ขุดเหมือง-เจอศพ ฆ่าฝังเสี่ยแม่สาย

แบ๊กโฮขุดลอกเหมืองเชียงแสน ตะลึงเจอศพถูกฆ่าฝังดิน

ท่อนขาโผล่ขึ้นมา เป็นศพเสี่ยดังแม่สาย โดนยิงท้ายทอยฝังใน คาดตายมาแล้วนับเดือน ญาติแจ้งหายไว้ตั้งแต่ต้นธ.ค.ปีที่แล้ว เผยทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้งซื้อขายรถมือสอง ค้าที่ดิน ขายวัวควายรายใหญ่ตามแนวชายแดนแม่สาย เชียงแสน ตร.ระบุโดนลวงมาฆ่าทิ้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ สิงหา ร้อยเวรสภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งมีผู้พบศพถูกฝังอยู่ใต้ดิน

บริเวณคูน้ำ หมู่บ้านห้วยห้อม หมู่ 2 ต.รอบเวียง อ.เชียงแสน จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยน.พ.จิระศักดิ์ ปลื้มปัญญา แพทย์เวรจากร.พ.เชียง แสนรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นโครงการขุดลอกลำเหมือง บริเวณที่รถแบ๊กโฮกำลังขุดลำเหมือง พบศพชายโผล่ขึ้นมาเฉพาะท่อนขาตั้งแต่เอวถึงเท้า สภาพศพเน่าเฟะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน เจ้าหน้าที่จึงให้รถแบ๊กโฮขุดลึกลงไป พบศพท่อนบนที่เหลือ ตรวจสอบ พบบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด หัวกระสุนฝังในโพรงปาก

เมื่อตรวจหาหลักฐานในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย พบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อนายธีรพงษ์ วงศ์ครอบ อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 210/2 หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นักธุรกิจชื่อดังของอ.แม่ สาย และอ.เชียงแสน มีธุรกิจหลายประเภท ทั้งการซื้อขายรถยนต์มือสอง ธุรกิจเกี่ยวกับที่ดิน และธุรกิจด้านนำเข้าและส่งออกโค กระบือตามแนวชายแดนรายใหญ่ของอ.แม่สาย และอ.เชียงแสน สอบสวน พบว่าเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2551 ญาติผู้ตายเคยเข้าแจ้งความที่สภ.แม่สายว่าผู้ตายหายตัวไป เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจถูกคนร้ายล่อลวงให้ไปติดต่อธุรกิจชายแดนที่อ.เชียงแสน จากนั้นอาจเกิดการหักหลังเรื่องธุรกิจ หรือไม่สามารถตกลงผลประ โยชน์กันได้ คนร้ายจึงลงมือสังหาร ก่อนนำศพไปทิ้งในคูน้ำจมอยู่ในโคลน กระทั่งชาวบ้านมีโครงการขุดลอก จึงพบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังออกสืบสวนสอบสวน หาเบาะแสคดีนี้แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์