ฟัดโจรกระเจิง !!

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ก.ค. พ.ต.ท.นิพนธ์ ชูแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย ร.ต.ต.ชูเกียรติ แก้วอาจ ร้อยเวรสอบสวน เจ้าของคดี


ควบคุมตัวนายจันลี บุผาวาท อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 1 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ และนายบัญชา พลแสน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ถนนบ้านอรัญ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ 2 ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ข้อหาร่วมกันพยายามชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กจร 896 สระแก้ว พาหนะก่อเหตุ นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ปั๊มน้ำมัน เลขที่ 224 ถนนราษฎรอุทิศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา


ร.ต.ต.ชูเกียรติ แก้วอาจ ร้อยเวร สภ.อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุ 2 คนร้ายบุกเข้าจี้ชิงทรัพย์และทำร้ายเจ้าทรัพย์ที่ปั๊มน้ำมันไม่มีชื่อ เลขที่ 224 ถนนราษฎรอุทิศ ต.อรัญประเทศ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมใจ ปัญญาพร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.นิพนธ์ ชูแก้ว รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ภูเดช สว.สส. และ พ.ต.ต.ประสิทธิ์ ฮะกาว สวป. นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันขนาดเล็กสร้างใหม่ยังไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ห่างจากตลาดสดอรัญประเทศราว 1 กม. พบนายสหวัฒน์ บัวทอง อายุ 64 ปี เจ้าของปั๊ม ยืนอยู่ในสภาพยังไม่หายตื่นตระหนก โดยได้รับบาดเจ็บถูกมีดแทงที่แขนซ้ายและนิ้วก้อยมือขวา จึงรีบนำตัวไปทำแผลที่ รพ.อรัญประเทศ

สอบปากคำนายสหวัฒน์ ผู้เสียหาย ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุ ขณะเดินตรวจความเรียบร้อยอยู่ในปั๊มน้ำมันดังกล่าวเพียงลำพัง จู่ๆมีชาย 2 คน ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กจร 896 สระแก้ว เข้ามาจอดในปั๊ม จากนั้นทั้งคู่ได้แสดงตัวเป็นคนร้าย ชักมีดปลายแหลมยาว 1 คืบ ออกมาข่มขู่บังคับให้ส่งกระเป๋าเงินที่สะพายอยู่ให้ แต่ตนไม่ยอม คนร้ายทั้ง 2 จึงปรี่เข้ายื้อยุดฉุดกระชากกระเป๋าเงิน จนเกิดการต่อสู้กันหนึ่งในคนร้ายได้ใช้มีดแทงเข้าที่แขนของตน ส่วนอีกคนก็พยายามยื้อแย่งกระเป๋าเงิน ตนจึงร้องตะโกนให้คนช่วย จังหวะนั้นสุนัขที่เลี้ยงไว้ 4 ตัว ซึ่งนอนอยู่หลังปั๊มได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ต่างวิ่งกรูกันออกมาทันที เมื่อมาเห็นผู้เป็นนายกำลังถูกรุมทำร้าย สุนัขทั้ง 4 ตัว จึงกระโจนเข้าใส่ 2 คนร้ายที่ถือมีดยืนจังก้าอยู่ด้วยความตกตะลึง และไล่งับไล่กัดคนร้ายอย่างไม่คิดชีวิต พร้อมทั้งวิ่งวนรอบๆ เพื่อหาจังหวะเข้าจู่โจมอีก 2 คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงรีบวิ่งหนีขึ้นรถ จยย.แล้วขี่หลบหนีโดยไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกติดตามหาเบาะแสคนร้าย


กระทั่งสืบทราบว่า คนร้ายทั้ง 2 คน คือนายบัญชา พลแสน และนายจันลี บุผาวาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 18 ก.ค. และจับกุมทั้ง 2 คนได้พร้อมของกลางรถ จยย.คันก่อเหตุ ผู้ต้องหารับสารภาพ จึงนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูจำนวนมาก พร้อมยกย่องวีรกรรมอันกล้าหาญของสุนัขทั้ง 4 ตัว ของนายสหวัฒน์ ว่าเป็นสุนัขยอดกตัญญู สามารถช่วยชีวิตเจ้าของไว้ได้

ด้านนายสหวัฒน์ เจ้าของสุนัขแสนรู้ยอดกตัญญูกล่าวถึงเพื่อนรักสี่ขาด้วยความภาคภูมิใจว่า


สุนัขทั้ง4 ตัวที่เลี้ยงไว้เป็นสุนัขพันธุ์ไทยธรรมดา ตัวแรกชื่อ ไอ้หมึก เพศผู้ สีดำ ตัวต่อมาชื่อ นังจินตหรา เพศเมีย สีน้ำตาล ตัวที่ 3 ชื่อ ไอ้โค้ก เพศผู้ สีน้ำตาลแกมดำ และตัวสุดท้ายชื่อ ไอ้สาม เพศผู้ สีน้ำตาลอ่อน โดยสุนัขทั้งหมดเลี้ยงไว้นานแล้ว ปกติไม่มีนิสัยดุร้ายและไม่เคยกัดลูกค้าที่มาเติมน้ำมัน แต่เวลาเห็นคนเข้ามาใกล้และมีท่าทีจะทำร้ายตน พวกมันจะส่งเสียงขู่คำราม และนับตั้งแต่มันช่วยรุมกัดคนร้ายจนตนปลอดภัย ทำให้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่ทราบวีรกรรมอันกล้าหาญของพวกมัน ต่างแห่กันมาขอดูตัวเป็นจำนวนมาก

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์