ตม.ชุมพรรวบโรฮิงญาครึ่งร้อยแอบหนีกลับประเทศ

วันนี้ (25 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.ท.อุดม เลิศเพชรไพศาล สารวัตรเวร สภ.หลังสวน จ.ชุมพร

รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ประเสริฐ แก้วมุกดา รอง สว.งานสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ภาคใต้ ว่า ได้ควบคุมตัวชาวต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเกือบ 100 คน บน ถ.สายเอเชีย 41 เขตเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงรุดไปที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในช่องทางฝั่งขาขึ้น กทม.ใกล้สี่แยกเข้าตัวเมืองหลังสวน พบรถโดยสารปรับอากาศสีฟ้าขาว ทะเบียน 30-4334 สงขลา ข้างรถเขียนว่า "ศรีสุธา ทัวร์" มี นายเจะหมุด โสะอี อายุ 50 ปี เป็นคนขับ ภายในรถพบชาวต่างด้าวนั่งปะปนกับคนไทยเต็มคันรถ จึงขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว พบผู้ไม่มีบัตรประชาชนไทย 59 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปยัง สภ.หลังสวน
  

จากการสอบสวน นายเจะหมุดให้การว่า มีผู้เหมารถคันดังกล่าวไปตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อซื้อสินค้า และท่องเที่ยว


แต่ไม่ทราบว่ามีชาวต่างด้าวปะปนอยู่ด้วย เมื่อสอบปากคำชาวต่างด้าวที่พอพูดภาษาไทยได้ก็ได้ความว่า ส่วนใหญ่เป็นคนสัญชาติเขมร ลาว และชาวโรฮิงญาที่หลบหนีเข้าเมืองมาจากแถวชายแดนเขมร และชายแดน ด้าน จ.ระนอง มาเมื่อหลายเดือนที่แล้ว ก่อนไปทำงานที่ จ.สงขลา เมื่อเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง จึงต้องการกลับประเทศ และมีนายหน้าชาวไทยผู้หนึ่งจ้างรถคันดังกล่าวพร้อมนำชาวไทยที่ต้องการไปเที่ยวที่ อ.อรัญประเทศ นั่งโดยสารบังหน้าไปด้วยจนถูกจับกุมดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์