเหตุสังหารโหด นอกจากโดนด่าเรื่องตีไก่ตายแล้ว ยังถูกตำหนิเรื่องทำก๊อกน้ำในวัดหัก แถมยังโดนเจ้าอาวาสไล่ตะเพิดให้ไปผูกคอตายอีกด้วย

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 ศพ พระจงกล สุมโน และพระเกตุ สุวัตโต เจ้าอาวาสและพระลูกวัด วัดอรัญญเขต บ.หนองภัยศูนย์ ต.หนองภัยศูนย์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ค. พล.ต.ต.พงศ์ชัย สุขะหุต ผบก.ภ.หนองบัวลำภู เรียกทีมสืบสวนสอบสวนรายงานความคืบหน้า และกำชับให้เร่งติดตามตัวพระเศรษฐา หรือ นายเศรษฐา เมืองนก มาให้ได้ โดยให้ติดตามเบาะแสทุกอย่างเท่าที่มี ทั้งที่จ.นครพนม ที่อยู่ตามบัตรประชาชนที่จ.ร้อยเอ็ด สถานที่บวชและตามบ้านญาติๆ


"โกรธจนลงมือโหด"


สำหรับศพพระจงกล และพระเกตุ หลังจากส่งไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการตายที่ศูนย์นิติเวชวิทยา จ.ขอนแก่นแล้ว ก็ถูกนำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทั้งสองศพ มีญาติโยมและชาวบ้านมาร่วมงานนับร้อยคน ในคืนวันที่ 19 ก.ค. ชาวบ้านร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ

นายรัง โคตรอ่อน อายุ 67 ปี มัคนายกวัดอรัญญเขต เปิดเผยว่า สาเหตุที่เจ้าอาวาสและพระลูกวัดถูกฆ่า ก็เพราะไปดุด่าพระเศรษฐา หรือนายเศรษฐา ที่เพิ่งมาจำพรรษาที่วัดได้เพียง 7 วัน ซึ่งหลังจากที่มาอยู่ได้ 3 วัน พระเศรษฐาทำก๊อกน้ำในวัดหัก พระจงกล เจ้าอาวาสก็ดุด่าและบอกว่า "อาบน้ำแค่นี้ยังทำให้ก๊อกน้ำหัก ให้ไปอาบที่สระไป" ต่อมาไม่กี่วันพระเศรษฐาก็เอาไม้ไปตีไก่ที่ขึ้นไปบนกุฏิตายไปอีกนับสิบตัว โดยไม่ได้เอาไปฉัน และบอกให้เณรเอาซากไก่ไปฝัง จึงทำให้พระทั้งวัดที่มีอยู่ 4 รูป เรียกพระเศรษฐามาต่อว่าต่อขาน ว่าเป็นพระไปฆ่าสัตว์ได้อย่างไร จึงทำให้พระเศรษฐาโกรธที่ถูกตำหนิจนกระทั่งลงมือโหดดังกล่าว


"เรียกพระผู้ใหญ่สอบ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคดีนี้มีพระผู้ใหญ่ในจังหวัดเข้ามาสอบสวนหาสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกันนี้ พระสุนทรปริยัติเมธี เจ้าคณะจังหวัด (มหานิกาย) นำคณะมาสอบและบันทึกข้อมูลจากพระมหาสุริยา สุจิตโต ที่รอดชีวิตเพียงรูปเดียว เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินดูบริเวณรอบๆ วัด

ต่อมาเวลา 19.00 น. วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.อ.เมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับพ.ต.ท.นนทจิต บุดดีคำ พงส.สบ.3 ทำหน้าที่สารวัตรเวร สภ.อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เข้าจับกุมพระเศรษฐา หรือนายเศรษฐา เมืองนก ได้ที่วัดบ้านหนองแซงสร้อย ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ ซึ่งยังอยู่ในชุดนุ่งห่มสบงจีวร ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.อ.หนองวัวซอ


"ไม้กระหน่ำตี อุ้มศพยัดโอ่ง"


เบื้องต้นพระเศรษฐา ให้การรับสารภาพ ว่า วันเกิดเหตุสังหารพระเกตุก่อน ขณะที่นอนจำวัดอยู่ที่เพิงพัก โดยใช้ไม้กระหน่ำตี แล้วอุ้มศพไปไว้ในโอ่งน้ำ พร้อมเก็บเสื่อเก็บหมอนไปซ่อนไว้ที่เล้าไก่ จากนั้นก็ตรงไปฆ่าพระจงกล เจ้าอาวาสขณะที่นอนอยู่หน้าโซฟา โดยใช้ค้อนในกุฏิทุบ ทั้งนี้ โกรธแค้นเนื่องจากเจ้าอาวาสดุด่าเรื่องตีไก่ตาย ทำก๊อกน้ำแตก และไม่ช่วยงานภายในวัด พร้อมทั้งแค้นที่โดนเจ้าอาวาสไล่ตะเพิดให้ไปผูกคอตาย หลังก่อเหตุเสร็จเดินข้ามเขาไปที่วัดบ้านหนองแซงสร้อย ก่อนจะโดนตำรวจตามจับได้ดังกล่าว

จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวไปที่วัดบ้านโนนหวาย เพื่อให้พระครูโฆสิตคณารักษ์ เจ้าคณะอำเภอหนองวัวซอทำการสึก แล้วจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.อ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์