นร.ป.6 เล่นปืนพ่อ ลั่นใส่หัวเพื่อนดับ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 15 ก.พ. พ.ต.ท.สายันต์ นึกเร็ว พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

รับแจ้งจากห้องฉุกเฉิน รพ.แจ้ห่ม ว่ามีเด็กถูกยิงมาจากบ้านศรีบุญเรือง หมู่
3 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม อาการสาหัส เข้ามารักษาตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ ภายในห้องฉุกเฉิน แพทย์-พยาบาลกำลังช่วยยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ ด.ช.นนทนันท์ ฉันกันธะ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยปืน .38 เข้ากลางศีรษะ 1 นัด อาการอยู่ในขั้นโคม่า จากนั้นนำตัวส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ลำปาง
 

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี บ้านอยู่หมู่  3 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม เป็นเพื่อนสนิทของด.ช.นนทนันท์

หลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน รอให้การ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่โรงพยาบาล ก่อนจะถูกนำตัวไป สอบสวนที่โรงพัก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทาง ไปตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ พบรอยเลือดไหลนองพื้น พร้อมยึดปืน .
38 ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไว้ตรวจสอบ
จากการสอบปากคำ ด.ช.เอ มือปืนจิ๋วให้การเบื้องต้น ว่า ก่อนเกิดเหตุ ชักชวน ด.ช.นนทนันท์ เพื่อนสนิทให้มาเล่นเกมคอมพิวเตอร์ด้วยกันที่บ้านของ ด.ช.เอ ซึ่งขณะนั้น ไม่มีใครอยู่บ้าน ระหว่างเล่นเกมอยู่นั้น ด.ช.เอได้หยิบปืน .38 ของพ่อ ซึ่งเป็นตำรวจยศนายดาบอยู่ที่ สภ.แจ้ห่ม และเก็บซ่อนไว้ในตู้ไม้ในบ้าน ออกมาโชว์ให้เพื่อนดู โดยเล็งปากกระบอกปืนไปที่ศีรษะ ด.ช.นนทนันท์ ก่อนจะเหนี่ยวไกยิงเพื่อล้อเล่น เพราะคิดว่าไม่มีกระสุนบรรจุอยู่ ปรากฏว่าปืนเกิดลั่นโป้งขึ้น กระสุนพุ่งเจาะศีรษะ  ด.ช. นนทนันท์ ล้มลงนอนหายใจรวยรินกับพื้น ก่อนจะถูกนำส่ง โรงพยาบาลดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ด.ช.เอ อ้างว่า มักจะนำปืนของพ่อมาเล่น อย่างนี้เป็นประจำ ทุกครั้งไม่มีกระสุนบรรจุอยู่

ครั้งนี้ก็คิดว่าปืนไม่มีกระสุนเหมือนเช่นเดิม แต่ปรากฏว่าเมื่อเหนี่ยวไกกลับมีกระสุนบรรจุอยู่ ทำให้  ด.ช.นนทนันท์ บาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ช.เอ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด เพราะว่าเด็กยังอยู่ในอาการ ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจะต้องสอบปากคำต่อหน้าอัยการและผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป

 ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.สายันต์ นึกเร็ว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี รับแจ้งจากห้องฉุกเฉิน รพ.ศูนย์ลำปาง 

ด.ช.นนทนันท์ ฉันกันทะ เหยื่อกระสุนจากความประมาทของเพื่อนสนิท เสียชีวิตลงแล้ว โดยนพ.กัมพล เครือคำขาว แพทย์นิติเวช รพ.ศูนย์ลำปาง กล่าวว่า กระสุนปืนเจาะเข้าศีรษะทำลายมันสมองเกือบทั้งหมด และผู้ป่วยเสียเลือดมากจนไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์