ไฟไหม้บ้านย่างสด2พ่อลูก

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวจ.แม่ฮ่องสอน รายงานเหตุการณ์สลด เพลิงไหม้บ้านคลอก 2 พ่อลูกดับ ว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.10 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา

พ.ต.ต. วัชรา ใจดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริเวณหมู่บ้านนาหมากปิน ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน  จึงรุดไปที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านขนาดเล็ก มุงด้วยตองตึง  ฝาบ้านทำด้วยไม้อัดจนวอดทั้งหลัง ในที่เกิดเหตุ พบศพนายชัยยุทธ อินทรจักร อายุ 27 ปี พร้อมด้วย ด.ช.อเนก อินทรจักร อายุ 3  ขวบ ถูกไฟคลอกตายในกองเพลิงบ้านหลังดังกล่าว
    
นางคำ ไม่มีชื่อสกุล ชาวพม่า ซึ่งอยู่บ้านติดกับบ้านหลังเกิดเหตุ ให้การว่า ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนของแรงงานต่างด้าวซึ่งไม่มีไฟฟ้าใช้

ขณะเกิดเหตุเห็นแสงไฟลุกไหม้จากห้องครัวในบ้านของผู้ตายเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. จึงได้แจ้งเพื่อนบ้าน ให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทั้งนี้ช่วงเกิดเหตุ นางคำ (ไม่มีชื่อสกุล) ต่างด้าวชาวพม่า อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย ได้ออกจากบ้านไปดูโทรทัศน์ที่บ้านของเพื่อนบ้านใกล้เคียง
    
พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน  ระบุว่า ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่ามีสายไฟฟ้า และสวิตช์ไฟ ติดอยู่ที่เสาบ้านที่ไฟยังไหม้ไม่หมด

รวมไปถึงในกองเพลิงพบเสาอากาศรับสัญญาณโทรทัศน์ , หม้อหุงข้าวไฟฟ้า , เตาแก๊ส อยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการจะรวบรวมหลักฐานเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรแน่ เพราะบริเวณชุมชนดังกล่าวมีต่างด้าวชาวพม่าอาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีการต่อไฟฟ้า จากบ้านใกล้เคียง ซึ่งเป็นชาวไทยไปใช้และกลัวความผิดจึงอ้างว่าในชุมชนนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุให้แน่ชัดต่อไป

    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่จุดเกิดเหตุเดิมเป็นป่าสงวน ต่อมาถูกต่างด้าวชาวพม่าเข้าไปบุกรุกแผ้วถางสร้างชุมชนใหม่ขึ้นมา มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 20 กว่าหลัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์