หนุ่มใหญ่คลั่งยาบ้า คว้ามีดไล่ฟันชาวบ้านเจ็บ3

วันที่ ( 22 ก.พ.) เวลา  13.00 น. พ.ต.ต. วิทยา หินโยธา สารวัตรเวร สภ.เมืองมุกดาหาร

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร มีชายคนหนึ่งใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านที่ที่ตลาดเทศบาล
1 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลายราย จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 15  นาย ไปยังที่เกิดเหตุ พบ นาย วานอน พุทธจักร อายุ 30   ที่อยู่ 13 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านค้อ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร มีอาการคุ่มคลั่งคล้ายเมายาบ้า ในมือทั้ง 2 ข้างถือมีดอีโต้ ขนาดใหญ่เดินไปตามถนนในตลาดสดเทศบาล 1 เทศบาลเมืองมุกดาหาร และพร้อมจะทำร้ายทุกคนที่เดินสวนทาง   
 

ส่วนคนบาดเจ็บมี
3
คน ซึ่งทราบชื่อ มีนายบุญเพียง ยืนยง อายุ  37 ปี บ้านเลขที่ 83 ชุมชนตาดแคน ถนนตาดแคน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร พนักงานกองอนามัยเทศบาล มีลอยแผลฉกรรจ์ถูกฟันที่บริเวณท้ายทอยยาวประมาณ 1 คืบ อาการสาหัส   นายประสิทธิ แสนทวีสุข อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 16/1 ถนนพุทธเจริญ อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร ถูกฟันที่บริเวณไหล่ขวา แผลลึกถึงกระดูก  และนายสังเวียน พานโมก อายุ 44 ปี ถูกฟันที่บริเวณแขนขวาแผลลึกถึงกระดูก ได้มีผู้นำส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร


เจ้าหน้าที่จึงได้เกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธมีด แต่คนร้ายไม่ยอม ทำท่าทางขัดขืนและพยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่
 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอยู่นาน นายวานร จึงยอมวางมีดลงกับพื้น
  และถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ในสภาพที่ยังมึนเมา และจากการตรวจปัสสาวะก็พบว่า ปัสสาวะเป็นสีม่วง
จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนก่อเหตุ นายวานอน ได้ออกจากบ้านมาตลาดเทศบาลเมืองมุกดาหาร เพื่อซื้อสิ่งของ อยู่ ๆ ก็เกิดอาการคุ่มคลั่ง เดินไปตามถนนภายในตลาดเทศบาล 1 เทศบาลเมืองมุกดาหาร เมื่อพบมีดอีโต้ที่วางขายอยู่ตลาดจึงหยิบฉวยเอาไป  และเมื่อเดินทางสวนกับประชาชน ที่ไปตลาดก็จะไล่ฟัน ทำให้ต้องหนีตายกันอย่างอลหม่าน และคนที่หนีไม่ทันก็ถูก นายวานอน ฟันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธ ( มีด) เข้าในเมือง หมู่บ้านที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์