สลดป.3 เล่นซุกซน ซ่อนหา ตกรร.ดับ

สลดนร.ป.3 เล่นซ่อนหากับ เพื่อนช่วงพักเที่ยง พลัดตกตึกในโรงเรียน หลังปีนหน้าต่างอาคารเรียนชั้น 2 ก่อนตกลงมา หัวกระแทกพื้นคอนกรีต อาการสาหัส ครูรีบนำส่งร.พ. มหาสารคาม จากนั้นส่งต่อไปผ่าตัดที่ร.พ.ศูนย์ขอน แก่นที่มีอุปกรณ์พร้อมมากกว่า แต่หนูน้อยทนพิษบาดแผลไม่ไหว สิ้นใจ

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 20 ก.พ. พ.ต.ต.ปรีชา อรรคฮาต สารวัตรเวรสภ.เมืองขอนแก่น
รับแจ้งจากร.พ.ศูนย์ขอนแก่นว่า

มีเด็กนักเรียนตกจากที่สูง มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขอให้มาชันสูตรพลิกศพ จึงรุดไปตรวจสอบที่ห้องเก็บศพของร.พ.ศูนย์ขอนแก่น พบศพด.ช.วีระพงษ์ นานพันธ์ อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 14 ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย จ.มหาสาร คาม นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านลาด หมู่ 10 ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย ซึ่งนอนตายในสภาพมีผ้าพันแผลพันรอบศีรษะไว้ และเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง มีนายโสภา นานพันธ์ อายุ 30 ปี และนางมณี นานพันธ์ อายุ 29 ปี บิดามารดาของด.ช.วีระพงษ์ พร้อมเครือญาติมาขอรับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่จ.มหาสารคาม ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ด.ช.วีระพงษ์ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนชุมชนบ้านลาด เมื่อถึงเวลา 12.00 น. เป็นเวลาพักเที่ยง นักเรียนในชั้นพากันพักผ่อน และทานอาหารเที่ยง เมื่อด.ช.วีระพงษ์ทานอาหารเที่ยงเสร็จแล้ว เพื่อนชวนนักเรียนชั้นเดียวกันประมาณ 5-6 คนมาเล่นซ่อนหาในอาคารเรียนชั้น 2 ซึ่งทุกคนพร้อมด.ช.วีระพงษ์พากันมาเล่นซ่อนหาในอาคารเรียนชั้น 2 โดยให้นักเรียนคนหนึ่งใช้ผ้าปิดตาสองข้างไว้ และออกตามหาเพื่อนๆที่เล่นซ่อนหาในอาคารเรียนชั้น 2

การเล่นซ่อนหาครั้งนี้ ด.ช.วีระพงษ์แอบเพื่อน โดยปีนขึ้นไปยืนตรงขอบหน้าต่างของอาคารในชั้นเรียน ซึ่งเป็นบานหนึ่งด้านทิศตะวันตก สูงจากพื้นประมาณ 2.50 เมตร แล้วใช้ตัวพิงบานหน้าต่าง เพื่อต้องการซ่อนหาเพื่อน แต่บานหน้าต่างไม่ได้ใส่กลอนไว้ ทำให้ด.ช.วีระพงษ์พลัดตกลงมา กระแทกพื้นคอนกรีตอย่างแรง เป็นเหตุให้ศีรษะน็อกพื้นสลบคาที่ ครูอาจารย์เห็นเหตุการณ์ จึงรีบนำตัวส่งที่ร.พ.กันทรวิชัย จากนั้นส่งตัวไปรักษาต่อที่ร.พ.มหาสารคาม กระทั่งเวลา 02.10 น. วันที่ 20 ก.พ. ทางร.พ.มหาสารคามเห็นว่าอาการด.ช.วีระพงษ์ต้องผ่าตัดสมองช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน จึงรีบส่งมาที่ร.พ.ศูนย์ขอนแก่นที่มีความพร้อมในการผ่าตัดมากกว่า แต่ด.ช.วีระพงษ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น เมื่อเวลา 07.10 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพให้บิดามารดาผู้ตายเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา พร้อมกับให้ไปแจ้งความที่สภ.กันทรวิชัย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์