ฉวยโอกาสทองแพง เอาสร้อยเก๊ไปจำนำ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ลอยหา พงส. (สบ 1) สน.หนองจอก

รับแจ้งจากนายชนินท์ สุทธิวรยานนท์ เจ้าของร้านทองเพชรทองมหานคร
ตั้งอยู่เลขที่ 3/116 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม.ว่า มีหญิงชรานำสร้อยทองคำปลอมมาจำนำที่ร้าน ขอให้มาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบหญิงชราอ้างว่าชื่อนางเล็ก พูลผล ยืนถือสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท จากการตรวจสอบตรงตะขอสร้อยพบเป็นทองจริง ส่วนสายสร้อยกลับเป็นทองปลอม  


นายชนินท์ เสี่ยเจ้าของร้านทอง ให้การว่า ต้นเดือน ก.พ.ได้รับแจ้งจากร้านทองย่านหนองจอกให้ระวังหญิงชรานำทองปลอมเข้าจำนำ

โดยเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ห้างทอง โชคทองดี ตั้งอยู่ในห้างบิ้กซี สาขาหนองจอก ถูกหญิงชราอ้างชื่อนางเล็ก นำสร้อยทองคำหนัก 2 สลึงเข้าจำนำ ได้เงินไป 5,500 บาท ต่อมาวันที่ 4 ก.พ.ห้างทองโชคทองดี อีกสาขาหนึ่ง ก็ถูกหญิงชราใช้ชื่อว่านางคำ พูลผล นำสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ไปจำนำ ได้เงินไปอีก 11,500 บาท จึงระมัดระวังตัว กระทั่งมีหญิงชราอ้างว่าชื่อนางเล็ก นำสร้อยทองมาจำนำ ตนเห็นท่าไม่ดี เพราะมีรูปพรรณตรงกับที่ได้รับแจ้งเตือน จึงโทร.แจ้งตำรวจ 


ตำรวจจึงเค้นสอบสวนนางเล็ก ที่ให้การวกวนจับใจความได้ว่า บ้านอยู่จังหวัดชลบุรี จึงประสานตรวจสอบประวัติกับ สภ.เมืองชลบุรี

จนทราบว่านางเล็ก มีชื่อจริงคือ น.ส.มณฑา พงศ์สวัสดิ์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 
เมื่อเห็นจนมุม น.ส.มณฑา หญิงวัยดึกยอมให้การอ้างว่า เมื่อ 4-5 ปี ได้ทำงานเป็นแม่บ้านของฝรั่งชาวฮอลแลนด์ ที่เปิดร้านอาหารอยู่ที่พัทยา ต่อมาเศรษฐกิจไม่ดี นายจ้างได้เดินทางกลับประเทศ พร้อมมอบทองคำให้ 2 เส้น จากนั้นก็ทำงานรับจ้างเรื่อยมา ส่วนสาเหตุที่ต้องนำสร้อยทองปลอมมาจำนำ เพราะต้องการเงินไปรักษาตัว แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้นำสร้อยทองไปจำนำที่ร้านทองโชคทองดีทั้ง 2 สาขา 


ตำรวจจึงนำภาพวงจรปิดของร้านเกิดเหตุมาตรวจสอบพบว่า น.ส.มณฑา เป็นผู้นำสร้อยปลอมไปจำนำ

เมื่อถามถึงเงินที่ได้ไป น.ส.มณฑาอ้างว่าทำหายไปอีก จึงแจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ก่อนคุมตัวสืบสวนขยายผลถึงขบวนการ หลังเชื่อว่าแก๊งนี้อาศัยช่วงทองคำราคาแพง อาละวาดนำทองคำปลอมออกจำนำ โดยรู้ว่าร้านทองทั่วไปจะตรวจสอบทองคำเพียงบริเวณตะขอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์