สาวตราดงงรับบิลหนี้ซีพี12ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.พ. น.ส.อรพรรณ เหมินทสูตร อายุ 27 ปี ที่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 1 บ้านคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ

อาชีพเก็บขี้ยางและรับจ้าง อาศัยอยู่กับนางสมควร แก้วกระจ่าง ซึ่งเป็นยาย พร้อมกับนายเทวัญ วรรณโกสิทธิ์ ส.อบจ.ตราด อ.แหลมงอบ ร้องเรียนว่า น.ส.อรพรรณ เหมินทสูตร ได้รับใบเสร็จรับเงินจากบริษัท ซีพี ฟูดส์สโตร์ จำกัด ตั้งแต่เดือนพ.ค.2551 จนถึงปัจจุบัน มีมูลค่าถึง 12 ล้านบาท โดยใบเสร็จที่ส่งจากบริษัท ซีพี ฟู้ดสโตร์ จำกัด ใบแรกยอดเงินจำนวน 1.9 ล้าน และใบต่อๆมา ก็จะมียอดตั้งแต่ 200,000-800,000 บาท พร้อมลงชื่อ นางธัญนิจ อินทร์เมือง เป็นผู้รับมอบอำนาจ ทั้งที่น.ส.อรพรรณไม่เคยสั่งซื้อสินค้าหรือชำระเงินใดๆให้กับบริษัทดังกล่าวเลย ทำให้สงสัยว่า บริษัท ซีพี ฟู้ดสโตร์ จำกัด ส่งใบเสร็จรับเงินมาให้ได้อย่างไร อีกทั้งยังเคยโทรศัพท์ไปที่บริษัทดังกล่าว ก็ถูกเจ้าหน้าที่โยนเรื่องไปมาและหาผู้รับผิดชอบไม่ได้

น.ส.อรพรรณกล่าวว่า ตนมีความรู้แค่ ป.4 มีอาชีพรับจ้างและเก็บขี้ยางขายมีรายได้เพียงวันละ 150 บาท

อาศัยอยู่กับยายสูงอายุและพิการด้วย ต้องหารายได้เลี้ยงและดูแลตลอด และไม่เคยทำธุรกิจใดๆกับบริษัทที่ส่งใบเสร็จมาให้ แต่ก็ไม่รู้เหตุผลว่าทางบริษัทนำชื่อของตนมาจากไหนและวิธีใด ไม่รู้จะไปปรึกษากับใครจึงแจ้งให้นายเทวัญทราบเพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อตรวจสอบเอกสารทั้งหมดแล้วจึงเดินทางไปแจ้งความที่สภ.แหลมงอบ เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าไม่เคยทำนิติกรรมใดๆ กับบริษัทแห่งนี้ เพื่อให้เกิดความสบายใจ แต่ก็พบว่าใบเสร็จรับเงินจากบริษัทดังกล่าว ก็ยังส่งมาเป็นระยะจนถึงปัจจุบัน

"หนูกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีเหมือนคนในหมู่บ้านที่จู่ๆ ก็มีเอกสารจากบริษัทแห่งหนึ่งทวงนี้จำนวน 10 ล้านบาท แล้วถูกแจ้งความดำเนินคดีอาญาและถูกจำคุกไปแล้วโดยไม่สามารถต่อสู้คดีได้ หนูก็เลยขอความช่วยเหลือจากนายเทวัญ เพื่อให้แก้ไขปัญหาให้ ก่อนหน้าที่จะมีใบเสร็จมาได้ทำบัตรประชาชนหาย ไม่รู้ว่าเกิดจากปัญหา นี้หรือไม่" น.ส.อรพรรณกล่าว

ด้านนายเทวัญกล่าวว่า รับรู้เรื่องนี้มาตั้งแต่กลางปี 2551 ตอนแรกก็คิดว่าไม่มีอะไร แต่ปรากฎว่ามีมาอย่างต่อเนื่องจึงตัดสินใจไปแจ้งความบันทึกหลักฐานไว้

เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นน.ส.อรพรรณทำธุรกิจอะไรกับใคร เพราะอาศัยอยู่กับยายและมีอาชีพรับจ้างเก็บขี้ยางขายหารายได้เลี้ยงยายที่ชราและพิการ ไปวันๆเท่านั้น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความผิดพลาดจากทางบริษัท ซีพี ฟู้ดสโตร์ จำกัด มากกว่า ทางด้านนางธัญนิจ อินทร์เมือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.ฟู้ดสโตร์ จำกัด ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า บริษัทได้ออกใบเสร็จรับเงินให้กับ น.ส.อรพรรณ เหมินทสูตร อายุ 27 ปี ที่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 1 บ้านคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด จริง ซึ่งเป็นการออกใบเสร็จตามคำสั่งของลูกค้า ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายของชำและข้าวสารในจ.ตราด ทั้งนี้การที่ทางบริษัทออกใบเสร็จให้ในนามของน.ส.อรพรรณ ก็เพราะไม่ทราบว่าน.ส.อรพรรณไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกค้าคนดังกล่าวแต่อยางใด ในการนี้บริษัท ซี.พี.ฟู้ดสโตร์ จำกัด จะขอตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากพบข้อมูลไม่ตรงกับข้อเท็จจริงจะรีบดำเนินการแก้ไขต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์