เครื่องบินตกใส่บ้าน 49ชีวิตตายสังเวยยกลำ

เครื่องบินตกใส่บ้านที่อเมริกา คร่าชีวิตผู้คนไปทั้งหมด 49 ศพ

เหตุเกิดที่รัฐนิวยอร์ก เป็นเครื่องบินโดยสารของสายการบิน คอนติเนนตัล แอร์ไลนส์ เที่ยวบินในประเทศ ตกห่างจากสนามบินปลายทางเพียง 10 กม.เท่านั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนอยู่


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสหรัฐในรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารตกใส่บ้านหลังหนึ่งในเมืองแคลเรนซ์ เซ็นเตอร์ รัฐนิวยอร์ก เมื่อเวลา 22.20 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นตรงกับ 10.20 น.  เช้าวันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย เป็นเครื่องบินโดยสารของสายการบินในประเทศคอนติเนนตัล แอร์ไลนส์ เที่ยวบิน 3407 เครื่องบินโดยสารขนาด 74 ที่นั่ง ใช้เครื่องยนต์ใบพัด 2 เครื่องยนต์ แบบบอมบาร์ดิเอร์ คิว 400 จากเส้นทางบินเมืองเนวาร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ มุ่งหน้าสู่สนามบินบัฟฟาโลรัฐนิวยอร์ก บรรทุกผู้โดยสาร 44 คนและลูกเรืออีก 4 คน รวมเป็น 48 คนบนเครื่องบิน
 
แต่เครื่องบินก็มาประสบปัญหาโดยไม่ทราบสาเหตุชัดเจน แต่ได้ดำเนินการสอบสวนแล้ว หลังจากพบว่าเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์

ท่ามกลางสภาพอากาศมีหิมะตกบางเบา หมอกลง และความเร็วลมอยู่ที่ระดับ 27 กม.ต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานว่า เครื่องบินมีน้ำมันเชื้อเพลิง 5,800 ปอนด์ ตกกระแทกใส่บ้านหลังหนึ่ง ห่างจากสนามบินบัฟฟาโลเพียง 10 กม.เท่านั้น แรงกระแทกทำให้เกิดระเบิดและไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายยับเยินแบบไม่เหลือสภาพให้เห็น แล้วไฟยังลุกไหม้โชติช่วงในที่เกิดเหตุรวมกับเศษซากชิ้นส่วนของเครื่องบินที่ยังปรากฏให้เห็นบ้าง มีรายงานผู้เสียชีวิตภาคพื้นดิน 1 ศพ รวมกับอีก 48 ศพบนเครื่องบิน ซึ่งไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่รายเดียว รวมเป็น 49 ศพ
 
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส เอ320 ของสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส เที่ยวบิน 1549

จากสนามบินลากัวร์เดียรัฐนิวยอร์ก มุ่งหน้าสู่เมืองชาร์ลอตต์รัฐนอร์ทแคโรไลนา พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 155 คน แต่หลังจากบินขึ้นไปได้ไม่ถึงนาที เครื่องบินเกิดมีปัญหาชนเข้ากับนกฝูงหนึ่ง นักบินคือนายเชสลีย์ “ซุลลี่” ซุล เลนเบอร์เกอร์ ตัดสินใจนำเครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางแม่น้ำฮัดสันของรัฐนิวยอร์กได้อย่างปลอดภัย แล้วได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้ทั้งหมด นักบินผู้นี้ได้รับการยกย่องให้เป็น “วีรบุรุษแห่งแม่น้ำฮัดสัน”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์