นวดไฟฟ้าสยอง ชอร์ต-ย่างสด


ไฟลุก- น.ส.ธัญญาธร เลิศอุทัย ชาวจ.ขอนแก่น โชว์อุปกรณ์เครื่องนวดไฟฟ้าสถิต ที่เกิดชอร์ตจนไฟลุกไหม้ขาของบิดา ขณะใช้เครื่องนวดรักษาอาการอัมพฤกษ์ จนต้องเข้ารักษาตัวที่ร.พ. โดยทางบริษัทที่ขายเครื่องไม่เคยมาดูแล ทั้งที่บอกว่าจะรับผิดชอบ
สยองเครื่องนวดไฟฟ้าเกิดชอร์ตไฟลุกพรึบเผาเฒ่าป่วยอัมพฤกษ์ ทั้งขา-แขนสุดสยอง ลูกได้ยินเสียงร้องออกมาดูแทบช็อกพาส่งร.พ. อาการบาดเจ็บสาหัส ลูกสาวโวยบริษัทเจ้าของเครื่อง ไม่มาเหลียวแลทั้งๆ ที่ยังอยู่ในระยะประกัน และตอนแรกบอกจะช่วยเหลือเต็มที่ แต่ผ่านมานับเดือนกลับทำเฉย เผยเป็นเครื่องนวดไฟฟ้าสถิต มาเปิดสาขาที่ขอนแก่น อวดสรรพคุณรักษาอาการอัมพฤกษ์-อัมพาต ตัดสินใจควักเงินเฉียดแสนซื้อมาให้พ่อใช้ แต่นอกจากไม่ดีขึ้นแล้วยังมาเกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

เครื่องนวดไฟไฟ้าเกิดชอร์ตไฟลุกย่างสด เมื่อวันที่ 17 ก.พ. นางฮุ่ยฮ้อ เลิศอุทัย อายุ 62 ปี และ น.ส.ธัญญาธร เลิศอุทัย อายุ 36 ปี บุตรสาว เจ้าหน้าที่ด้านการตลาด บริษัทแอลคอน จำกัด อ.เชียงยืน จ.มหาสาร คาม แถลงข่าวร้องเรียนที่บ้านเลขที่ 90/121-122 ถ.ชีท่าขอน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
กรณีอุปกรณ์นวดบำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิต ชอร์ตเผาไหม้แขนขาบิดาอาการสาหัส ต้องเข้ารักษาที่ร.พ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น นานถึงเดือนเศษ โดยบริษัทเจ้าของสินค้าไม่รับผิดชอบ

พร้อมกันนี้น.ส.ธัญญาธร นำเครื่องนวดไฟฟ้าดังกล่าว

มีอุปกรณ์ประกอบด้วยตู้ควบคุม เบาะรองนั่ง ที่วางขา แผ่นนอน เก้าอี้พลาสติกสีขาว หมายเลขเครื่อง 02290 เลขที่แจ้งรายการละเอียดเครื่องมือแพทย์ วน.100 /2547 มาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งพบร่องรอยไฟไหม้บริเวณเก้าอี้พลาสติก จากนั้นก็พาไปที่หอผู้ป่วยไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ร.พ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น พบนายฮง เลิศอุทัย อายุ 76 ปี ประธานกรรมการบริษัทแอลคอนฯ รักษาตัวอยู่ที่เตียงหมายเลข 4 มีแพทย์และพยาบาลดูแลรักษาอาการผู้ป่วย ซึ่งมีบาดแผลไฟไหม้ที่ขาซ้ายใกล้ข้อพับ ขาขวาช่วงต้นขาลงมา และมือซ้าย ที่เป็นรอยไหม้จากไฟฟ้าชอร์ตเช่นเดียวกัน ต้องใช้ผ้าพันแผลพัน โดยนายฮงเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.ธัญญาธรกล่าวว่า
 
เครื่องนวดดังกล่าวบริษัทผู้จัดจำหน่ายซึ่งอยู่กรุงเทพฯ มาเปิดสาขาที่ขอนแก่น เมื่อปี 2551 โฆษณาว่าสามารถบรรเทาอาการปวดเมื่อยและรักษาโรคอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ด้วย และให้ทดลองใช้เป็นเวลา 1 เดือน จึงตัดสินใจให้บิดาที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ไปทดลองใช้ ปรากฏว่าเหมือนอาการจะดีขึ้น จึงตัดสินใจสั่งซื้อในราคา 99,000 บาท ซึ่งบริษัทระบุว่ารับประกันนาน 3 ปี หลังจากซื้อเครื่องมาใช้ ปรากฏว่าอาการบิดาไม่ดีขึ้น จนเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา บิดานั่งเก้าอี้บำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิต ซึ่งปกติจะนั่งตอนเช้าทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-08.00 น. แต่ในวันดังกล่าวนั่งไม่ถึง 2 นาที ก็เกิดไฟฟ้าชอร์ต มีเปลวไฟลุกท่วมขาทั้งสองข้าง และมือซ้าย ตนได้ยินเสียงร้องจึงวิ่งออกมาดูวิ่งเข้ามาดึงปลั๊กไฟจากตัวเครื่อง และรีบพาส่งร.พ.

"หลังเกิดเหตุแจ้งให้ทางบริษัทรู้เรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับการยืนยันว่าจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ปรากฏว่าตั้งแต่รักษาตัว ทางบริษัทไม่เคยมาเหลียวแลหรือช่วยเหลือค่ารักษาแต่อย่างใด จึงต้องร้องผ่านสื่อมวลชน ขอให้บริษัทเจ้าของเก้าอี้มารับผิดชอบที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น และเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ผู้บริโภคระมัดระวังการซื้ออุปกรณ์บำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิตมารักษาโรคอัมพาต อัมพฤกษ์ ให้มากที่สุด" น.ส.ธัญญาธรกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์