น่าอนาถ! หนุ่มพิการผูกคอตาย

เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.ท.วุฒิเลิศ คงเพ็ชร สารวัตรเวร สน.มักกะสัน รับแจ้งจากสิบเวรห้องขังว่า


มีผู้ต้องหาผูกคอเสียชีวิตในห้องขังของ สน. บริเวณชั้น 2 จึงรุดไปตรวจสอบ พบศพ นายสุดเขต เทพชัย อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายยาบ้า 190 เม็ด ได้ใช้เชือกหูรูดกางเกงผูกคอตัวเองกับลูกกรงห้องขังด้านใน สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า ตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ด้าน นายบุญญฤทธิ์ จันตะนาเขต อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องเดียวกับผู้ตาย ให้การว่า


ในช่วงกลางดึกวันที่ 17 กรกฎาคม ได้พูดคุยกับผู้ตายตามปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ได้แยกย้ายกันเข้านอน แต่พอถึงตอนเช้าตื่นขึ้นมาก็พบผู้ตายผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว จึงตะโกนเรียกสิบเวรหน้าห้องขังมาตรวจสอบ

พ.ต.ต.วันชัย ขาวรัมย์ สวป.สน.มักกะสัน กล่าวว่า


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้ตั้งด่านพิเศษตรวจตราและป้องกันอาชญากรรมที่บริเวณถนนเพชรบุรีขาเข้า โดยช่วงกลางดึก นายสุดเขตได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาทางด่าน ตำรวจจึงทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 190 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถของนายสุดเขต จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและดำเนินคดี

สวป.สน.มักกะสัน กล่าวอีกว่า


จากการสอบสวนพบว่า ประกอบกับนายสุดเขตเป็นคนพิการขาข้างขวาลีบ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ขออนุญาตศาลฝากขัง และก่อนเกิดเหตุได้เบิกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อจะขยายผลไปยังผู้ค้ารายอื่น แต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา นายสุดเขตได้ผูกคอตายเสียก่อน โดยยอมรับว่า ตำรวจที่ห้องควบคุมตัวมีความบกพร่อง

"เราพยายามป้องกันไม่ให้ผู้ต้องขังฆ่าตัวตาย เช่น ไม่ให้ใส่รองเท้าที่มีเชือกผูกและกางเกงที่มีเข็มขัด แต่เหตุนี้เราบกพร่องจริงๆ เพราะเป็นกางเกงกีฬาที่มีสายลัดจึงคาดไม่ถึง แต่คนอยากตายคงหาวิธีตายจนได้" พ.ต.ต.วันชัย กล่าว

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ ผกก.สน.มักกะสัน กล่าวว่า


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าตำรวจที่ดูแลมีความบกพร่องต่อหน้าที่ จึงตั้งกรรมการสอบสวนการปฏิบัติงานของตำรวจที่ทำหน้าที่ในขณะนั้นตามลำดับ ซึ่งต้องรับผิดชอบในความบกพร่องที่ปล่อยให้ผู้ต้องขังฆ่าตัวตาย และต่อไปจะต้องเข้มงวดกว่านี้ รวมทั้งหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์