มือถือถ่ายรถควำ-ตะลึงภาพติดวิญญาณ

ฮือฮาทั่วเกาะภูเก็ต ภาพถ่ายติดวิญญาณ เผย หนุ่มช่างสักใช้มือถือถ่ายภาพเก๋งวีออสของเพื่อน

เสียหลักพุ่งชนร้านอาหารพลิกหงายท้อง ตัวเองกับเพื่อนรอดตาย รุ่งเช้าหยิบโทรศัพท์มากดดูภาพถึงตะลึง มีคนแก่แต่งชุดโบราณติดมาด้วยกำลังเดินผ่านหน้ากล้อง ยันไม่ได้ตกแต่งภาพ ชาวบ้านเชื่อเป็นวิญญาณเร่ร่อนมาขอส่วนบุญเพื่อจะได้ไปผุดไปเกิด ส.ท.ภูเก็ตร่วมกับชาวบ้านนิมนต์พระสงฆ์ทำบุญอุทิศส่วนกุศลเจ้ากรรมนายเวร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ที่บริเวณริมถนนหน้าบริษัทนำแสงค้าข้าว ถ.ศักดิเดช ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต

นายศักย์กมล ขรรค์วิไลกุล รองประธานสภาเทศบาลตำบลวิชิต และสมาชิกสภาเทศบาลวิชิต เขต 1 และนายบรรยงค์ แซ่ขอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.วิชิต ร่วมกับชาวบ้านนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป จากวัดเทพนิมิต มาประกอบพิธีทำบุญตักบาตรและกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรและวิญญาณที่เร่ร่อนและไร้ญาติตามความเชื่อ ภายหลังตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดการร่ำลือถึงเรื่องภาพถ่ายวิญญาณ เมื่อมีชาวบ้านใช้มือถือบันทึกภาพรถยนต์ที่ประสบอุบัติเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในบ้านคน แล้วภาพที่ถ่ายได้กลับมีภาพประหลาดจนโจษขานกันว่าเป็นภาพถ่ายวิญญาณ

นายศักย์กมล เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่นำไปสู่ภาพถ่ายติดวิญญาณว่า เมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ได้รับภาพถ่ายปริศนาที่ทราบเพียงว่าเมื่อเวลา 03.30 น. ของคืนวันที่ 28 ธ.ค.2551 ที่มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนทะลุเข้าไปในบ้านนายศิริชัย เจ๊ะเต๊ะ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านอาหารอิสลามอดัม เลขที่ 27/52 ถนนศักดิเดช หมู่ 1 ต.วิชิต และมีคนใช้มือถือถ่ายภาพรถเก๋งพลิกคว่ำอยู่ในร้านอาหาร แต่มีภาพแปลกประหลาดเป็นคนสวมชุดโบราณเดินผ่านรถแทรกเข้ามาด้วย

นายศักย์กมล กล่าวต่อว่า หลังสอบถามจนแน่ชัดว่ามิได้มีการใช้เทคนิคตกแต่งภาพ ยิ่งสร้างความสนใจให้กับประชาชนที่ทราบข่าวต่างส่งภาพเผยแพร่ทางมือถือจนเป็นที่ฮือฮา

เมื่อสอบถามผู้รู้บางรายต่างก็เชื่อว่าเป็นภาพวิญญาณจริง ซึ่งยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด ต้องการมาขอส่วนบุญ ตนในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อชาวบ้านพากันวิพากษ์วิจารณ์จนบางคนหวาดผวา เพราะบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อเพิ่งมีเหตุรถปิกอัพชนจักรยานยนต์มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อสองวันที่ผ่านมา

"หลังจากหารือร่วมกับชาวบ้านในละแวกนั้นจึงตัดสินใจนิมนต์พระมาทำบุญตักบาตรและกรวดน้ำเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายที่เชื่อว่าเจ้าที่บริเวณนี้แรง เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ เมื่อทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรและเจ้าที่เจ้าทางแล้ว คงจะช่วยให้อุบัติลดลง" นายศักย์กมลกล่าว


ด้านนายศิริชัย เจ๊ะเต๊ะ เจ้าของร้านอาหารอิสลามอดัมที่เกิดเหตุ กล่าวว่า คืนเกิดเหตุยังไม่ได้ปิดร้าน มีลูกน้องนั่งอยู่ภายในร้าน

ส่วนตนกำลังอาบน้ำอยู่หลังบ้าน ทันใดนั้นมีเสียงดังโครม เมื่ออกมาดูพบว่ามีรถยนต์โตโยต้าวีออส พลิกคว่ำ เสียหลักหงายท้องอยู่ภายในร้าน ทราบว่ารถคันดังกล่าวแล่นมาด้วยความเร็วจากตัวเมืองภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังทางท่าเรือน้ำลึก เมื่อมาถึงหน้าร้านตนก็เสียหลักพุ่งชนรถรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บท-4038 ภูเก็ต ของตนที่จอดอยู่หน้าบ้านและไถลเข้าไปพลิกคว่ำอยู่ภายในร้าน แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร ต่อมาภายหลังมีเพื่อนส่งภาพถ่ายมาให้ทางมือถือเป็นภาพเหตุการณ์ที่รถชนบ้าน แต่มีวิญญาณติดอยู่ด้วย ตอนแรกก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่เมื่อนำรูปมาดูก็ขนลุกทีเดียว

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดตามจนพบตัวผู้ถ่ายภาพ คือ นายสุชาติ เข็มทอง อายุ 35 ปี เป็นช่างสัก

อยู่บ้านเลขที่ 65/76 หมู่บ้านธารทองวิลล่า ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หมู่ 1 ต.วิชิต โดยนายสุชาติกล่าวว่า ใช้มือถือยี่ห้อโนเกีย 2630 ถ่ายไว้ก่อนปีใหม่ 2-3 วัน วันนั้นตนนั่งรถไปกับเพื่อนคันที่พุ่งชนเข้าไปในร้านอาหารอิสลามอดัม เมื่อรถเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในร้านและพลิกหงายท้อง ตนไม่เป็นอะไร คลานออกมาจากรถแล้วหยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพไว้ 1 รูป โดยไม่สนใจอะไร เพราะต้องรีบนำเพื่อนซึ่งเป็นคนขับไปส่งโรงพยาบาล

"รุ่งขึ้นอีกวันผมนำมือถือมาดู ถึงกับตกใจเพราะมีภาพคนสวมชุดโบราณโผล่ขึ้นมากลางภาพ ทั้งที่ตอนถ่ายไม่มีใครเดินผ่านเลย ส่วนตัวแล้วผมไม่อยากให้มองเป็นเรื่องภูติผีวิญญาณอะไร แต่เพื่อนๆ ที่ทราบข่าวมาดูต่างก็ลงความเห็นและเชื่อว่าเป็นภาพวิญญาณ ขอให้ผมส่งภาพไปให้ทางโทร.มือถือหลายราย แต่ผมก็มานึกในแง่ดีว่าหากเป็นภาพวิญญาณจริงเขาคงมาในลักษณะช่วยเหลือพวกผม เพราะอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำเสียหลักชนเข้าไปในร้านจนสภาพรถพังยับเยิน แต่ผมไม่เป็นอะไร เพื่อนที่เป็นคนขับก็บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ผมขอยืนยันว่าไม่มีการตกแต่งภาพถ่ายใดๆ ทั้งสิ้น"
นายสุชาติกล่าว

นายแดง เกสโร ชาวบ้าน ซึ่งมาร่วมในพิธีทำบุญ กล่าวว่า เมื่อดูภาพถ่ายแล้วเชื่อว่าเป็นภาพถ่ายวิญญาณร้อยเปอร์เซ็นต์

ภาพที่ปรากฏเป็นภาพคนอายุประมาณ 50 ปีขึ้นไป แต่งกายคล้ายคนโบราณ เชื่อว่าเป็นวิญญาณที่ไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้ จึงมาปรากฏให้เห็นเพื่อขอส่วนบุญ ท่านจะได้ไปผุดไปเกิดเสียที ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาตนเชื่อเป็นภาพถ่ายวิญญาณแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประกอบพิธีสงฆ์ มีประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมพิธีหลายร้อยคน โดยมีแขกคนสำคัญ อาทิ นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรเทศบาลตำบลวิชิต นายสมยศ วิจักร์คณาวุฒิ รองนายกฯ นายวิเศษ สบายจิตร์ ปลัดเทศบาลตำบลวิชิต ตลอดจนพ่อค้านักธุรกิจที่มีชื่อเสียงของภูเก็ตจำนวนหนึ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์