เลิกผวา-จับได้แล้ว ซีอุยพม่า ข้ามแดนฆ่าสาวไทย

ตร.ตามจับได้แล้ว"ซีอุย"พม่า อดีตทหารหนีทัพข้ามชายแดนก่อคดีในไทย

แฉประวัติโหด ฆ่ามาแล้ว 5 ศพ แม่ตัวเอง ทหารหญิงใบ้พม่า และนายทหารหม่องอดีตผู้บังคับบัญชาตกเป็นเหยื่อ ชาวบ้านแม่ฮ่องสอนเลิกหวาดผวา ก่อนหน้านี้ไม่กล้าออกนอกบ้านยามค่ำคืน หลังมีข่าวลือสะพัด ซีอุยออกอาละวาด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ที่บก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน พล.ต.ต.ชวลิต กิ่งเนตร ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน

พ.ต.ท.พนัส สายทอง สว.สภ.น้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายโก่อู หรือจ่ออู อายุ 30 ปี อดีตเป็นทหารพม่า สังกัดกองพันเคลื่อนที่เร็ว 526 ผู้ต้องหาคดีสังหารโหดนางส่วยจิ่ง ไม่มีชื่อสกุล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 5 ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นพิการเป็นใบ้ เหตุเกิดในท้องที่สภ.น้ำเพียงดิน โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านแม่หมูลีซอ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า เมื่อเช้าวันเดียวกันและนำมาแถลงข่าว

เจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า นายโก่อู หรือจ่ออูเคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 5 ศพ

ประกอบด้วยหญิงใบ้ 3 ศพ ศพแรกเป็นมารดาของตนเองซึ่งเป็นใบ้ โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าไม่ชอบคนใบ้ จากนั้นสังหารหญิงใบ้ในพม่าอีกเป็นศพที่ 2 และสังหารนางส่วยจิ่ง เป็นศพที่ 3 ส่วนอีก 1 ศพเป็นนายทหารพม่าซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา สมัยเป็นทหารสังกัดกองพันเคลื่อนที่เร็วที่ 526 ประจำเมืองกึ๋ง เขตรัฐฉาน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในไทย และอีก 1 ศพเป็นชาวบ้านบ้านนาหมากปิน ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยใช้มีดสังหารเหยื่อเช่นกัน

สำหรับผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำแม่ฮ่องสอน ในข้อหาลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2552

ต่อมากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนขออนุมัติศาลออกหมายจับ ตามคดีอุกฉกรรจ์ที่ อ.1/2552 ลงวันที่ 8 ก.พ.2552 หลังก่อเหตุสังหารนางส่วยจิ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหามีใบหน้าละม้ายซีอุย ผู้ก่อคดีฆ่าคนแล้วกินเครื่องในสดๆ ซึ่งเป็นคดีดังเมื่อ 50 ปีก่อน พฤติกรรมของนายโก่อู ทำให้ประชาชนทั่วทั้งจ.แม่ฮ่องสอนหวาดกลัว ไม่กล้าออกจากบ้านในยามวิกาล เพราะกลัวว่าจะโดนฆ่ากินตับ ส่งผลกระ ทบต่อการดำรงชีวิตตามปกติมากว่า 1 สัปดาห์

การแถลงข่าวครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ทั้งจากหน่วยกอ.รมน. และหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17

รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวเดินทางมาดูหน้าคนร้ายรายนี้ที่มีข่าวออกไปก่อนหน้านั้นว่าสังหารนางส่วยจิ่งด้วยการกัดคอและดูดเลือดจนหมดตัว และจากข่าวดังกล่าวลือสะพัดไปทั่วจ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวจนไม่กล้าออกจากบ้านในยามวิกาลติดต่อกันมาประมาณ 1 สัปดาห์ ด้านพ.ต.ท.พนัส เปิดเผยว่า กรณีที่มีการลือกันว่ามีซีอุยอาละวาดฆ่าคนดูดเลือดกินตับนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเรื่องที่ชาวบ้านนำไปลือกันเอง ผู้ต้องหาแค่มีเรื่องทะเลาะกับคนใบ้ ส่งภาษามือกัน ไม่ชอบคนใบ้ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์