ตีดับชาวอังกฤษ หัวแบะตายเปลือยคาห้อง

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว สารวัตรเวร สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

รับแจ้งมีเหตุชาวต่างชาติถูกฆ่าภายในห้องพักเลขที่
96/57 โครงการรอยัลเพลส ถนนพระภูเก็ต ต.กะทู้ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ พ.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ รอง ผบก. พ.ต.อ.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว ผกก. พ.ต.ท.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ รอง ผกก.ป.เจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเขต 44 ภูเก็ต และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์
3 ชั้น 5 คูหา จุดเกิดเหตุเป็นหลังที่ 3 ชั้นล่างเป็นที่ตั้งของสำนักงานบริษัทเซ็นต์เจมส์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด

ทำธุรกิจเกี่ยวกับซื้อขายที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ ชั้น
2 เป็นห้องเก็บของ ส่วนชั้น 3 เป็นที่พักอาศัย ประตูห้องนอนชั้น 3 เปิดแง้มอยู่เมื่อตำรวจเปิดเข้าไปพบศพชาวต่างชาติทราบชื่อต่อมาคือนายสเติร์ทแลน เคนเน็ท อายุ 61 ปี ชาวอังกฤษ มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการบริษัทเซ็นต์เจมส์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ลักษณะศพนอนหงายอยู่บนเตียง เปลือยกาย ขาซ้ายห้อยลงที่พื้น ใบหน้าและศีรษะถูกตีด้วยของแข็งจนหน้าผากยุบกะโหลกแตกเลือดเปรอะเปื้อนที่นอนและฝาผนังห้อง ข้อมือซ้ายสวมนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์เรือนทอง ส่วนนิ้วนางซ้ายสวมแหวนทอง 1 วง คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชม. บนโต๊ะทำงานภายในห้องนอนพบคอม-พิวเตอร์โน้ตบุ๊กวางอยู่ 1 เครื่อง ถ้วยกาแฟ บุหรี่ มีดพับ และยาแก้วปวด ตู้เสื้อผ้ามีร่องรอยรื้อค้นกระจุยกระจายคล้ายกับคนร้ายต้องค้นการหาของมีค่าบางอย่าง นอกจากนี้ยังพบกระจกบานเกล็ดหน้าต่างชั้นล่างด้านหลังถูกถอดออก 5 แผ่น คาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายมุดตัวเข้าไปก่อเหตุ ตำรวจจึงนำศพส่ง รพ.ป่าตอง เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบปากคำ น.ส.สุทิรา นุ่นชูคัน อายุ 26 ปี ผู้จัดการสำนักงานบริษัทเซ็นต์เจมส์พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พบศพคนแรกให้การว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันได้ไปเปิดสำนักงานตามปกติ 

หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาปิดทำการไป
1 วัน พบว่าประตูหน้ายังคงล็อก แต่ไม่พบนายสเติร์ทแลนลงมาทำงานเหมือนเช่นทุกวัน สังเกตบานเกล็ดหน้าต่างด้านหลังถูกถอดออกเป็นรูโหว่ ด้วยความสงสัยขึ้นไปดูที่ห้องนอนของนายสเติร์ทแลนพบว่าประตูเปิดแง้มอยู่ เมื่อเปิดเข้าไปพบร่างนายสเติร์ทแลน นอนเสียชีวิตบนที่นอน จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ

ขณะเดียวกันตรวจสอบภายในออฟฟิศชั้นล่างพบว่าโน้ตบุ๊กของตนที่เก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงานหายไปด้วย

สำหรับนายสเติร์ทแลนยังไม่มีครอบครัว เข้ามาทำงานตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.ย.
51 ที่ผ่านมา มีหน้าที่ควบคุมดูแลงานด้านเอกสารต่างๆของบริษัท พักอาศัยอยู่ที่บริษัทเพียงคนเดียว ชอบนอนเปลือยกาย ไม่ล็อกประตูห้องนอน ส่วนสาเหตุไม่ทราบเพราะผู้ตายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังและที่ผ่านมาผู้ตายไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชอบเก็บตัวเงียบ ขลุกอยู่กับคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน

พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบโดยรอบสถานที่เกิดเหตุพบขวดเหล้าขาว
3
ขวด

ได้มอบหมายให้ตำรวจกองวิทยาการเก็บไปตรวจสอบหารอยลายนิ้วมือแฝงคนร้ายรายนี้แล้ว คาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า
2 คน ทราบความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดีว่าพักอยู่คนเดียว นอนไม่ล็อกประตูห้อง ซื้อเหล้าขาวมาดื่มกินย้อมใจ จากนั้นถอดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างบุกเข้าไปในห้องนอนใช้ของแข็งอาจเป็นไม้หน้าสามกระหน่ำตีใบหน้าและศีรษะอย่างเหี้ยม โหดจนเสียชีวิต จะเห็นว่าพฤติกรรมของคนร้ายประสงค์ต่อชีวิต เนื่องจากไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินมีค่า เช่น นาฬิกาโรเล็กซ์ แหวนทอง หรือแม้กระทั่งโน้ตบุ๊กที่วางอยู่บนโต๊ะทำงานภายในห้องนอน แต่กลับรื้อค้นตู้เสื้อผ้าคล้ายต้องการค้นหาของสำคัญบางอย่างในห้องนอนของผู้ตาย ก่อนหลบหนียังหยิบเอาโน้ตบุ๊กในโต๊ะทำงานของ น.ส.สุทิรา ติดมือไปด้วย คาดว่าอาจมีข้อมูลบางอย่างอยู่ในนั้น

เบื้องต้นตำรวจตั้งปมสังหารไว้หลายประเด็น แต่ ให้น้ำหนักไปที่
2
ประเด็นหลักคือ

ปัญหาความขัดแย้งในธุรกิจการซื้อขายที่ดิน เนื่องจากผู้ตายเป็นคนจัดเก็บและดูแลงานด้านเอกสารของบริษัททั้งหมด อาจเป็นไปได้ ว่าคู่แข่งทางธุรกิจอยากได้เอกสารสำคัญบางอย่างจากผู้ตายจึงจ้างคนบุกสังหาร พร้อมกับชิงเอาคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก ของบริษัทที่อาจมีข้อมูลสำคัญไป อีกประเด็นเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว โดยทราบว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้ตายไปมีเรื่องทะเลาะชกต่อยกับ รปภ.คนหนึ่ง โครงการเกี่ยวกับปัญหาที่จอดรถ อาจทำให้คู่กรณีผูกใจเจ็บพาพวก บุกมาสังหารระบายแค้น ได้สั่งการให้ตำรวจติดตามตัว รปภ.ต้องสงสัยรายนี้มาสอบปากคำแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์