ซีดีอุบาทว์ เซ็กซ์แม่-ลูก จ้างอัดขาย

เรื่องราวสะท้อนความเสื่อมทรามของสังคมไทยและน่าสลดใจที่แม่ยอมมีเซ็กซ์กับลูกแท้ๆ เพียงเพื่อเงิน 5 พันบาท เป็นที่เปิดเผยขึ้นในการเสวนาของมูลนิธิกระจกเงา

ที่อาคารเลิศปัญญา เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ในหัวข้อ “คลิปหลุด คลิปแอบถ่าย...อาชญากรรมไม่ใช่สื่อบันเทิง” โดย น.ส.กรกนก สำเนากลาง ผู้ประสานงานศูนย์เฝ้าระวังภัยเทคโนโลยี มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า จากการศึกษาข้อมูลจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับวีดิโอคลิปต่างๆ พบว่าในระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.-31 ธ.ค. 51 มีผู้นำคลิปวีดิโอต่างๆไปลงในเว็บดังกล่าวถึง 3,446 คลิป ในจำนวนนี้ร้อยละ 59.5 ไม่ระบุข้อเรื่องในการนำคลิปไปลง แต่จะใช้การตั้งชื่อเป็นสถานที่และพฤติกรรมในคลิปวีดิโอนั้น เมื่อสำรวจถึงประเภทคลิปที่มีการโพสต์ไว้พบว่า ร้อยละ 62.8 จะไม่ระบุประเภท ร้อยละ 15.1 ระบุว่าเป็นคลิปหลุดและคลิปแอบถ่าย ร้อยละ 6.2 เมื่อสำรวจจำนวนคนเข้าไปดูตั้งแต่เดือน พ.ย. 2551 พบว่ามีคนเข้าไปดูสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค. 2552 พบว่ามีคนเข้าไปดูสูงถึง 3,741,617 ราย 


จากนั้นเป็นการเสวนาถึงแนวทางการป้องกันปัญหาคลิปหลุดคลิปแอบถ่าย

โดย น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ. ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การเผยแพร่คลิปหลุดในปัจจุบันเป็นเพศพาณิชย์ไปแล้ว อยากให้ผู้ประกอบการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตมีจริยธรรมไม่ส่งเสริมการเผยแพร่คลิปวีดิโอในลักษณะดังกล่าวด้วย เนื่องจากขณะนี้มีการแสวงหาผลประโยชน์ จากการถ่ายคลิปวีดิโอ โดยตนเคยได้รับข้อมูลจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ปดส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีการว่าจ้างผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งมีลูกชาย 2 คน ให้มีการร่วมเพศกับลูกชาย แล้วบันทึกลงแผ่นซีดีออกขายตามตลาดมืด ผู้หญิงคนดังกล่าว
ได้รับเงินค่าจ้าง 5,000 บาท

ขณะนี้ทราบว่า ปดส.ได้เก็บแผ่นซีดีนี้มาหมดแล้ว การแก้ปัญหาดังกล่าวให้หมดไป จะต้องมีการร่วมมือทุกภาคส่วน

โดยได้เริ่มทำแล้วตั้งแต่ รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ที่มีการตั้งคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และมีการออกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเรื่องสื่อปลอดภัยสร้างสรรค์ รวมทั้งทำยุทธศาสตร์ขจัดสื่อร้าย ขยายสื่อดี ตั้งกองทุนดำเนินการเพิ่มพื้นที่ดีลดพื้นที่เสี่ยง แต่แนวทางนี้จะสำเร็จได้ ต้องให้ภาคประชาสังคมช่วยเฝ้าระวังด้วย


น.ส.ลัดดากล่าวด้วยว่า สำหรับคนที่ชอบถ่ายคลิปเก็บไว้ดูส่วนตัวแม้จะไม่ผิด แต่อยากให้ระวังไว้ด้วย

เพราะการนำคลิปวีดิโอไปเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ แม้จะลบไปแล้ว แต่ความจริงข้อมูลยังอยู่ เพราะข้อมูลในคอมพิวเตอร์จะสามารถอยู่ได้นานหลายปี แม้จะลบไปจากเครื่องก็สามารถกู้ขึ้นมาได้ นอกเสียจากคอมพิวเตอร์จะจมน้ำแล้วพังทั้งระบบ 
ขณะที่นายมนินท์ เหลืองอิงคะสุต ผู้บริหารเว็บไซต์เดอะสตาร์โชว์ดอทคอม เผยว่า ขณะนี้มีการรับจ้างถ่ายคลิปวีดิโอแล้วนำไปลงในเว็บไซต์ต่างๆ เพราะคนที่นำคลิปวีดิโอไปลงจะได้รับค่าตอบแทนจากเว็บไซต์ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์