ศพฝรั่งหัวขาดโผล่ใต้สะพาน-สงสัยรัสเซีย

ศพหัวขาดโผล่แล้ว ลอยอืดใต้สะพานพระราม 8 ใกล้จุดที่พบหัวฝรั่งแขวนอยู่วันก่อน ในตัวไม่มีหลักฐานใดๆ

มีแต่กล่องไม้ขีดไฟตราพญานาค สวมรองเท้าอาดิดาส เร่งตรวจสอบให้แน่ชัดเป็นทางการ ศพกับหัวเป็นของคนเดียวกันหรือไม่ ส่วนสาเหตุก็ยังคลุมเครือต่อไป ไม่แน่ชัดว่าฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย เผยระดมตรวจสอบหาเบาะแสตามแหล่งฝรั่ง ไม่ว่าจะถนนข้าวสาร ซอยนานา ชี้สงสัยผู้ตายเป็นชาวรัสเซียหรือยุโรปตะวันออก จากลักษณะของใบหน้า "เทพเทือก"สั่งผบ.ตร.สางคดีให้ได้ แม้อาจมีมาเฟียข้ามชาติมาเกี่ยวข้อง

จากกรณีพบศีรษะมนุษย์ถูกเชือกผูกห้อยอยู่ใต้สะพานพระราม 8 เป็นศีรษะชาวต่างชาติ ผิวขาว ไว้ผมทรงสกินเฮด อายุประมาณ 40 ปี

โดนเชือกผูกติดกับหนังคอใต้หูด้านซ้าย มีถุงผ้าร่มสีขาว สกรีนยี่ห้อ Puma สีเขียว ผูกติดไว้กับเชือก นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานสำคัญที่คนร้ายเขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษทิ้งไว้บนราวสะพาน แปลว่า "ฉันต้องการ แต่ฉันกลับไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ" และ "ฉันมากรุงเทพฯ เพื่อพบคุณ" เป็นปริศนา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.อัชรัตน์ เหมทานนท์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บวร มงคล รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต ลอยขึ้นบริเวณตรงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานพระราม 8

แขวงวัดสาม พระยา เขตพระนคร กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุธีร์ เนรกัณฐี พ.ต.อ.ชวลิต ประสพศิลป์ รองผบก.น.7 พ.ต.ต.วัฒนา ลังกาทรง สว.สส.บวรมงคล พร้อมด้วยแพทย์ร.พ. ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพดังกล่าวลอยคว่ำหน้าอยู่กลางแม่น้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บวรมงคลนำเรือเข้าไปชักลากเข้ามาเพื่อตรวจพิสูจน์

เบื้องต้นพบว่าศพดังกล่าวไม่มีศีรษะ สภาพศพมีเพียงลำตัวสวมเสื้อแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงผ้าหูรูดสีดำลายขาว สวมรองเท้าผ้ากีฬายี่ห้ออาดิดาส ในตัวพบเพียงกล่องไม้ขีดไฟตราพญานาค ผ้าเช็ดหน้าสีขาวอยู่กระเป๋ากางเกงด้านซ้าย ส่วนหลักฐานอื่นไม่พบแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบศพท่อนลำตัวครั้งนี้ เกิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผกก.ช่วยราชการป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามลงพื้นที่ทั่วบริเวณสะพานพระราม 8 เพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มโดยรอบทั้งด้านล่างและด้านบนสะพาน ในระหว่างที่ตรวจสอบอยู่นั้น ได้มองไปเห็นศพลอยขึ้นมาอยู่เหนือน้ำ เมื่อวิเคราะห์ดูแล้วเชื่อว่าเป็นศพที่ไม่มีหัวพอดี ขณะที่เมื่อวานพบส่วนศีรษะห้อยอยู่ใต้สะพาน จึงได้แจ้งเจ้าของคดีมานำศพขึ้นไปตรวจสอบบนฝั่งต่อไป

พ.ต.อ.ชวลิต กล่าวว่า หลังพบศพเบื้องต้น ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดว่าศพดังกล่าว บริเวณข้อต่อลำคอ กระดูก เส้นเลือด และหลอดลมของลำตัว จะเป็นอันเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่พบส่วนหัวไปแล้วเมื่อวานหรือไม่

และแผลที่ลำตัวนั้นจะตรงกับแผลที่พบส่วนหัวหรือไม่ เกิดจากอะไร ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าศพชายดังกล่าวสัญชาติอะไร อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบตามแหล่งพักอาศัยของชาวต่างชาติ อาทิ เกตส์เฮาส์ และได้ประสานกับสถานทูตต่างๆ โดยได้ส่งลักษณะใบหน้าส่วนหัวของศพที่พบว่าตรงกับชาวต่างชาติคนใด ทั้งนี้ หากเป็นศพคนเดียวกัน การฉีกขาดของศีรษะที่พบทั้ง 2 ส่วน เชื่อว่ามาจากการที่ผู้ตายได้ใช้เชือกผูกคอเพื่อฆ่าตัว โดยเชือกที่พบมีความยาวประมาณ 6 เมตร และเมื่อผู้เสียชีวิตได้กระโดดทิ้งตัวลงมาจนเชือกตึง น้ำหนักตัวที่ถ่วงอย่าแรงทำให้ส่วนที่ผูกแน่นตรงลำคอเกิดขาดจากกันได้ นอกจากนี้ อีกประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการฆาตกรรม ทางเจ้าหน้าที่ยังลงพื้นที่ทำงานกันต่อ

ด้านพ.ต.ท.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ รองผกก.สส.น.7 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ประกอบด้วย พ.ต.ท.ธนดล พิพัฒน์สวัสดิ์ สว.กก.น.7 ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบนสะพานพระราม 8 จำนวนหลายตัวไม่สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ ในส่วนของพ.ต.ท.พิภบ พัชรลภัส สว.กก.สส.น.7 นำกำลังออกสืบหาข้อมูล โดยนำรูปใบหน้าผู้ตายไปตามเกตส์เฮาส์ย่านถนนข้าวสาร ย่านเทเวศ ย่านซอยนานา ตลอดทั้งคืน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสผู้ตายแต่อย่างใด หากผู้ใดพบเห็นหรือรู้จักสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 08-1619-3000, 08-1822-1931 และ 08-1657-7551 ได้ตลอดเวลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์