ชาวนาใจเด็ดคว้าลูกซองส่องโจรดับ

เมื่อเวลา  03.30 น. วันที่ 17 ก.พ. พ.ต.ท.สนั่น  กงสิทธิ์  พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเข้าไปโจรกรรมปั๊มตัวเดินของรถเกี่ยวข้าวแล้วถูกเจ้าของบ้านยิงเสียชีวิตภายในรั้วบ้านเลขที่  58/1  ม.1  ต.วังจุฬา  อ.วังน้อย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบศพชายไทย ทราบชื่อภายหลังว่า นายนิมิต โนรีย์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 52 ม.6 ต.บ่อยาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี สวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล นอนเสียชีวิตลักษณะคว่ำหน้า อยู่ข้างประตูรั้วเหล็กหลังบ้านที่เกิดเหตุ มีบาดแผล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณท้ายทอย จำนวน 1นัด ใกล้ศพพบกระเป๋าหิ้วสีดำ ภายมีอุปกรณ์ เครื่องมือช่าง อาทิ กุญแจบล็อกขนาดต่างๆ คีมล็อค และเครื่องมือในการโจรกรรม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ร้องเท้าแตะ 1 คู่ ตรวจค้นในตัวไม่พบหลักฐาน  ข้างประตูรั้วมีร่องรอยคนร้ายใช้คีมตัดลวดหนาม ห่างจากรั้วบ้านที่บริเวณคันนาพบสุนัขแม่ลูกอ่อน ชื่ออีแดงน้อย นอนตายมีน้ำลายไหลฟูมปาก และยังพบลูกชิ้นเนื้อผสมยาเบื่อสุนัขตกอยู่จำนวนมาก  พร้อมด้วยปลอกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 1ปลอก
    
สอบสวน  นายบุญนำ  ทรัพย์เจริญ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งยืนถืออาวุธปืนลูกซองยาวรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองเป็นเจ้าของรถเกี่ยวข้าวออกรับจ้างเกี่ยวข้าว และทำนาจำนวน 100 ไร่  ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงหมาเห่าจึงได้เปิดหน้าต่างดูพบว่ามีคนร้าย  3-4  คน  กำลังช่วยกันถอดอุปกรณ์รถเกี่ยวข้าวที่จอดอยู่ ตนจึงได้ตะโกนถามว่าใคร  ไม่ได้ยินเสียงตอบ จึงแน่ใจว่าเป็นคนร้าย เลยใช้อาวุธปืน ขนาด.22 ยิงใส่ไปในความมืดที่กลุ่มของคนร้าย ที่ยืนอยู่ จำนวน 6 นัด เห็นคนร้ายแตกฮือวิ่งหนีออกไป จึงคว้าเอาวุธปืนลูกซองยิงขึ้นฟ้าไล่หลังคนร้ายอีก 1 นัด เห็นว่าไม่มีคนร้ายอยู่แล้วจึงลงไปดู พบว่า 1 ในคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต นอนคว่ำหน้าอยู่ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องของคนร้าย 2 ครั้ง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

พบว่าที่ตัวปั๊มเดินที่รถเกี่ยวข้าวซึ่งเป็นระบบไฮโดรลิค มีร่องรอยถูกถอดน๊อตออกไปแล้วบางส่วน ถ้าคนร้ายถอดออกไปไปได้สามารถนำไปขายในราคาตัวละ 40,000-50,000 บาท  
    
พ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า ดูจากเหตุการณ์แล้วคนร้ายมาด้วยกันหลายคนเพื่อจะเข้ามาลักทรัพย์อุปกรณ์รถเกี่ยวข้าว เลยถูกเจ้าของบ้านยิงเสียชีวิตดูจากจุดที่ยิงห่างจากรถเกี่ยวข้าวประมาณ 14 เมตร ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของบ้าน สามารถจะป้องกันทรัพย์สินส่วนเจ้าของบ้านที่ยิงคนร้ายเสียชีวิต ได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายไว้ก่อน  ส่วนผู้ต้องหาทีหลบหนีไปทราบว่าคนร้ายใช้รถยนต์กระบะมาจอดที่บริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุแล้วเดินลัดเลาะตามคันนาเข้ามาโจรกรรม ได้ให้ชุดสืบสวนตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาในเครื่องคนร้ายหลังเกิดเหตุคาดว่าน่าจะโทรเข้ามาสอบถามและติดตามว่าคนร้ายที่เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์